Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không? NanoX

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
09/10/2024
59

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không là câu hỏi được nhiều gia đình quan tâm khi có nhu cầu dán phim cách nhiệt để làm mát không gian sống. Cùng NanoX tìm hiểu về cấu trúc kính và nguyên lý hoạt động giữa kính và phim cách nhiệt trong bài viết sau. 

Sơ lược về cấu trúc của kính

Cấu trúc cơ bản của kính

Để biết chính xác dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không, người dùng cần tìm hiểu về cấu trúc của kính. Cụ thể, kính là loại vật liệu được sản xuất từ các khối silicat và các loại hợp chất phụ trợ. Silicat nóng chảy, sau đó làm nguội nhanh và định hình thành những tính chất khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng.

Kính là vật liệu có độ cứng, độ trong suốt và bề mặt trơn láng, sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng
Kính là vật liệu có độ cứng, độ trong suốt và bề mặt trơn láng, sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng

Kính có đặc tính nổi bật là độ cứng ở mức tương đối, bề mặt trơn láng và độ trong suốt cao. Điểm trừ các loại kính trên thị trường hiện nay là dễ vỡ khi thay đổi nhiệt độ hay chịu va chạm bởi một lực lớn, tạo thành các mảnh sắc nhọn có thể gây thương tích.

Các loại kính và ứng dụng

Ngày nay, vật liệu kính được sản xuất với nhiều chủng loại, dùng lắp đặt ở cửa ra vào, làm tường cho những công trình kiến trúc quy mô, là thành phần của lan can, cầu thang, cửa sổ… tạo nên những không gian đẹp và hiện đại.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng kính khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng
Trên thị trường hiện nay có đa dạng các dòng kính khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng

Để phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng khác nhau, vật liệu kính được cải tiến liên tục nhằm hạn chế nhược điểm dễ vỡ. Từ đó, những nhà sản xuất cho ra đời các loại kính có khả năng chống chịu lực tốt hay khả năng ngăn cản nhiệt lượng. Ngoài ra, những vật liệu đi kèm với kính cũng phát triển, tiêu biểu là dòng sản phẩm phim cách nhiệt. Vậy dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không?

Dựa theo thực tế phim cách nhiệt sẽ dán trực tiếp lên bề mặt kính, hoạt động như một lớp bảo vệ bên ngoài. Bên cạnh đó, quá trình dán phim không gây ra tác động vật lý nào lên cấu trúc bên trong của kính.

Vì thế câu trả lời cho việc dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không? Chắc chắn là “KHÔNG”. Có chăng phim cách nhiệt chỉ thay đổi màu sắc kính. Bởi những dòng phim cách nhiệt hiện nay có đa dạng màu sắc, độ đậm nhạt khác nhau nhằm đáp ứng tốt hơn về nhu cầu người dùng.

Dán phim cách nhiệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của kính
Dán phim cách nhiệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của kính

Xem thêm: [Giải đáp] Dán phim cách nhiệt hai lớp có tốt hay không?

Nguyên lý hoạt động giữa phim cách nhiệt và cửa kính

Phim cách nhiệt sản xuất với nhiều thành phần và liên kết với nhau chặt chẽ bằng lớp keo chuyên dụng. Ưu điểm của phim cách nhiệt là độ bám dính cao, mỏng, bền, dai và có thể loại bỏ tia UV, điều hòa không khí bên trong nhà mát mẻ.

Phim cách nhiệt khi dán lên kính sẽ tạo nên lớp màn có độ bám dính cao trên bề mặt kính. Nếu chẳng may có tác động lực lên mặt bề mặt khiến kính bị vỡ, lớp phim cách nhiệt sẽ giữ lại các mảnh vỡ. Lúc này,  chỉ cần tháo kính ra và thay mới không phải lo lắng về việc các mảnh vỡ sẽ gây thương tích.

Ưu điểm khi dán phim cách nhiệt cho cửa kính

Đến đây, câu hỏi dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không hay dán phim cách nhiệt có dễ bể kính không đã có câu trả lời. Không những không ảnh hưởng đến cấu trúc kính mà phim cách nhiệt còn phát huy nhiều ưu điểm như:

  • “Điều chỉnh” cho nhiệt độ phòng ổn định.
  • Lớp phim này góp phần làm tăng khả năng chịu lực cho kính.
  • Ngăn cản sự xâm nhập của tia tử ngoại,từ đó làm tăng tuổi thọ cho những món đồ nội thất.
  • Những dòng phim cách nhiệt trong suốt giúp chống nóng tốt, đảm bảo giữ màu sắc kính và cho tầm nhìn rõ nét vô cực.
  • Phim cách nhiệt còn giúp bảo vệ kính khỏi trầy xước ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.
Sử dụng phim dán cách nhiệt giúp ngôi nhà mát mẻ hơn
Sử dụng phim dán cách nhiệt giúp ngôi nhà mát mẻ hơn

Lưu ý khi dán phim cách nhiệt cho cửa kính 

Khi dán phim cách nhiệt cho cửa kính, người dùng cần lưu ý những yếu tố sau để đảm bảo hiệu quả tối ưu:

  • Ưu tiên chọn phim cách nhiệt chính hãng.
  • Chọn phim cách nhiệt có thời gian bảo hành dài hạn.
  • Chọn đơn vị cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt chuyên nghiệp.
  • Lưu ý về những thông số của phim cách nhiệt.

Xem thêm:

Dán phim cách nhiệt cho cửa kính ở đâu uy tín?

Qua những thông tin đề cập bên trên, người dùng hẳn đã biết dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không. Vậy nên dán phim cách nhiệt cho cửa kính ở đâu để đảm bảo sản phẩm chất lượng, dịch vụ uy tín? Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm phim cách nhiệt, trong đó NanoX được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Về mặt sản phẩm, phim cách nhiệt NanoX có khả năng chống nắng nóng hiệu suất cao. Các dòng phim cách nhiệt NanoX giúp cản đến 100% tia cực tím, tia hồng ngoại. Bên cạnh đó, phim còn giúp ngăn cản chói lóa, giữ tầm nhìn mỹ mãn và bảo vệ tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

Hiện nay, phim chống nóng cửa kính của NanoX đang cung cấp 4 gói khác nhau: Diamond View, UV400 Skincare, Ice-Con, Eco-Cool. Tuỳ từng gói phim sẽ đáp ứng những nhu cầu khác nhau như: Chống nóng tốt nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn, loại bỏ tia UV, tăng cường tính riêng tư…

NanoX cung cấp các sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng cùng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp
NanoX cung cấp các sản phẩm phim cách nhiệt chất lượng cùng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp

Mong rằng những thông tin về dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng đến cấu trúc kính không trong bài viết này sẽ hữu ích với người dùng đang tìm hiểu về phim cách nhiệt. Quý Khách hàng có thể liên hệ NanoX qua hotline: 0777.888.797 để được nhân viên tư vấn chi tiết từng mã phim nhằm chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu tốt nhất!

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan