Chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô sau khi dán

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
08/10/2024
92

Bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô đúng cách sẽ duy trì tuổi thọ sản phẩm lâu dài, phát huy hiệu quả bảo vệ tối đa cho ô tô và người dùng. Cùng NanoX tìm hiểu các cách bảo dưỡng phim cách nhiệt đơn giản trong bài viết sau.

Kinh nghiệm chọn phim cách nhiệt ô tô

Trước khi tìm hiểu về cách bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô, cần bỏ túi vài lưu ý quan trọng sau đây để chọn phim cách nhiệt ô tô chất lượng:

  • Khả năng cách nhiệt: Các loại phim cách nhiệt thật sự tốt có chỉ số tổng cản nhiệt khoảng trên 60% cho vị  trí kính lái, trên 70% cho các vị trí còn lại.
  • Khả năng loại bỏ tia UV: Nên ưu tiên mua sản phẩm phim cách nhiệt chống tia UV đến 99% nhằm bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe và cả nội thất ô tô.
  • Khả năng đảm bảo tầm nhìn: Phim cách nhiệt phải đảm bảo không gây hiện tượng mờ nhòe, méo hình, cho ánh nhìn rõ nét để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
  • Khả năng giảm chói, chống lóa: Sản phẩm phim cách nhiệt cần có khả năng  chống lóa, hạn chế gây chói mắt khi lái xe trong điều kiện trời nắng hoặc gặp đèn pha của xe ngược chiều vào ban đêm.
  • Công nghệ sản xuất: Phim cách nhiệt được sản xuất bằng công nghệ nền tảng hiện đại như Nano Ceramics hay phún xạ kim loại sẽ đảm bảo các tiêu chí kể trên, mang lại chất lượng tối ưu khi sử dụng.
bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Chọn phim cách nhiệt cho ô tô cần lưu ý đến khả năng cách nhiệt, khả năng chống tia UV, giảm chói lóa,…

Dán phim cách nhiệt ô tô có những tác dụng gì?

Ngày nay, dán phim cách nhiệt ô tô là nhu cầu rất cần thiết với mọi chủ xe vì mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người dùng, cụ thể:

  • Kiểm soát tốt lượng nhiệt: Công dụng chính của phim cách nhiệt ô tô là khả năng ngăn cản nắng nóng  hiệu quả cho không khí trong khoang xe trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn.
  • Chống tia UV hiệu quả:Các loại phim cách nhiệt xe ô tô đến từ thương hiệu uy tín có thể loại bỏ đến 99% tia UV gây hại cho làn da, đôi mắt, sức khoẻ, nội thất xe.
  • Bảo vệ tốt nội thất xe: Nhiệt lượng, tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời bị loại bỏ ngăn chặn tối đa trường hợp phai màu ghế da, vô lăng hoặc hư hại các thiết bị khác. Từ đó, cũng giúp chủ xe tiết kiệm chi phí bảo dưỡng định kỳ.
  • Giúp lái xe an toàn hơn: Phim cách nhiệt ô tô có tác dụng giảm chói sáng và đèn pha của xe ngược chiều hiệu quả. Nhờ vậy, tăng khả năng quan sát để lái xe an toàn hơn, hạn chế xảy ra tai nạn khi lưu thông.
  • Bảo mật tốt, tăng sự kín đáo:Ô tô có dán phim cách nhiệt sẽ hạn chế tình trạng người khác từ bên ngoài nhìn vào trong xe, mang lại sự riêng tư và thoải mái cho người ngồi bên trong.
  • Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ô tô: Phim cách nhiệt màu tối giúp tổng thể xe thêm phần sang trọng và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ xe.
bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Dán phim cách nhiệt xe ô tô giúp chống nắng hiệu quả, bảo vệ nội thất trong xe, mang lại sự riêng tư cho người ngồi trong xe

Xem thêm:

5 Cách bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô sau khi dán

Hạn chế kéo kính ô tô lên xuống từ 2 – 3 ngày đầu

Cách bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô hiệu quả là hạn chế kéo kính ô tô lên xuống trong 2 – 3 ngày đầu ngay sau khi dán. Vì lúc này lớp keo dán giữa bề mặt kính ô tô tô và phim cách nhiệt còn chưa ổn định. Do đó, nên để kính được “yên tĩnh” trong 2 – 3 ngày, không chạm vào mặt phim, không lau chùi, không kéo kính lên xuống để giữ cho phim bám vào kính bền bỉ, chắc chắn hơn.

bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Sau khi dán phim cách nhiệt, hạn chế kéo kính xe ô tô lên xuống trong thời gian 2 – 3 ngày

Không rửa xe ngay sau khi dán phim cách nhiệt

Sau 3 ngày dán phim cách nhiệt, cần hạn chế rửa xe nhằm tránh các hóa chất tẩy rửa, nước rửa xe dính vào kính, giảm khả năng bảo vệ của phim cách nhiệt. Ngoài ra, cũng không nên vệ sinh nội thất bên trong xe tối thiểu 3 ngày sau khi dán phim.

bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Không nên rửa xe ngay sau khi dán phim cách nhiệt

Không để ô tô dưới trời quá nắng

Nên đỗ xe ở nơi có bóng râm hoặc dùng bạt phủ ô tô chuyên dụng để bảo vệ xe khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp trong thời gian dài. Trong trường hợp bắt buộc phải đỗ xe ngoài trời cần bật quạt gió và hạ cửa kính xe để đẩy bớt lượng khí nóng trong xe ra ngoài trước khi di chuyển trở lại. Cách này giữ cho phim cách nhiệt tránh hiện tượng co giãn không đều và phát huy tối đa hiệu quả cách nhiệt của phim.

bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Sau khi dán phim cách nhiệt, nên để xe ở nơi râm mát

Xem thêm:

Sử dụng nước rửa kính ô tô phù hợp

Về bản chất, phim cách nhiệt là lớp màng mỏng. Do đó cần chọn nước rửa kính an toàn với lớp phim mỏng manh này. Nếu rửa xe tại nhà nên vệ sinh kính bằng cách  dùng nước rửa kính ô tô chuyên dụng hoặc dùng xà phòng nhẹ pha loãng và khăn ẩm lau lên bề mặt dán phim cách nhiệt. Lưu ý, không dùng các hoạt chất gây ăn mòn mạnh, tẩy rửa mạnh để tránh làm hư hại màu sắc và chất lượng của phim cách nhiệt.

bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Chọn nước rửa kính ô tô phù hợp là cách bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô hiệu quả

Không sử dụng vật nhọn, cứng tác động lên phim cách nhiệt

Sau khi dán phim cách nhiệt cho kính ô tô, không nên dùng bất kỳ vật nhọn, vật cứng nào tác động lên mặt phim để tránh gây trầy xước, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ sản phẩm. Khi cần lau kính, nên dùng khăn, vải lau mềm mại, vệ sinh nhẹ nhàng, cẩn thận.

bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
Không sử dụng vật nhọn tác động lên phim cách nhiệt tránh gây trầy xước

Một số lưu ý sau khi dán phim cách nhiệt ô tô làm tăng tuổi thọ của phim:

1. Không hạ cửa kính trong 48 giờ đầu tiên

2. Tránh sử dụng chất tẩy rửa chứa ammonia

3. Vệ sinh bằng khăn mềm

4. Tránh ánh nắng quá mạnh sau khi dán

5. Tránh sử dụng các vật nhọn va chạm với kính xe

6. Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ

Dán phim cách nhiệt ô tô chất lượng tại NanoX

Hiện nay, dán phim cách nhiệt là nhu cầu thiết yếu của hầu hết người dùng xe ô tô. Để dán phim chất lượng, Quý Khách hàng có thể tham khảo tại NanoX, chúng tôi cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt xe ô tô trọn gói với chất lượng đảm bảo.

Chọn NanoX, người dùng không cần băn khoăn về cáchbảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô vì sẽ được hướng dẫn cách bảo quản đúng nhất để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm. Bên cạnh đó, NanoX là thương hiệu chất lượng, sản phẩm được bảo hành trọn đời. Đội ngũ thi công chuyên môn cao, đảm bảo tính thẩm mỹ cho ô tô sau khi dán.

bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô
NanoX cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô với các sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp

Với những ưu điểm kể trên, NanoX xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô. Hy vọng rằng những chia sẻ về cách bảo dưỡng phim cách nhiệt ô tô và dịch vụ của NanoX trong bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp Quý Khách hàng chọn đúng phim cách nhiệt và biết cách bảo quản để duy trì tuổi thọ phim bền lâu.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan