Phim cách nhiệt dán chống nóng cửa sổ: Cách chọn phim và hướng dẫn tự dán tại nhà

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
25/04/2024
2440

Đối với những nhà phố, chung cư có nhiều cửa sổ, dán phim cách nhiệt cho cửa sổ là giải pháp lý tưởng để chống nóng và hạn chế tia UV. Hiện nay, có rất nhiều loại phim cách nhiệt khác nhau khiến người dùng không biết chọn loại nào cho phù hợp. Trong bài này, NanoX sẽ hướng dẫn chọn phim cách nhiệt cửa sổ phù hợp với nhu cầu. Phần này đi sâu phân tích vấn đề mà người dùng đang quan tâm và gợi ý các mã phim phù hợp. NanoX cũng đề cập 6 thông số cần chú ý để việc chọn phim được chính xác hơn. Cuối cùng, NanoX cung cấp 5 bước dán phim cách nhiệt để người dùng có thể tự lắp đặt tại nhà.

phim cách nhiệt dán cửa sổ

Chọn phim cách nhiệt cửa sổ phù hợp với nhu cầu

Hiện nay, có rất nhiều loại phim dán chống nóng cửa sổ khác nhau. Do đó, người dùng cần đánh giá nhà và nhu cầu của mình để chọn phim cách nhiệt đáp ứng tốt những nhu cầu đó. Phần lớn người dùng sẽ quan tâm 3 loại phim dưới đây:

Phim cách nhiệt giúp cản nhiệt tốt

Phim cách nhiệt giúp giảm sức nóng của mặt trời vào mùa hè, giảm nhiệt độ tổng thể của ngôi nhà, tạo không gian thoải mái, dễ chịu, tiết kiệm chi phí điện năng sử dụng điều hòa để làm mát. Phim cách nhiệt giúp giữ đến 55% sức nóng của ngôi nhà vào mùa đông, giúp làm ấm ngôi nhà, tiết kiệm chi phí sưởi mùa đông. Dán phim cách nhiệt cho cửa sổ có thể ngăn chặn tới 99% tia UV, cản đến 92% nhiệt, bảo vệ sức khỏe người dùng và đồ nội thất trong nhà khỏi hư hại. Các loại film cách nhiệt cửa sổ có giá thành hợp lý và dễ dàng thi công cho tất cả các cửa sổ kính dân cư hiện có.

Nếu người dùng đang quan tâm về vấn đề cản nhiệt thì nên chọn phim cách nhiệt có tổng cản nhiệt (TSER) và khả năng cản tia hồng ngoại (IRR) càng cao càng tốt. Người dùng có thể chọn mã B30 và B15 của dòng Ice – Con tại NanoX. Phim có tổng cản nhiệt lên đến 92%, cản tia hồng ngoại lên đến 99% và giá cả phù hợp với nhiều người.

Mã phimĐộ dày (mil)Độ xuyên sáng (%)Độ phản gương (%)Cản tia cực tím (%)Cản tia hồng ngoại (%)Tổng cản nhiệt (%)Đơn giá (VNĐ/m2)Bảo hành
B303308999990550.00010 NĂM
B153158999992550.00010 NĂM

Phim cách nhiệt có khả năng chống chói

Phim cách nhiệt dán chống nóng cửa sổ giúp giảm chói hiệu quả, bảo vệ mắt, làm dịu không gian bên trong kính. Đặc biệt là khu vực văn phòng, dán phim chống chói còn giúp tăng năng suất làm việc.

Nếu người dùng muốn loại phim cách nhiệt chống chói tốt mà vẫn đảm bảo ánh sáng tự nhiên thì nên chọn phim có độ xuyên sáng từ 40% – 65%. Mã B60 của dòng Ice – Con và mã P70 của dòng Diamond View tại NanoX là phù hợp nhất cho trường hợp này. 2 mã phim này đều có độ trong suốt cao nhưng vẫn giảm chói hiệu quả.

Mã phimĐộ dày (mil)Độ xuyên sáng (%)Độ phản gương (%)Cản tia cực tím (%)Cản tia hồng ngoại (%)Tổng cản nhiệt (%)Đơn giá (VNĐ/m2)Bảo hành
B603558999970550.00010 NĂM
P7026589910070990.00015 NĂM

Phim cách nhiệt tăng sự riêng tư

Các loại phim riêng tư dán cách nhiệt cửa sổ giúp hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào. Các loại phim tối màu hoặc phản gương cao cũng mang lại sự riêng tư vào ban ngày và giảm lượng ánh sáng đi vào phòng.

Nếu người dùng muốn loại phim cách nhiệt có khả năng tăng sự riêng tư tốt thì nên chọn phim có độ phản gương cao. Người dùng có thể chọn mã U70 của dòng UV400 Skincare và mã A75 của dòng Eco-Cool tại NanoX. Phim có khả năng tăng sự riêng tư tốt mà vẫn giữ được độ xuyên sáng đến 80%, không bị ảnh hưởng đến tầm nhìn ra bên ngoài kính.

Mã phimĐộ dày (mil)Độ xuyên sáng (%)Độ phản gương (%)Cản tia cực tím (%)Cản tia hồng ngoại (%)Tổng cản nhiệt (%)Đơn giá (VNĐ/m2)Bảo hành
U70270101008565700.00010 NĂM
A7528010998060400.0007 NĂM

6 Thông số phim cách nhiệt cần chú ý khi chọn phim cách nhiệt cửa sổ

Dưới đây là 6 thông số phim cách nhiệt chính người dùng cần chú ý khi mua sắm và chọn phim cách nhiệt cửa sổ:

  • Tổng cản nhiệt (TSER): Tổng năng lượng mặt trời bị phim cách nhiệt cản lại, tính bằng tỷ lệ %. Tổng cản nhiệt càng lớn phim cách nhiệt càng cao và ngược lại.
  • Độ xuyên sáng (VLT): Độ xuyên sáng là khả năng cho ánh sáng đi qua kính sau khi đã dán phim, tính bằng tỷ lệ %. Phim có độ xuyên sáng càng thấp thì màu phim càng tối và chống nóng càng tốt và ngược lại.
  • Độ phản gương (VLR): Độ phản gương là khả năng cho ánh sáng phản chiếu trên bề mặt phim, tính bằng tỷ lệ %. Phim có độ phản gương càng thấp thì màu phim càng trong và tầm nhìn càng rõ và ngược lại.
  • Độ cản tia UV (UVR): Khả năng ngăn cản tia UV đi xuyên qua kính , phim cách nhiệt cửa sổ tốt nhất phải có khả năng cản trên 99% tia UV ở bước sóng dưới 400.
  • Độ cản tia IR (IRR): Khả năng cản tia hồng ngoại xuyên qua kính, tính bằng tỷ lệ %. Phim có khả năng chống tia hồng ngoại cao thì khả năng chống nóng càng tốt.
  • Độ dày phim (Thickness): Độ dày phim cách nhiệt (mil)

Lưu ý: Đánh giá nhu cầu của quý khách và chọn film cách nhiệt cửa sổ đáp ứng đúng những nhu cầu đó. Đặc biệt, đối với cửa sổ phòng ngủ, quý khách nên dùng loại phim cách nhiệt phòng ngủ dành riêng cho kính cửa sổ phòng ngủ nhằm nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Hướng dẫn dán phim cách nhiệt cho cửa sổ tại nhà đơn giản 

Việc dán phim cách nhiệt cửa sổ không quá phức tạp. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể tự dán tại nhà với hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính sau đây:

Bước 1: Vệ sinh về mặt kính cửa sổ cần dán 

  • Trải khăn bên dưới cửa sổ kính cần dán để tránh làm ướt sàn.
  • Xịt nước vệ sinh kính lên mặt kính để làm sạch
  • Cạo sạch bụi bẩn, keo cũ.
  • Sau đó, xịt phun nước vệ sinh kính lại một lần nữa đều lên mặt kính, dùng gạt kính để loại bỏ nước và dùng khăn lau khô kính.

Bước 2: Đo và cắt phim:

  • Đo lọt lòng trong ô cửa kính.
  • Cắt phim dư ra mỗi bên 2cm.

Bước 3: Trải phim lên mặt kính:

  • Bóc phim cẩn thận, xịt nước lên mặt keo của tấm phim.
  • Sau đó, xịt nước lên kính, đặt phim lên bề mặt kính và căn chỉnh vị trí.
  • Vuốt cố định phim, gạt nước bằng gạt Bluemax.

Bước 4:  Căn chỉnh mép phim sao cho vừa vặn với kính 

  • Cắt mép phim thừa bằng dao rọc giấy và thước kẻ.
  • Vuốt lại mép phim bằng gạt nhựa.

Bước 5: Kiểm tra và hoàn thành:

  • Kiểm tra, gạt lại bề mặt kính nếu còn bóng khí.
  • Gạt lại các chỗ chưa dính bằng gạt nhựa bọc vải khô.

Lưu ý:

  • Cẩn thận khi bóc phim, tránh dính vào nhau.
  • Cắt phim dư ra để dễ thi công.
  • Gạt nước từ trên xuống dưới, loại bỏ bọt khí.
  • Cắt mép phim cẩn thận, cách mép cửa sổ 2mm.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi hoàn thành.
Dán phim (film) cách nhiệt chống nóng cho cửa sổ tại nhà
Dán phim cách nhiệt cho cửa sổ tại nhà đơn giản

Các câu hỏi thường gặp khi dán phim cách nhiệt cho cửa sổ

Giá phim cách nhiệt cửa sổ khoảng bao nhiêu?

Phim cách nhiệt cửa sổ có giá dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/ m2. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá trung bình trên thị trường, người mua cần tham khảo thêm và cần cân nhắc kỹ trước khi mua.

Độ bền của phim cách nhiệt cửa sổ thường là bao lâu?

Phim cách nhiệt cửa sổ thường có độ bền từ 5 năm đến 10 năm tùy vào cách sử dụng, chất lượng phim và đơn vị cung cấp. Một số nơi uy tín thì phim có tuổi thọ lên đến 15 năm.

Có nên tự lắp đặt phim cách nhiệt cho cửa sổ không?

Việc tự lắp đặt phim cách nhiệt cho cửa sổ có thể mang lại lợi ích về chi phí và thời gian. Tuy nhiên, quý khách cần cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng, kinh nghiệm và dụng cụ thi công trước khi quyết định. Nếu không tự tin thực hiện, hãy lựa chọn dịch vụ thi công phim cách nhiệt nhà kính chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng và an toàn.

NanoX – Đơn vị cung cấp và thi công phim cách nhiệt cửa sổ uy tín 

NanoX là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt nhà kính, chung cư, văn phòng, ô tô với chất lượng hàng đầu. Sản phẩm được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo hiệu suất và độ bền cao nhất. Đội ngũ thi công tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Tại sao nên chọn dán phim cách nhiệt cho cửa sổ tại NanoX:

  • Mã phim đa dạng màu sắc và thông số để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
  • Cam kết sử dụng các vật liệu an toàn, không chứa các hóa chất độc hại, giúp bảo vệ sức khỏe của người sử dụng và không gây nhiễu sóng các thiết bị điện tử.
  • Phim cách nhiệt cửa sổ của NanoX giúp giảm 5 đến 10 độ C sau khi dán.
  • Phim cách nhiệt NanoX còn mang lại hiệu ứng thẩm mỹ với nhiều lựa chọn màu sắc và kiểu dáng, làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống.
  • NanoX cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng tận tâm, đồng hành và hỗ trợ khách hàng từ quá trình lựa chọn sản phẩm đến quá trình dán và sau khi sử dụng.
  • Đội ngũ chuyên gia tại NanoX luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng để đảm bảo rằng họ chọn được loại phim cách nhiệt phù hợp nhất với nhu cầu cụ thể của họ.

Hy vọng với những thông tin về phim cách nhiệt cửa sổ NanoX đã đề cập ở trên, khách hàng có thể đưa ra lựa chọn hợp lý, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mình. Nếu cần được tư vấn thêm về sản phẩm phim cách nhiệt dán cửa sổ, khách hàng hãy liên hệ với NanoX ngay để được hỗ trợ.


NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận