[Giải đáp] Dán phim cách nhiệt hai lớp có tốt hay không?

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
09/10/2024
121

Để tăng hiệu quả cách nhiệt và bảo vệ riêng tư, nhiều người dùng chọn dán phim cách nhiệt hai lớp cho xe ô tô. Vậy có nên dán phim cách nhiệt hai lớp không? Hiệu quả của việc dán phim cách nhiệt hai lớp có thực sự như kỳ vọng? Hãy cùng NanoX tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

Dán phim cách nhiệt hai lớp là gì?

Dán phim cách nhiệt 2 lớp có nghĩa dán 2 tấm phim cách nhiệt khác nhau lên cùng một tấm kính. Nhiều người dùng cho rằng dán phim cách nhiệt hai lớp như vậy sẽ tăng hiệu quả cản nắng, giữ nhiệt độ trong xe mát mẻ và ổn định hơn so với việc dán 1 lớp phim. Bên cạnh đó, người dùng cũng nghĩ việc dán chồng 2 tấm phim cách nhiệt tối màu lên nhau giúp tăng khả năng chống nhìn trộm, bảo vệ sự riêng tư tốt hơn.

Vậy dán phim cách nhiệt 2 lớp có thực sự đem lại hiệu quả như mong muốn?

Có nên thực hiện dán phim cách nhiệt hai lớp không?

Có nên dán phim cách nhiệt hai lớp không? Câu trả lời là “Không”. Dán 2 lớp phim chồng lên nhau không đảm bảo hiệu quả cách nhiệt cao hơn và bảo vệ sự riêng tư tốt hơn. Thậm chí, cách dán phim cách nhiệt này còn làm giảm độ bền và tính thẩm mỹ.

Việc dán thêm một lớp phim cách nhiệt thứ hai là điều không nên, vì nó có thể làm giảm đáng kể tính thẩm mỹ của xe. Khi dán thêm lớp phim, dễ xảy ra tình trạng phim bị phồng rộp, bong tróc trong quá trình sử dụng, làm mất đi thẩm mỹ ban đầu và sự đồng nhất của lớp phim

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ khi dán 2 lớp phim

Dán 2 lớp film cách nhiệt chồng lên nhau sẽ làm giảm tính thẩm mỹ. Bởi vì cách này có thể dẫn đến tình trạng: lớp phim quá dày và thô, bị bám bụi giữa 2 lớp phim… Hơn nữa, phim không ôm sát mặt kính, đường cắt phim không đều, màu sắc của 2 lớp phim không phù hợp, không đảm bảo được độ sáng và tối như mong muốn.

Hạn chế công dụng khi dán 2 lớp phim

Phim cách nhiệt của mỗi hãng được sản xuất với công nghệ khác nhau như: hấp thụ nhiệt, phản xạ nhiệt. Nếu dán chồng 2 lớp phim lên nhau, đặc biệt là 2 loại khác dòng và hãng, có thể làm phản tác dụng hoặc tăng tình trạng nóng kính.

phim cách nhiệt hai lớp
Dán phim cách nhiệt hai lớp lên nhau có thể làm phản tác dụng

Ngoài ra, việc dán đè 2 lớp film cách nhiệt lên nhau (đặc biệt là 2 tấm tối màu) sẽ cản trở tầm nhìn, gây nguy hiểm cho người dùng khi tham gia giao thông. Bởi vì, khi kết hợp 2 tấm phim có thể gây ra hiện tượng phản gương, hiển thị rõ nét hình ảnh bên trong xe lên trên kính.

Giảm độ bền khi dán 2 lớp phim

Lớp keo gắn liền với phim cách nhiệt chỉ thực hiện tốt chức năng khi được dán lên mặt kính. Nếu lớp keo đó dán đè lên một tấm phim cách nhiệt khác, chúng sẽ bị bong tróc, phồng rộp, khiến phim nhanh hỏng hơn.

Tóm lại, có nên dán phim cách nhiệt hai lớp không? NanoX khẳng định: Không nên dán phim cách nhiệt hai lớp dù là trên cửa kính ô tô hay ở các công trình dân dụng.

Xem thêm:

Cách tăng và giảm độ tối của phim cách nhiệt hiệu quả

Để tăng hoặc giảm độ tối của phim cách nhiệt ô tô, người dùng nên bóc tấm phim cũ ra và dán phim mới lên. Không nên dán đè 2 tấm phim cách nhiệt lên nhau vì không thể kiểm soát được độ sáng/tối và độ trong sau khi dán, dẫn đến cản trở tầm nhìn.

Ngoài ra, người dùng nên ưu tiên chọn phim cách nhiệt có độ Haze thấp (dưới 1%). Vì với công nghệ sản xuất tiên tiến, phim cách nhiệt ô tô thường có nhiều mức độ sáng/tối khác nhau. Nhưng song song đó tấm phim vẫn cho tầm nhìn xuyên suốt. Nhờ vậy, phim đảm bảo được tỷ lệ truyền sáng theo nhu cầu cá nhân. Đồng thời vẫn cho khả năng chống nóng hiệu quả.

phim cách nhiệt hai lớp
Có nên dán phim cách nhiệt hai lớp cùng lúc? Câu trả lời là “Không”

Xem thêm:

Loại phim cách nhiệt nào tối ưu dành cho ô tô?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp phim cách nhiệt cao cấp dành cho ô tô và nhà kính như: 3M, Xex-cool, V-Kool, NanoX, FYNIC, Inmax, Llumar… Trong đó, phim cách nhiệt NanoX xuất xứ từ Hàn Quốc  được đông đảo người dùng tin chọn.

Phim cách nhiệt NanoX mang đến hiệu quả chống nắng, chống chói và cản nhiệt cực mạnh cho cả ô tô và nhà kính:

  • Ngăn chặn đến 100% tia UV xuyên qua kính, bảo vệ an toàn cho làn da và đôi mắt của người dùng, giữ cho nội thất bền màu.
  • Cản đến 95% nhiệt mặt trời, giữ nhiệt độ bên trong khoang xe ổn định hơn so với bên ngoài, giảm tải chi phí vận hành xe.
  • Độ xuyên sáng từ 5% giúp chống nhìn trộm hiệu quả, tăng cường sự riêng tư và an ninh.
  • Độ phản gương chỉ từ 8% giữ cho tầm nhìn rõ nét, chân thực cả ngày và đêm.

Ngoài ra, phim cách nhiệt NanoX còn sở hữu những ưu điểm: độ bền cao, cách điện tốt, có nhiều màu phim và độ sáng khác nhau, gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ô tô.

phim cách nhiệt hai lớp
Phim cách nhiệt NanoX đem lại trải nghiệm lý tưởng cho người dùng

Phim cách nhiệt NanoX có được những ưu điểm vượt trội này là nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến Nano Ceramic X-Shield. Công nghệ này tận dụng các hạt gốm gốc vô cơ Inorganic Ceramic cho độ bền lý tưởng, khó bị phân huỷ trong môi trường khắc nghiệt, đem lại hiệu quả cắt nắng, chống nóng tối ưu. Chỉ với 3.500.000 VNĐ – 9.000.000 VNĐ, người dùng có thể dán phim cách nhiệt NanoX cho toàn bộ kính xe của mình.

Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định có nên dán phim cách nhiệt hai lớp cho ô tô/nhà kính hay không. Thay vì dán phim cách nhiệt 2 lớp, Quý Khách hàng có thể chọn các loại film cách nhiệt hiệu suất cao đến từ NanoX để đạt được hiệu quả cản nhiệt, chống nắng, chống nhìn trộm và tăng thẩm mỹ như ý. 

Nhận báo giá chi tiết dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô và nhà kính của NanoX, Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến địa chỉ sau: 

  • Website: https://nanox.vn/
  • Hotline: 0777.888.797
  • Email: contact@nanoX.vn

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan