Tổng hợp 6 cách kiểm tra phim cách nhiệt hiệu quả

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
25/04/2024
622

Kiểm tra phim cách nhiệt là quá trình đánh giá tình trạng và hiệu suất của phim cách nhiệt để xác định chất lượng phim có tốt hay không và liệu đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng hay chưa.

Với sự đa dạng phương pháp kiểm tra, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cách thức phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình để đánh giá chất lượng phim cách nhiệt. Một số cách nổi bật đó là ngửi mùi phim cách nhiệt, logo phim, độ chói hay cách kiểm tra chuyên nghiệp hơn đó là dùng máy test phim cách nhiệt.

Cùng NanoX tìm hiểu chi tiết 6 cách kiểm tra phim cách nhiệt hiệu quả trong bài viết sau đây.

cách kiểm tra phim cách nhiệt
6 cách kiểm tra phim cách nhiệt trước khi dán

Vì sao cần phải biết cách kiểm tra phim cách nhiệt?

Sau đây là 4 lý do để trả lời vì sao cần phải biết cách kiểm tra phim cách nhiệt:

  • Đảm bảo chất lượng thi công: Phim cách nhiệt có chất lượng tốt thì quá trình thi công sẽ được dễ dàng và cho ra thành phẩm đẹp và hiệu suất.  
  • Đảm bảo hiệu quả cách nhiệt: Kiểm tra phim cách nhiệt trước khi mua sẽ giúp người dùng không phải mua nhầm phim không đúng với nhu cầu của mình. 
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm: Phát hiện ra lỗi kỹ thuật sớm để được bảo hành, xử lý khắc phục, giúp khách hàng yên tâm sử dụng về lâu về dài. 
  • Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng: Khách hàng nên kiểm tra tem mác, chứng nhận để đảm bảo phim cách nhiệt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng hay không. Việc này không những đảm bảo chất lượng phim mà còn chứng minh được phim đó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và đời sống người tiêu dùng không.
kiểm tra lỗi phim cách nhiệt
Kiểm tra phim cách nhiệt giúp phát hiện sớm những lỗi kỹ thuật

Tổng hợp 6 cách kiểm tra phim cách nhiệt hiệu quả

Để chắc chắn về chất lượng của phim, người mua có thể thực hiện 6 cách kiểm tra phim cách nhiệt hiệu quả đã được nhiều người áp dụng.

Kiểm tra bề mặt cách nhiệt trước khi dán

Hãy quan sát trên bề mặt phim xem có xuất hiện vết nứt, vết trầy xước, lỗ li ti hay không. Với những tấm phim kém chất lượng sẽ có bề mặt sần sùi và lớp keo không trong, màu hơi đục. Nếu đã phơi nắng lâu thì phim không đạt chất lượng sẽ xuất hiện tình trạng biến dạng, nhăn nheo. Khi nhìn hình ảnh ngoài khung kính sẽ thấy tấm phim không được phẳng, giảm tầm nhìn. Sau 2 – 3 tháng sử dụng, màu sắc trên phim kém chất lượng sẽ giảm đi đáng kể.

Kiểm tra mùi keo của phim cách nhiệt

Mùi keo là một trong những yếu tố quan trọng giúp phân biệt phim cách nhiệt chất lượng tốt và kém chất lượng. Mùi keo của phim cách nhiệt chất lượng tốt thường ít hoặc không có mùi, không gây khó chịu, buồn nôn hay chóng mặt. Ngược lại, mùi keo của phim cách nhiệt kém chất lượng sẽ có mùi nhựa nồng nặc và gây khó chịu, buồn nôn, chóng mặt khi lại gần. Tệ hơn, nó nó thể ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Để kiểm tra mùi keo của phim cách nhiệt, cần tách lớp nilon bảo vệ keo ở bên trong phim sau đó ngửi trực tiếp hoặc đưa sát phim vào mũi để cảm nhận mùi keo.

ngửi mùi keo trên phim cách nhiệt
Ngửi trực tiếp phim cách nhiệt để kiểm tra mùi keo

Kiểm tra logo in trên bao bì

Mỗi hãng phim cách nhiệt sẽ đặc trưng bởi một cách thức in logo khác nhau. Đó là lý do khi chọn mua phim của hãng nào, khách hàng phải tìm hiểu kỹ đặc điểm logo của hãng đó chẳng hạn như logo in chìm hay nổi, vị trí in ở đâu,…

Cụ thể, những dòng phim cách nhiệt chính hãng hiện nay đều in logo ẩn ở dưới mỗi tấm phim cách nhiệt. Nếu đưa tấm phim về phía ánh sáng và nhìn thấy được logo thương hiệu thì đó là phim chính hãng. Ngược lại, nếu không thấy logo thì có khả năng phim cách nhiệt chuẩn bị dán là hàng giả.

kiểm tra logo in trên tấm phim
Kiểm tra logo in trên bao bì của phim cách nhiệt

Kiểm tra thông số kỹ thuật của phim bằng máy test

Kiểm tra phim cách nhiệt bằng máy test là nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc để đo những thông số kỹ thuật của phim như khả năng loại bỏ tia UV, tỷ lệ truyền sáng, ngăn bức xạ hồng ngoại,… Chỉ cần thao tác khởi động máy và đưa tấm phim vào là máy đã hiện ra các thông số phim cách nhiệt.

Ba giá trị được đo lường đồng thời bao gồm khả năng loại bỏ tia cực tím (UVR), khả năng truyền sáng (VLT) và khả năng loại bỏ tia hồng ngoại (IR). Khi kết quả hiển thị, người dùng tiến hành so sánh với những thông số in trên bao bì sản phẩm. Với cách này, người dùng có thể đánh giá mức độ chính xác của thông số có đúng như những gì mà nhà sản xuất công bố hay không.

kiểm tra bằng máy test phim cách nhiệt
Phương pháp kiểm tra thông số phim cách nhiệt bằng máy test

Kiểm tra độ trong suốt, độ chói

Để áp dụng phương pháp này, người dùng hãy ngồi ở phía trong và nhìn ra ngoài xuyên qua lớp cách nhiệt. Đối với những dòng phim cách nhiệt chính hãng sẽ giảm được độ chói từ mặt trời chiếu vào. Độ trong suốt cao nhất thường vào thời điểm ban đêm hoặc lúc trời mưa. Ngược lại, những sản phẩm phim cách nhiệt giả sẽ có xu hướng làm tối tầm nhìn, ảnh hưởng đến quá trình lái xe hay sinh hoạt thường ngày trong nhà.

kiểm tra độ trong suốt của phim
Phim cách nhiệt chính hãng sẽ giúp giảm được độ chói chiếu vào

Kiểm tra sự chênh lệch nhiệt độ sau khi dán

Để thực hiện phương pháp này, người dùng chỉ cần tiến hành đo nhiệt độ ở bên trong và bên ngoài xe rồi nhận xét sự chênh lệch. Nếu ở bên trong mát hơn bên ngoài thì có nghĩa phim chất lượng tốt, hiệu quả cách nhiệt cao. Ngược lại, nếu phim kém chất lượng thì hiệu quả cách nhiệt sẽ không được bao nhiêu, khiến không gian bị hầm, nóng bức.

Hoặc người dùng cũng có thể thử dùng đèn hồng ngoại chiếu lên tấm phim để xem mức độ cản nhiệt của tấm phim ra sao. Nếu sự tỏa nhiệt từ ánh sáng hồng ngoại diễn ra chậm thì chứng tỏ phim cách nhiệt đó là loại tốt vì làm giảm tốc độ lan truyền nhiệt độ đến không gian. Ngược lại, người dùng cảm thấy không gian sống trở nên nóng bức hơn, nhiều khả năng miếng phim đó là hàng kém chất lượng vì không ngăn chặn được tia IR độc hại.

Cần lưu ý những gì khi sử dụng phim cách nhiệt?

Không tẩy rửa bằng hóa chất có tính tẩy mạnh: Nên sử dụng dung dịch vệ sinh phim cách nhiệt chuyên dụng hoặc nước xà phòng pha loãng và lau nhẹ nhàng để không làm hỏng phim.

Không để phim tiếp xúc với đồ vật sắc nhọn tránh gây trầy xước phim: Không kê tủ hay đồ dùng gì có góc sắc nhọn sát với cửa kính để tránh làm trầy xước phim. Khi phim bị trầy xước, tia UV và tia hồng ngoại có thể dễ dàng xuyên qua, làm cho nhiệt độ và ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Để lớp keo nghỉ tầm 3 đến 5 ngày, không được dính nước để độ bám chắc chắn: Keo dán phim cách nhiệt cần thời gian để khô hoàn toàn và đạt độ bám dính tối ưu. Nếu phim cách nhiệt tiếp xúc với nước hoặc hóa chất trước khi keo khô hoàn toàn, có thể dẫn đến bong tróc. Việc để lớp keo nghỉ 3-5 ngày giúp đảm bảo keo có đủ thời gian để khô hoàn toàn, tạo liên kết chắc chắn giữa phim và bề mặt kính.

lưu ý khi dán phim cách nhiệt
Cần lưu ý gì khi dán phim cách nhiệt?

Mua phim cách nhiệt ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt

Hiện nay, NanoX là đơn vị dán phim cách nhiệt nhà kính và ô tô chất lượng, giá tốt cho khách hàng. Với gần 10 năm gầy dựng và phát triển, đơn vị đã đem đến sự hài lòng cho hàng nghìn khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp.

Đặc biệt, sản phẩm phim cách nhiệt tại NanoX đảm bảo:

  • Phim cách nhiệt có hiệu suất cao.
  • Cách nhiệt tốt,giá thành hợp lý.
  • Khách hàng dễ dàng để tiếp cận sản phẩm mà không cần e ngại về giá.
  • Cách nhiệt đích thực thông qua việc cản tia hồng ngoại (IR), không phải cách nhiệt ảo thông qua việc cản sáng
  • Phim có độ trong suốt cao.
  • Có dòng trang bị độ xuyên sáng cao, trong suốt nhưng vẫn cách nhiệt tốt.
  • Có dòng phim cản được lên đến 100% tia UV.
  • Phục vụ 24/7, tiến hành khảo sát và thi công ngay trong vòng 48h kể từ khi đặt lịch.

Nổi bật nhất phải kể đến dòng phim cách nhiệt Men gốm – Nano Ceramic đã tạo nên một bước ngoặt cực kỳ mạnh mẽ xuyên suốt chặng đường hoạt động của công ty. Từ đây, NanoX tiếp tục phát triển những sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng, an toàn sức khỏe và mang giá trị tốt nhất đến người dùng.

Bên cạnh đó, NanoX còn triển khai nhiều chính sách ưu đãi thường xuyên cho khách hàng lựa chọn mua sắm tại đây. Với sứ mệnh đem đến sự hài lòng vượt mong đợi, những sản phẩm phim cách nhiệt tại NanoX hứa hẹn sẽ khiến khách hàng ưng ý nhất.

nhân viên nanox tư vấn khách
NanoX cung cấp những dòng sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng nhất

Trên đây là những chia sẻ về cách kiểm tra phim cách nhiệt mà nhiều người dùng quan tâm. Nếu có nhu cầu sở hữu ngay sản phẩm phim cách nhiệt giá tốt, chất lượng, liên hệ ngay với NanoX để được tư vấn.


NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận