Nên dán phim cách nhiệt màu gì? Gợi ý màu phù hợp và lưu ý

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
25/04/2024
814

Phim cách nhiệt là giải pháp hiệu quả để chống nóng, chống tia UV, chống chói, bảo vệ nội thất và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở và xe hơi. Trong vô vàn lựa chọn, màu sắc đóng vai trò quan trọng. Màu phim cách nhiệt không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến các thông số như khả năng truyền sáng, chống chói, hay cản nhiệt. Vậy nên chọn phim cách nhiệt màu gì?

Trong bài viết này, NanoX sẽ đưa ra các mẫu màu phim cách nhiệt, các thông số và tư vấn chọn màu cho từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, chúng tôi đưa thêm lưu ý khi chọn màu phim cách nhiệt cho nhà kính và ô tô để quý khách chọn được màu phù hợp nhất.

nên dán phim cách nhiệt nhà kính màu gì
Các mẫu màu phim cách nhiệt phổ biến

Các mẫu màu phim cách nhiệt

Có 2 loại màu phim cách nhiệt phổ biến là phim cách nhiệt trong suốt và phim cách nhiệt màu đen. Ngoài ra, còn có thêm các màu như ánh xanh dương, ánh xanh lá, ánh nâu trà, màu xám đen,…

mẫu màu phim cách nhiệt nhà kính
Bảng các mẫu màu phim cách nhiệt NanoX

Màu trong suốt

Màu trong suốt là màu sắc được ưu tiên lựa chọn bởi tác dụng xuyên sáng nhiều. Những dòng phim trong suốt thường có ở các loại phim bảo vệ kính nhiều. Các phim có tỷ lệ xuyên sáng cao thì tỷ lệ cản nhiệt thấp và ngược lại. Sử dụng phim cách nhiệt trong suốt giúp tầm nhìn được rõ ràng hơn. Do đó, màu trong suốt được dùng để dán nhà kính nơi có view đẹp để ngắm cảnh, hoặc kính lái và kính chiếu hậu ô tô để duy trì tầm nhìn rõ ràng khi lái xe.

phim cách nhiệt màu trong suốt
Phim cách nhiệt màu trong suốt

Màu ánh xanh biển

Màu ánh xanh biển mang lại sự dịu mát cho không gian, tăng tính thẩm mỹ. Phim cách nhiệt màu ánh xanh biển sử dụng để dán chống nóng cho các công trình cao ốc, tòa nhà văn phòng.

phim cách nhiệt màu ánh xanh biển
Phim cách nhiệt màu ánh xanh biển

Màu ánh xanh lá

Màu ánh xanh lá mang lại cảm giác dễ chịu cho mắt. Phim cách nhiệt màu ánh xanh lá sử dụng để dán chống nóng cho các công trình kiến trúc hoặc xe hơi theo sở thích.

phim cách nhiệt màu ánh xanh lá
Phim cách nhiệt màu ánh xanh lá

Màu ánh nâu trà

Màu ánh nâu trà mang lại cảm giác ấm áp và sang trọng. Phim có tác dụng cản nhiệt nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư bên trong kính. Do đó, phim cách nhiệt ánh nâu trà thích hợp để dán phòng họp hoặc phòng ngủ để giảm chói và tăng sự riêng tư.

phim cách nhiệt ánh nâu trà
Phim cách nhiệt màu ánh nâu trà

Màu đen

Màu đen bao gồm các màu như đen đậm, đen sẫm, đen nhẹ, ánh đen,…Màu đen có tác dụng tăng sự riêng tư, hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào. Do đó, phim cách nhiệt màu đen được sử dụng để dán các công trình hoặc kính sườn và kính hậu xe hơi để tăng sự riêng tư và chống nóng hiệu quả.

phim cách nhiệt màu đen
Phim cách nhiệt màu đen hạn chế nhìn trộm, giảm chói hiệu quả

Giải thích các thông số liên quan đến màu của phim cách nhiệt

Để lựa chọn được màu phim phù hợp, người dùng cần lưu ý đến các thông số kỹ thuật phim cách nhiệt nói chung như sau:

  • Độ xuyên sáng (VLT): tỷ lệ phần trăm ánh sáng đi qua lớp phim. Tỷ số xuyên sáng càng cao thì lượng ánh sáng đi qua càng nhiều và ngược lại.
  • Độ phản quang (VLR): tỷ lệ phần trăm ánh sáng bị phản xạ lại từ bề mặt phim. Tỷ lệ phản quang càng cao thì bên ngoài càng khó nhìn vào bên trong.
  • Chỉ số chống tia UV (Ultraviolet Rejection): khả năng loại bỏ tia UV xuyên qua kính. Tỷ lệ càng cao, phim càng có khả năng loại bỏ tia UV tốt.
  • Chỉ số chống tia IR (IRR): loại bỏ tia hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời. Tỷ lệ càng cao, phim càng có khả năng loại bỏ tia hồng ngoại tốt.
  • Tỷ lệ giảm chói lóa (Glare R): khả năng chống chói từ ánh sáng mặt trời. Glare R càng cao thì khả năng giảm chói lóa càng tốt.
  • Tổng cản nhiệt (TSER): khả năng ngăn chặn tổng năng lượng mặt trời (bao gồm cả tia UV, tia hồng ngoại và ánh sáng nhìn thấy) của phim. Nếu TSER càng cao thì khả năng cách nhiệt của phim càng tốt.
độ xuyên sáng ảnh hưởng đến màu phim cách nhiệt
Độ xuyên sáng càng thấp thì màu phim càng tối

Nên dán phim cách nhiệt màu gì cho phù hợp?

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn màu phim cách nhiệt. Nếu ánh sáng tự nhiên yếu làm giảm tầm nhìn, ảnh hưởng đến độ rõ nét, sắc nét và màu sắc, lựa chọn phim cách nhiệt trong suốt phù hợp sẽ cải thiện tầm nhìn trong điều kiện này. Còn ánh sáng tự nhiên quá chói cần được giảm chói để bảo vệ mắt. Phim cách nhiệt màu tối sẽ giảm lượng ánh sáng chói và giúp người dùng nhìn rõ hơn.

Nếu khu vực có cường độ ánh sáng yếu thì nên chọn phim cách nhiệt màu sáng hoặc phim cách nhiệt trong suốt. Điều này làm tăng lượng ánh sáng truyền qua kính, giúp tầm nhìn rõ nét hơn, duy trì lượng ánh sáng ổn định. Những màu phim phù hợp trong trường hợp này là màu xanh dương, xanh lá.

Nếu khu vực có cường độ ánh sáng cao thì nên chọn phim cách nhiệt có khả năng giảm chói. Các màu phim cách nhiệt sử dụng trong trường hợp này là: màu nâu trà, màu đen, màu xám đen. Những màu này có khả năng giảm thiểu ánh sáng mặt trời, giúp bảo vệ da và mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nếu khu vực có cường độ ánh sáng trung bình thì nên chọn phim cách nhiệt vừa có khả năng chống chói vừa duy trì được tầm nhìn. Thường các gam màu xám sẽ được sử dùng trong trường hợp này.

Bên cạnh đó, người dùng cũng cần quan tâm đến khả năng chống tia UV của các mẫu màu phim cách nhiệt. Nên chọn các màu phim cách nhiệt chống tia UV cao để bảo vệ da và mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời.

Lưu ý khi chọn màu phim cách nhiệt cho nhà kính

Để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho phim cách nhiệt nhà kính, cần cân nhắc nhu cầu sử dụng và vị trí lắp đặt. Sau đó xác định độ mờ phim và màu phim có phù hợp với nội thất hay không. Nên lựa chọn màu phim có độ xuyên sáng phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng chứ không nên chọn màu dựa trên sở thích. Bởi màu phim ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chống chói và phản xạ ánh sáng khi sử dụng.

  • Chọn phim theo độ mờ: Các phim có độ mờ vừa thường có màu sắc sáng như bạc, xanh dương, khói,… giảm tầm nhìn vừa phải và phù hợp với nhiều loại công trình. Các phim có độ mờ tối thường có màu sắc sẫm như đen, xanh đậm, xanh lá,… giúp chống nhìn trộm và bảo vệ sự riêng tư cho không gian bên trong.
  • Chọn phim theo màu nội thất: Nếu muốn tăng tính thẩm mỹ thì có thể chọn phim có màu sắc phù hợp với màu nội thất hoặc màu sắc chủ đạo của công trình để tạo nên sự tương đồng và thống nhất cho toàn bộ kiến trúc ngôi nhà.
  • Chọn phim theo khả năng chống nóng: Nếu muốn ưu tiên khả năng chống nóng, hãy chọn các màu phim tối như đen, xám đậm hoặc xanh rêu. Những màu này có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn, giúp giảm nhiệt độ bên trong nhà.
  • Chọn phim giữ nguyên tầm nhìn: Phim cách nhiệt cửa sổ hãy chọn các màu phim sáng như xám nhạt, xanh lam hoặc tím để đảm bảo tầm nhìn ra bên ngoài. Những màu này có khả năng cản nhiệt thấp hơn nhưng giúp giảm bớt lượng tia UV và ánh sáng chói.
  • Chọn phim theo thẩm mỹ: Nên cân nhắc đến yếu tố thẩm mỹ khi lựa chọn màu phim. Hãy chọn màu phim phù hợp với màu tổng thể công trình.
chọn màu phim cách nhiệt nhà kính
Lựa chọn màu phim cách nhiệt cho nhà kính

Lưu ý khi chọn màu phim cách nhiệt cho ô tô

Dán phim kính lái:

  • Độ truyền sáng: Theo chuyên gia, tỷ lệ truyền sáng của phim dán kính lái ít nhất 60%, tốt nhất 65% – 70% để đảm bảo tầm nhìn xa và rõ ràng cho người lái.
  • Tỷ lệ giảm chói: tốt nhất 20% – 40% để giảm chói hiệu quả mà vẫn giữ khả năng truyền sáng cần thiết.
  • Màu sắc: Màu sắc phim càng sáng thì độ xuyên sáng càng cao. Do đó, nên chọn màu sáng như xám nhạt, xanh nhạt để tăng độ xuyên sáng cho kính lái ô tô.

Dán phim kính sườn và kính hậu:

  • Tỷ lệ truyền sáng: Tỷ lệ truyền sáng càng cao thì tổng cản nhiệt càng thấp và ngược lại. Nếu khách hàng muốn chống nắng nóng hiệu quả nên chọn tỷ lệ truyền sáng thấp. Do đó, tỉ lệ truyền sáng thường là 15% – 40% để chống nắng nóng hiệu quả.
  • Màu sắc: Tùy theo sở thích, có thể chọn màu tối (3% – 10%) để tăng tính riêng tư hoặc màu sáng (35% – 40%) để tạo cảm giác rộng rãi cho xe.
  • Độ phản quang: Xem xét nếu muốn tăng cường độ kín đáo và bảo mật cho xe thì dán các loại phim có độ phản quang cao. Độ phản quang càng cao thì người bên ngoài càng khó nhìn vào bên trong xe.
lưu ý khi chọn màu phim cách nhiệt cho ô tô
Chọn màu phim cách nhiệt cho ô tô cần lưu ý phù hợp với kính lái, kính sườn

Mua phim cách nhiệt chất lượng tốt tại NanoX

NanoX là thương hiệu phim cách nhiệt nhà kính và ô tô chính hãng, chất lượng, có nhiều đại lý trên toàn quốc. Với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực phim cách nhiệt, khi sử dụng dịch vụ của NanoX, quý khách sẽ nhận được những quyền lợi sau:

  • Đội ngũ tư vấn tận tâm – nhiệt tình: Đội ngũ tư vấn của NanoX được đào tạo chuyên sâu, luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn một cách tận tình về các loại phim cách nhiệt phù hợp với từng nhu cầu và không gian cụ thể.
  • Cung cấp đa dạng màu sắc phim cách nhiệt: NanoX cung cấp một loạt các màu sắc phim cách nhiệt để mọi người có thể lựa chọn theo phong cách và sở thích cá nhân. Từ màu sáng trong suốt cho đến các tông màu tối đậm, có thể yên tâm tìm thấy màu phù hợp mong muốn của mình.
  • Giá cả cạnh tranh: NanoX cam kết cung cấp các sản phẩm phim cách nhiệt với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn có được chất lượng tốt nhất.
  • Chế độ bảo hành và hậu mãi: NanoX không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm mà còn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Chế độ bảo hành và hậu mãi của NanoX được thiết kế để đảm bảo mang đến sự hài lòng và an tâm về chất lượng của sản phẩm.

Hy vọng bài viết trên đã giúp khách hàng có thêm thông tin về những màu sắc của phim cách nhiệt. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong việc chọn phim cách nhiệt theo màu, vui lòng liên hệ NanoX để được tư vấn chi tiết hơn.


NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan