Có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không? Vì sao?

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
09/10/2024
513

Tại đất nước khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, nền nhiệt độ thường tăng cao, nhất là vào mùa hè, gây cảm giác nóng bức khó chịu cho người ngồi trong xe ô tô. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc rằng có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không? Phim dán kính cách nhiệt có tốt không? Điều này sẽ được NanoX giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây.

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không?

Dán phim cách nhiệt cho ô tô mang lại nhiều lợi ích như: chống nóng hiệu quả mà vẫn đảm bảo tầm nhìn qua kính

Câu trả lời là “Nên” dán phim cách nhiệt ô tô.

Lớp phim được trang bị công nghệ hấp thụ hoặc phản xạ nhiệt giúp kiểm soát và giảm lượng nhiệt truyền qua kính xe. Nhờ vậy, sau khi dán phim cách nhiệt ô tô, bạn sẽ cảm nhận được không gian bên trong xe mát mẻ và thoải mái hơn. Theo kết quả thử nghiệm thực tế, nhiệt độ trong xe có thể giảm từ 3 đến 7 độ so với khi chưa dán phim. Ngoài cản nhiệt phim cách nhiệt còn khả năng cả tia UV vượt trội bảo vệ bạn và nội thất trong xe.

Phim cách nhiệt ô tô là kết hợp của nhiều lớp polyester cùng với các lớp phủ vật liệu khác (men gốm, kim loại…). Loại phim này sử dụng các công nghệ hiện đại giúp cản nhiệt lượng, tia UV xuyên qua kính. Từ đó mang lại hiệu quả chống nắng, nóng, bảo vệ nội thất ô tô và sức khỏe người dùng toàn diện.

Vào mùa hè, nhiệt độ ngoài trời tăng cao có lúc lên tới 45 độ C. Nhiệt lượng từ ánh nắng trực tiếp kết hợp hiệu ứng nhà kính có thể nhanh chóng “đốt” nóng không khí trong khoang lái lên đến 70 độ C. Không chỉ thế, các tia gây hại trong ánh sáng mặt trời còn tác động xấu đến sức khỏe da và mắt, gây cháy nắng, sạm da… thậm chí là ung thư da, suy hoại võng mạc, mất hoàn toàn thị lực, vậy bạn nên dán phim cách nhiệt ô tô.

có nên dán phim cách nhiệt ô tô
Phim cách nhiệt cho ô tô là giải pháp chống nắng, nóng hoàn hảo

9 Lợi ích khi dán phim cách nhiệt ô tô chống nóng?

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô không là thắc mắc của nhiều người khi tìm hiểu về sản phẩm này. Sau đây là 9 lý do giải đáp vì sao người dùng nên dán phim cách nhiệt ô tô chống nắng nóng.

Hiệu quả cách nhiệt cao và tối ưu nhiên liệu

Phim cách nhiệt được sản xuất bằng các công nghệ thông minh giúp ngăn cản bức xạ nhiệt từ mặt trời xuyên qua kính. Những dòng sản phẩm phim cách nhiệt tốt có thể loại bỏ đến 95% nhiệt lượng từ mặt trời giúp không khí bên trong xe ổn định và mát mẻ hơn.

Điều này cũng giúp cho hệ thống điều hòa của xe không cần phải làm việc với công suất tối đa nhưng vẫn làm mát hiệu quả. Từ đó làm giảm thiểu tiêu thị năng lượng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi trong xe, đồng thời kéo dài tuổi thọ hệ thống làm mát của xe.

có nên dán phim cách nhiệt chung cư
Nên dán phim cách nhiệt ô tô để giữ nhiệt độ mát mẻ bên trong và tiết kiệm nhiên liệu

Bảo vệ mắt chống chói lóa

Khi xe di chuyển, nếu có luồng ánh sáng cường độ mạnh chiếu trực tiếp vào mắt (ví dụ đèn pha ô tô đi ngược chiều) sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy, phim cách nhiệt có khả năng cản sáng tốt giúp giảm cường độ ánh sáng chiếu qua kính. Nhờ vậy, mắt người lái dễ chịu hơn.

Bảo vệ nội thất trong xe bền đẹp

Khả năng cản nhiệt, nên dán phim cách nhiệt ô tô để giúp bảo vệ nội thất trong xe thêm bền đẹp và nâng cao tuổi thọ. Bởi lẽ nhiệt lượng và tia UV từ ánh nắng mặt trời là “thủ phạm” khiến các thiết bị nội thất, trang trí trong xe dễ bong tróc, nổ, nứt, bay màu, nhất là đồ làm bằng da và nhựa.

có nên dán phim cách nhiệt chung cư
Phim dán cách nhiệt giúp tăng tuổi thọ cho nội thất xe

Bảo vệ hành khách khi không may va chạm

Trong trường hợp xe ô tô không may gặp va chạm mạnh, kính xe có thể bị vỡ thành nhiều mảnh và rơi vào người cũng như các bộ phận trong xe. Tuy nhiên, nếu xe đã dán phim cách nhiệt thì tấm phim sẽ giữ lại phần lớn các mảnh vụn đó, giúp bảo vệ an toàn cho hành khách ngồi bên trong. Đây cũng là một lý do quan trọng trả lả cho câu hỏi có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không? 

Cản 99% tia cực tím (tia UV)

Phim cách nhiệt có khả năng loại bỏ đến 99% tia cực tím (tia UV). Từ đó, giúp người lái xe hạn chế phải tiếp xúc nhiều với các tia gây hại, giảm nguy cơ mắc các bệnh về da (sạm đen, cháy nắng, tàn nhang, ung thư da…) cũng như bệnh về mắt (viêm giác mạc, đục thủy tinh thể…).

có nên dán phim cách nhiệt ô tô
Phim dán cách nhiệt cản tia cực tím có hại cho sức khỏe con người

Hạn chế kính xe ô tô bị trầy xước

Về bản chất, việc dán phim cách nhiệt cho ô tô là phủ thêm một lớp nhựa lên trên bề mặt kính. Nhờ có tác động của keo dán và nhiệt mà lớp nhựa này sẽ dính chặt vào kính. Do đó, kính sẽ bền hơn, hạn chế bị trầy xước, nứt vỡ khi chịu va chạm.

Người lái quan sát tốt và rõ ràng

Nên dán phim cách nhiệt ô tô vì khi ánh sáng xuyên qua kính sẽ dịu hơn do bị hấp thụ một phần vào các lớp phim hoặc bị phản xạ ra môi trường bên ngoài. Nhờ vậy mà người lái xe sẽ có tầm quan sát tốt và rõ ràng hơn.

Tạo không gian riêng tư bên trong xe ô tô

Đối với một số loại phim cách nhiệt tối màu có tác dụng tạo tầm nhìn một chiều. Việc này khiến người bên ngoài không quan sát được bên trong xe nhưng người ngồi trong vẫn nhìn thấy rõ bên ngoài. Từ đó, hỗ trợ tạo không gian riêng tư cho người sử dụng xe cũng như tăng tính an toàn cho tài sản đặt bên trong ô tô.

có nên dán phim cách nhiệt ô tô
Phim dán cách nhiệt tạo không gian riêng tư cho người dùng

Tăng tính thẩm mỹ cho xe hơi

Một lý do nên dán phim cách nhiệt ô tô là phim dán cách nhiệt sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho xe hơi. Việc sử dụng phim dán đồng bộ trên các cửa kính của xe sẽ giúp cho chiếc ô tô thêm phần đẹp mắt, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Xem thêm:

Các vị trí phổ biến nên dán phim cách nhiệt ô tô

Theo khuyến cáo của chuyên gia, chủ xe nên dán phim cách nhiệt cho toàn bộ cửa kính xe ô tô để phát huy tốt nhất hiệu quả của phim dán cách nhiệt. Trong trường hợp chỉ dán được một phần thì nên ưu tiên vị trí kính lái vì đây là mặt kính có diện tích lớn, thường xuyên chịu tác động trực tiếp của ánh nắng và không thể che chắn. Một số gợi ý mã phim dán cách nhiệt NanoX cho từng vị trí kính ô tô như sau:

  • Dán phim cách nhiệt Kính lái: X50, P70, P70s, A75.
  • Dán phim cách nhiệt Kính sườn trước: P20, P5, S30, S30, S15, CX15, CX05.
  • Dán phim cách nhiệt Kính sườn sau: P20, P5, S30, S30, S15, CX15, CX05.
  • Dán phim cách nhiệt Kính hậu: P20, P5, S30, S30, S15, CX15, CX05.

Lưu ý gì sau dán phim cách nhiệt cho xe ô tô?

Sau khi dán phim cách nhiệt, cần hạn chế kéo kính ô tô lên xuống trong 3 ngày đầu để đảm bảo keo dán đã dính chắc vào bề mặt kính. Ngoài ra, khi vệ sinh kính không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa, chỉ dùng khăn mềm lau chùi để hạn chế làm trầy xước bề mặt kính.

có nên dán phim cách nhiệt ô tô
Nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh sau khi dán phim cách nhiệt ô tô

Dán phim cách nhiệt ô tô chất lượng tại NanoX

Với nhiều năm hoạt động trong ngành, NanoX là đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ dán phim cách nhiệt cho ô tô tại TP.HCM. Chúng tôi đã hỗ trợ dịch vụ cho hàng nghìn Quý Khách hàng và luôn được đánh giá cao nhờ những ưu điểm nổi trội như sau.

  • Sản phẩm phim dán cách nhiệt của NanoX sử dụng công nghệ Nano Ceramic tiên tiến nhất về chất lượng và độ bền. 
  • Đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm, giỏi tay nghề luôn đảm bảo quá trình thi công chất lượng và tính thẩm mỹ cao.
  • Dễ dàng chọn mã phim phù hợp với nhu cầu nhờ NanoX có đa dạng mã phim, màu phim…
  • NanoX cam kết sử dụng vật liệu an toàn, không chứa chất độc hại để luôn đảm bảo sức khỏe người dùng và không gây nhiễu sóng thiết bị điện tử.
  • NanoX cam kết đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ từ chọn sản phẩm, thi công cho đến khi sử dụng.
  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý Khách hàng chọn lựa được sản phẩm phim dán cách nhiệt ô tô phù hợp với nhu cầu nhất.
có nên dán phim cách nhiệt ô tô
Nên dán phim cách nhiệt ô tô tại các địa chỉ chất lượng như tại NanoX

Trên đây là những chia sẻ của NanoX để trả lời cho câu hỏi có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không? Hy vọng qua bài viết này người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn phim cách nhiệt cho ô tô của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc bào về sản phẩm phim dán cách nhiệt ô tô, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với NanoX theo hotline 0777.888.797 để được hỗ trợ chi tiết.

Xem thêm:

 

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận