Công nghệ Nano Ceramic là gì và ứng dụng trên phim cách nhiệt

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
14/04/2024
247

Công nghệ Nano Ceramic là công nghệ tiên tiến nhất trong các công nghệ sản xuất phim cách nhiệt hiện nay. Công nghệ này sử dụng các hạt gốm siêu nhỏ để tạo nên một lớp cản nhiệt và tia UV hiệu quả. Cùng NanoX tìm hiểu rõ hơn về công nghệ Nano Ceramic là gì, hoạt động như thế nào và điểm vượt trội của phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ này.

công nghệ nano ceramic là gì
Công nghệ nano ceramic là gì?

Công nghệ Nano Ceramic là gì?

Công nghệ Nano Ceramic là công nghệ phủ các hạt Ceramic với kích thước siêu nhỏ (từ 50 đến 100 nanomet) lên phim cách nhiệt. Thực chất, nano là một đơn vị đo chiều dài của các vật liệu có kích thước siêu nhỏ. Một nanomet chỉ bằng một phần triệu milimet, nhỏ hơn hàng ngàn lần so với kích thước một sợi tóc. Và hạt ceramic nói trên là một vật liệu giống với men gốm, có nhiều tính chất ưu việt như độ cứng cao, khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt.

Công nghệ Nano Ceramic được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất phim cách nhiệt cho nhà kính và ô tô. Phim cách nhiệt Nano Ceramic được làm từ nhiều lớp hạt nano gốm siêu nhỏ được xếp chồng lên nhau. Các lớp này tạo ra một rào cản hiệu quả để chống lại nhiệt, tia UV và ánh sáng chói mà không làm thay đổi nhiều về màu phim.

cấu tạo của phim cách nhiệt nano ceramic
Cấu tạo của phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ Nano Ceramic

Công nghệ Nano Ceramic hoạt động như thế nào?

Lớp Nano Ceramic như một tấm lưới siêu mịn giúp cản nhiệt tốt, loại bỏ tia UV, tăng độ bền và đảm bảo độ trong của tấm phim.

  • Cản nhiệt: Vật liệu Ceramic (men gốm) có tính chất là bền, và chịu nhiệt cao, vì thế hấp thụ nhiệt tốt. Khi phủ lớp Ceramic lên phim cách nhiệt giúp phim nâng cao khả năng cách nhiệt.
  • Loại bỏ tia UV: Công nghệ Nano Ceramic sử dụng nguyên liệu chính là oxit vonfram pha lẫn muối Caesium (Cs) – sở hữu khả năng chọn lọc quang phổ cao nhất hiện nay. Nguyên liệu này không cho phép các bức xạ có bước sóng ngoài dải quang phổ ánh sáng đi qua, giúp ngăn chặn tia UV hiệu quả, thậm chí là UVA có dải bước sóng dài từ 320 đến 400 nm.
  • Đảm bảo độ trong suốt: Công nghệ Nano Ceramic không sử dụng màu nhuộm, màu sắc phim thường nhạt và đảm bảo tầm nhìn rõ ràng.
  • Tăng độ bền và chống trầy xước: Nhờ vật liệu ceramic cứng cáp được phủ đều lên tấm phim mà phim Nano Ceramic sẽ có độ bền và chống xước tốt hơn các loại phim khác.

Ưu điểm nổi bật của công nghệ Nano Ceramic

Nếu như công nghệ phim cách nhiệt trước đó có những nhược điểm như khả năng cản nhiệt kém, dễ phai màu, độ phản gương cao, giá cao,… thì phim cách nhiệt Nano Ceramic ra đời đã khắc phục những nhược điểm đó. Phim cách nhiệt Nano Ceramic đem lại những ưu điểm nổi bật:

  • Cản nhiệt tốt: Phim Nano Ceramic sở hữu khả năng cản nhiệt tốt mà không gây đổi màu kính, giúp giảm thiểu đáng kể lượng nhiệt truyền vào nhà hoặc xe, tạo cảm giác mát mẻ và thoải mái.
  • Khả năng cản tia UV và IR đến 99%: Bảo vệ hiệu quả sức khỏe da, mắt của người dùng và nội thất khỏi tác hại của tia UV và tia hồng ngoại.
  • Độ trong suốt cao, bền màu: Phim Nano Ceramic không nhuộm màu giúp giữ nguyên tầm nhìn rõ ràng qua kính, ứng dụng cho xe và nhà kính cần giữ trọn “view”. Bên cạnh đó, độ bền màu tốt do phim không bị phai màu nhuộm theo thời gian
  • Độ bền cao, chống trầy xước: Phim Nano Ceramic có độ bền cao, chống trầy xước, bong tróc và phai màu tốt hơn so với các loại phim cách nhiệt thông thường, đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài.
  • Không cản sóng: Phim không cản sóng điện thoại, bluetooth, wifi, GPS, thẻ VETC… đảm bảo hoạt động ổn định cho các thiết bị điện tử.
  • Không gây phản xạ: Nhờ cấu trúc đặc biệt, phim Nano Ceramic không gây phản xạ ánh sáng, giúp giảm thiểu tình trạng chói lóa, tạo cảm giác dễ chịu khi nhìn qua kính.
  • Chống chói, giảm lóa khi gặp đèn pha ngược chiều hoặc ánh nắng chói: Phim có khả năng chống chói, giảm lóa hiệu quả khi gặp đèn pha ngược chiều hoặc ánh nắng chói, giúp lái xe an toàn hơn và tăng cường sự thoải mái cho người sử dụng.

Nhược điểm của công nghệ Nano Ceramic

  • Yêu cầu thiết bị cao: Quá trình sản xuất phim Nano Ceramic đòi hỏi kỹ thuật cao và thiết bị hiện đại.
  • Khó khăn trong quá trình sản xuất: Để các hạt nano được phủ đều trên phim cần phải có nhiệt độ cao, nếu quá trình sản xuất được thực hiện ở nhiệt độ thấp hơn so với yêu cầu sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm ra lò. Ngoài ra, khi ánh sáng đi qua phim sẽ khuếch tán theo các góc khác nhau làm cho phim bị hiện tượng sương mù hoặc có thể bị thay đổi màu khi nhìn từ góc cạnh khác.

Dán phim cách nhiệt Nano Ceramic chính hãng ở đâu?

NanoX là thương hiệu phim cách nhiệt cho nhà kính và ô tô tập trung giải pháp chống nắng nóng hiệu suất cao và lọc UV phổ rộng chuyên sâu. Sở hữu công nghệ Nano Ceramic X-Shield độc quyền giúp phim cách nhiệt NanoX có khả năng chống trầy xước, phai màu, bong tróc, đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài. Điểm nổi bật của công nghệ này là sử dụng hạt men gốm gốc vô cơ (Inorganic Ceramic) mang đến hiệu quả cách nhiệt vượt trội so với các loại phim cách nhiệt thông thường. Ngoài ra, phim cách nhiệt Nano Ceramic nhà NanoX hoàn toàn không ảnh hưởng đến sóng điện thoại, GPS, Bluetooth…

NanoX có 4 dòng phim Nano Ceramic nổi bật là: Diamond View, UV400 Skincare, Ice-con, và Eco-cool. Các sản phẩm này được sản xuất dựa trên 2 công nghệ độc quyền là Dual Nano CeramicUV400 Nano Ceramic, đem lại các ưu điểm:

  • Mang đến tầm nhìn siêu trong trẻo: Công nghệ Dual Nano Ceramic làm cho phim cách nhiệt có độ rõ nét cực kỳ cao với chỉ số HAZE dưới 1%. Bên cạnh đó, tỷ lệ xuyên sáng được nâng lên mức tối đa 65% mang đến tầm nhìn vô cùng trong trẻo, chân thực và sống động, cho trải nghiệm hoàn hảo bất kể ngày hay đêm.
  • Loại bỏ 100% tia UV: Khác với các loại phim cách nhiệt thông thường chỉ đạt mức 99%, phim cách nhiệt NanoX sở hữu khả năng ngăn chặn bức xạ hồng ngoại tuyệt đối 100% nhờ công nghệ UV400 Nano Ceramic.
  • Hiệu suất cách nhiệt cao: Cản phá tối đa tia hồng ngoại lên đến 99%, giảm thiểu đáng kể nhiệt độ bên trong, mang đến không gian mát mẻ, tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho nhà kính và xe ô tô.
  • Độ bền cao: Nhờ công nghệ Nano Ceramic X-Shield độc quyền, phim cách nhiệt NanoX có khả năng chống trầy xước, phai màu, bong tróc, đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài cũng như tiết kiệm chi phí thay thế.
  • Không chứa kim loại và thủy ngân: NanoX loại bỏ hoàn toàn kim loại khỏi cấu tạo phim, giúp loại bỏ nguy cơ ngộ độc kim loại, dị ứng da và các vấn đề sức khỏe khác.

Tóm lại, công nghệ Nano Ceramic là công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực sản xuất phim cách nhiệt. Phim cách nhiệt Nano Ceramic sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại phim khác trên thị trường cùng mức giá hợp lý. Vì thế mà loại phim này đang rất phổ biến và được ưa chuộng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về phim cách nhiệt Nano Ceramic, hãy liên hệ NanoX để được tư vấn chi tiết hơn.

48

NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận