Nguyên nhân khiến phim cách nhiệt bị bong và cách xử lý

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
24/03/2024
561

Phim cách nhiệt bị bong là tình trạng hay gặp sau một thời gian dài sử dụng. Việc này khiến nhiều người hoang mang và lo lắng vì ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ, cũng như khả năng cách nhiệt của miếng phim.

Những nguyên nhân chính khiến phim cách nhiệt bị bong có thể kể đến như:

  • Chất lượng của phim cách nhiệt không tốt (phim giá rẻ)
  • Kỹ thuật dán phim không chính xác
  • Bề mặt luôn bị trầy xước
  • Quy trình bảo dưỡng phim không đúng cách

Để giải quyết vấn đề này một cách tối ưu nhất, quý khách nên tìm kiếm và hợp tác với đơn vị chuyên nhận xử lý phim cách nhiệt bị bong uy tín, có tên tuổi và dày dặn kinh nghiệm. Việc này sẽ giúp quý khách tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc và bảo vệ tốt tài sản của mình.

Yếu tố làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của phim cách nhiệt

Trên thực tế, các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đến tuổi thọ của phim cách nhiệt có thể kể đến như:

  • Chất lượng của phim cách nhiệt: Là yếu tố quan trọng nhất, nếu dùng sản phẩm chất lượng thời hạn sử dụng của 1 tấm phim có thể lên đến hơn 10 năm.
  • Kỹ thuật dán phim: Nếu lắp đặt 1 cách tùy tiện sẽ khiến phim bị bay màu, bong tróc và dễ bị oxy hóa.
  • Hướng cửa sổ Khí hậu và môi trường sử dụng: Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến lớp keo của tấm phim không còn bán trên bề mặt kính do đó miếng phim bị phồng lên và bong ra.
  • Quá trình sử dụng phim: Nếu dùng các loại chất tẩy rửa, va chạm mạnh làm rách tấm phim, hoặc vệ sinh bên trong không đảm bảo khiến phim bị ẩm mốc cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của miếng cách nhiệt

    yếu tố làm phim cách nhiệt bị bong
    4 yếu tố chính khiến phim cách nhiệt bị bong

Nguyên nhân khiến phim cách nhiệt bị bong

Chất lượng phim cách nhiệt không tốt

Nếu sử dụng sản phẩm chất lượng kém, tấm phim sẽ bị phai màu trong một thời gian ngắn sử dụng. Quan trọng hơn, sản phẩm kém khiến keo bị chảy mà gây ra mùi hôi khó chịu. Thậm chí, các thông số kỹ thuật phim cách nhiệt cũng sẽ thay đổi. Việc này làm mất đi khả năng cách nhiệt và tính thẩm mỹ.

nguyên nhân làm phim cách nhiệt bị bong
Những loại phim cách nhiệt rẻ tiền thường có chất lượng kém

Đặc biệt, nếu sử dụng vật liệu chất lượng cao thì tuổi thọ sẽ càng cao và tính chống oxy hóa cũng sẽ tốt hơn. Chính vì thế, khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt để tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí sửa chữa một cách hiệu quả.

Kỹ thuật dán phim không chính xác

Việc dán phim đúng kỹ thuật đòi hỏi kỹ thuật viên cần phải có trình độ và tay nghề cao. Trường hợp việc dán phim không được đảm bảo sẽ dễ xảy ra tình trạng bị rỗ khí, bong tróc.

Hoặc việc sấy/ vuốt các mép dán không chắc chắn cũng sẽ khiến lớp keo bị bong. Ngoài ra, nếu cố định vị trí phim không chuẩn và phải tháo ra dán lại nhiều lần cũng sẽ ảnh hướng đến chất lượng bám dính của keo.

kỹ thuật dán phim không đúng
Kỹ thuật dán hay xử lý phim đều rất quan trọng quyết định nên tính thẩm mỹ và hiệu quả của tấm cách nhiệt

Bề mặt luôn bị trầy xước

Những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng thường có kết cấu mỏng nhẹ, được sản xuất với các chất liệu đơn giản, thông thường. Thành thử, những loại phim này khi bị tiếp xúc với các vật nhọn hoặc bị tác độ bởi các chất liệu có đựng cứng cao sẽ trầy xước ngay do chất liệu thiếu sự liên kết và chắc nhắn. Lý do khác là do sự vô ý của người dùng khi va chạm hoặc ma sát một lực mạnh lên bên mặt tấm cách nhiệt.

bề mặt bị trầy xước làm phim cách nhiệt bị bong
Bề mặt bị trầy xước sẽ mất đi tính thẩm mỹ của kính

Bề mặt luôn trong tình trạng trầy xước sẽ mất đi tính thẩm mỹ của tấm phim. Đồng thời tuổi thọ và hiệu quả làm việc cũng sẽ giảm đi đáng kể dù đó làm sản phẩm chất lượng cao.

Quá trình sử dụng gây hư hại phim, bảo dưỡng phim kém 

Ngoài các tác nhân ngoại cảnh, đây là nguyên nhân trực tiếp và mấu chốt đến từ người dùng. Chính vì thế, người dùng nên chú ý trong quá trình bảo bảo dưỡng để phim không bị bong. Một số việc làm khiến tấm phim giảm tuổi thọ có thể kể đến như:

  • Sử dụng (đóng/mở/lau chùi) kính quá sớm sau khi dán.
  • Dùng các vật cứng, hóa chất tẩy rửa mạnh để chùi kính.
  • Xảy ra va chạm khiến tấm phim bị trầy xước, bong tróc.

    quá trình sử dụng gây hư hại phim, bảo dưỡng phim kém
    Trong quá trình sử dụng, quý khách nên nắm vững các nguyên tắc bảo quản để phim đạt hiệu quả tốt nhất

Cách xử lý khi phim cách nhiệt bị bong

Trong trường hợp nhà ở, xe ô tô của quý khách xuất hiện những hiện tượng phim cách nhiệt bị bong tróc thì cũng đừng quá lo lắng. Đặc biệt, quý khách không nên tự xử lý tháo gỡ tại nhà, vì nếu vệ sinh và kỹ thuật tách phim không đúng sẽ làm mặt kính bị loang lổ do lớp keo bám lại.

Hướng giải quyết duy nhất ở đây chính là nhờ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp xử lý phần phim cũ và thay bằng sản phẩm mới. Vì vậy, quý khách hàng nên tìm kiếm và liên hệ với đơn vị uy tín để xử lý, khắc phục.

Hiện nay, NanoX – giải pháp cách nhiệt hàng đầu Việt Nam đang làm đơn vị được nhiều khách hàng tin chọn hợp tác. NanoX sở hữu đa dạng các loại phim cách nhiệt tùy ý cho khách hàng lựa chọn.

cách xử lý khi phim cách nhiệt bị bong
Cách xử lý phim cách nhiệt bị bong chuyên nghiệp, hiệu quả cao tại NanoX

Đội ngũ kỹ thuật viên tận tâm, có chuyên môn và tay nghề cao. Đặc biệt, NanoX có quy trình làm việc nhanh gọn, rõ ràng minh bạch. Giá cả sản phẩm và thi công cạnh tranh nhất thị trường. Hơn hết, đơn vị cam kết chất lượng và có nhiều chính sách ưu đãi đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng.

Với những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân phim cách nhiệt bị bong. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc hay muốn tham khảo thêm về các vấn đề liên quan hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và tận tình hơn.


NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận