7 Cách chống nóng cho giếng trời, mái kính hiệu quả NanoX chia sẻ

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
08/10/2024
93
5/5 - (1 bình chọn)

Làm thế nào để chống nóng giếng trời là quan tâm chung của nhiều gia đình khi xây dựng giếng trời cho ngôi nhà? Trong bài viết này, NanoX gợi ý 7 cách chống nóng cho giếng trời giúp lấy ánh sáng nhưng vẫn đảm bảo không gian thông thoáng, mát mẻ.

Sử dụng giếng trời, mái kính có ưu, nhược điểm gì?

Đặc điểm của giếng trời:

  • Lấy sáng tự nhiên: Giếng trời giúp mang ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà, giảm sự phụ thuộc vào đèn điện, tiết kiệm năng lượng.
  • Thông gió: Nó còn giúp không khí lưu thông tốt hơn, giảm sự ngột ngạt, tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng.
  • Tính thẩm mỹ: Làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà nhờ thiết kế mở, hiện đại.

Đặc điểm của mái kính:

  • Tạo không gian mở: Mái kính cho phép ánh sáng xuyên qua, tạo cảm giác kết nối giữa không gian bên trong và bên ngoài, làm không gian trở nên thoáng đãng.
  • Vật liệu an toàn: Kính sử dụng thường là kính cường lực, có độ bền cao và an toàn khi sử dụng.
  • Chống nắng và cách nhiệt: Một số loại mái kính còn có khả năng cách nhiệt và chống tia UV, giúp điều hòa nhiệt độ bên trong nhà và bảo vệ sức khỏe.

Ưu điểm kết hợp giếng trời và mái kính

  • Giếng trời giúp hứng trọn ánh sáng từ thiên nhiên, cung cấp thêm độ sáng và độ ẩm cho ngôi nhà.
  • Khi nhà có đủ ánh sáng và thoáng mát sẽ hạn chế sử dụng bóng đèn, điều hòa, góp phần tiết kiệm năng lượng và chi phí điện.
  • Vào mùa đông, ánh sáng mặt trời sẽ giúp cho ngôi nhà ấm áp dễ chịu hơn.

Nhược điểm kết hợp giếng trời và mái kính

  • Đa phần các vật liệu làm giếng trời đều bằng kính nên gây ra hiện tượng hấp thụ hơi nóng, làm không khí trong nhà trở nên nóng bức.
  • Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua kính và đi vào nhà, gây hại cho sức khỏe và làm giảm tuổi thọ đồ nội thất.
  • Khi ánh sáng chiếu vào nhà quá nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt trong nhà, gây chói mắt.
  • Trong trường hợp kính vỡ sẽ gây nguy hiểm cho người trong gia đình.

Trong thời gian sử dụng giếng trời và mái kính cho ngôi nhà của bạn sẽ không tránh khỏi tình trạng nhiệt trong nhà tăng lên khiến người trong nhà cảm thấy nóng lực khi không có giải pháp chống nóng, cách nhiệt hiệu quả. Dưới đây NanoX gửi đến bạn 7 cách chống nóng, cách nhiệt cho giếng trời, mái kính cho ngôi nhà của bạn

Tham khảo nguồn: https://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%E1%BA%BFng_tr%E1%BB%9Di

7 Cách chống nóng, cách nhiệt cho giếng trời, mái kính cho ngôi nhà của bạn

1. Dùng phim cách nhiệt chống nóng giếng trời

Một trong những cách chống nóng giếng trời phổ biến, có tính ứng dụng cao nhất hiện nay là sử dụng phim dán cách nhiệt. Loại vật liệu chống nóng này có khả năng hạn chế tác động của ánh nắng, giảm quá trình trao đổi nhiệt giữa bên ngoài và bên trong nhà.

Đồng thời, một số mã phim có thể cân bằng cả khả năng chống nóng và khả năng lấy ánh sáng tự nhiên. Ngày nay, nhiều gia đình dán film chống nóng mái kính giếng trời không chỉ để ngăn cản nhiệt lượng mà còn để: chống tia cực tím gây hại cho sức khỏe và nội thất, giảm chói loá từ ánh nắng chiếu trực tiếp…

Xem thêm: Phim cách nhiệt giếng trời: Tổng hợp thông tin từ A – Z

chống nóng giếng trời
Phim cách nhiệt giúp chống nóng, điều hòa không khí trong nhà mát mẻ

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm phim cách nhiệt, trong đó phim cách nhiệt NanoX được nhiều gia đình lựa chọn nhờ khả năng chống nắng nóng hiệu suất cao. Phim cách nhiệt NanoX ghi điểm trong lòng nhiều Quý Khách hàng nhờ:

  • Đáp ứng tốt nhu cầu “giải nhiệt” kính giếng trời với tổng cản nhiệt tới 100%.
  • Khả năng lọc 100% tia UV và cản cả dải ảnh sáng xanh với bước sóng từ 400 – 420 Nm.tạo cho không gian sống lớp bảo vệ hoàn hảo.
  • Đa dạng mã phim với nhiều mức giá, màu sắc khác nhau đáp ứng tốt nhu cầu chống nóng, giảm chói loá…
  • Niên hạn sử dụng lâu năm với thời gian bảo hành lên đến 15 năm.
  • Phim được sản xuất bằng công nghệ độc quyền Nano Ceramic X-Shield nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia đến từ Nhật Bản.

2. Sử dụng kính cường lực chống nhiệt

Một trong những phương pháp chống nóng giếng trời được yêu thích nữa là sử dụng kính tiết kiệm năng lượng. Sản phẩm này chế tác từ kính phẳng, có phủ thêm vật liệu vô cơ bên trên giúp phát huy khả năng kiểm soát nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời truyền qua… Ưu điểm của dòng kính này là đạt yêu cầu về màu sắc, độ trong suốt và các tính năng sử dụng thông thường.

Đúng như tên gọi kính tiết kiệm năng lượng, giải pháp chống nóng cho mái kính này sẽ giúp các thiết làm máy không cần hoạt động quá công suất. Từ đó, giảm chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình mà vẫn đảm bảo trong việc làm mát không gian sống.

chống nóng giếng trời
Dùng các loại vật liệu kính tiết kiệm năng lượng phát huy khả năng chống nóng tối ưu

Xem thêm:

3. Sử dụng hệ lam chắn tự động bằng nhôm

Làm thế nào để chống nóng giếng trời vào mùa hè? Một trong những phương pháp đơn giản được nhiều gia đình sử dụng là dùng hệ lam chắn tự động bằng nhôm. Loại lam nhôm này dễ dàng lắp đặt trên hoặc dưới của mái kính, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và chống nóng tốt.

chống nóng giếng trời
Lam chắn tự động bằng nhôm cùng giúp chống nóng tốt

Hệ lam chắn tự động bằng nhôm được sản xuất bao gồm hệ thống thanh kéo truyền bằng motor tự động hoặc thủ công, dễ dàng điều chỉnh các góc che nắng. Nhờ được làm bằng chất liệu nhôm nên độ bền sản phẩm khá cao, phù hợp chống nóng cho nhiều loại công trình như nhà cao tầng, nhà ở dân dụng… Tuy nhiên phương pháp chống nóng cho giếng trời này cũng có điểm trừ nhỏ là giá thành cao và tốn nhiều thời gian lắp đặt.

4. Dùng rèm cuốn hoặc màn che giếng trời

Một cách chống nóng giếng trời rất phổ biến là sử dụng rèm cuốn chống nóng tự động. Đây là dòng sản phẩm được tích hợp thêm động cơ để có thể dễ dàng điều khiển từ xa. Ưu điểm của rèm cuốn chống nóng là che chắn nắng gió, góp phần tạo thêm điểm nhấn cho không gian sống.

chống nóng giếng trời
Tùy thiết kế nhà ở mà người dùng có thể trang bị rèm cuốn tự động

Xem thêm:

5. Dùng sơn cách nhiệt chống nóng cho giếng trời

Dùng sơn cách nhiệt chống nóng giếng trời cũng là giải pháp được áp dụng rộng rãi hiện nay. Loại sơn cách nhiệt trên kính này có phủ nano với thành phần CWO giúp ngăn tia tử ngoại, tia hồng ngoại nên chống nóng khá tốt.

Sử dụng sơn cách nhiệt giúp loại bỏ đến 90% tia hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời mang lại sự dịu mát và thoải mái cho ngôi nhà. Ưu điểm của loại sơn này là bền bỉ trước sự khắc nghiệt của thời tiết, dễ vệ sinh và không lo trầy xước.

chống nóng giếng trời
Sơn cách nhiệt là giải pháp chống nóng tốt

6. Dùng lỗ thông gió hoặc quả cầu thông gió

Một trong những cách chống nóng giếng trời được yêu thích là sử dụng lỗ thông gió hoặc quả cầu thông gió. Phương pháp này lấy gió tự nhiên để điều hòa không khí bên trong ngôi nhà, cho cảm giác mát mẻ hơn.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại vài hạn chế nhỏ, đặc biệt là dễ bị tạt mưa vào khi trời mưa lớn. Ngoài ra khi vướng rác hoặc lá cây, lỗ thông gió có thể ngưng hoạt động. Vậy nên, cần cân nhắc trước khi chọn trang bị hoặc nếu áp dụng cách này cần lưu ý vệ sinh thường xuyên.

chống nóng giếng trời
Lỗ thông gió phát huy chống nóng tốt cho không gian sống

7. Dùng chậu cây treo chống nóng giếng trời

Cách chống nóng giếng trời đơn giản và tiết kiệm chi phí hiện nay chính là trồng cây trong chậu treo dưới giếng trời. Ưu tiên các loại cây tăng trưởng chậm, thân cây cao vừa phải. Bên cạnh đó cần trang bị thêm khung trồng dây leo nếu cần để cố định cây tốt nhất.

Trồng cây xanh giúp ngôi nhà dịu mát hơn, tiết kiệm chi phí điện năng và một số loại cây còn cho quả. Tuy nhiên giải pháp này chỉ cản một phần ánh nắng mặt trời và cần mất thời gian chăm sóc.

chống nóng giếng trời
Cây xanh là giải pháp chống nóng hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay

Trên đây là 7 cách chống nóng giếng trời hiệu quả có thể linh hoạt áp dụng để ngăn cản hấp thụ bức xạ nhiệt vào trong nhà, giúp điều hòa không khí được mát mẻ, dễ chịu. Nhờ đó, chỉ cần đầu tư một lần mà tiết kiệm chi phí đáng kể cho hàng tháng trong nhiều năm.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan