Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt ô tô hiệu quả

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
18/10/2024
313
5/5 - (3 bình chọn)

Khi sản phẩm phim cách nhiệt ngày càng trở nên phổ biến thì cách dán phim cách nhiệt ô tô cũng nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Bởi lẽ, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật thì thành quả nhận về sẽ thiếu đi độ thẩm mỹ và phim cách nhiệt không đảm bảo phát huy mọi công năng. Trong bài viết sau đây, NanoX sẽ làm rõ quy trình dán phim cách nhiệt ô tô để người dùng có thể thực hiện ngay tại nhà.

Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt ô tô đơn giản và hiệu quả
Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt ô tô đơn giản và hiệu quả

Dán phim cách nhiệt cho xe ô tô cần những công cụ nào?

Có thể thấy, cách dán phim cách nhiệt cho ô tô diễn ra tương đối đơn giản. Tuy nhiên, để công tác thực hiện suôn sẻ, trước hết người dùng cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ sau:

  • Thước đo: Là dụng cụ cần thiết để đo đạc diện tích mặt kính cần dán. Cần đo đạc trước để cắt tấm phim có kích cỡ phù hợp với từng ô kính.
  • Khăn lau: Dùng để vệ sinh kính trước khi dán. Nên chọn khăn sạch và không đổ lông.
  • Bình xịt: Lựa chọn những chiếc bình xịt chuyên dụng và được gắn thêm vòi phun.
  • Dung dịch tạo bọt: Giúp bề mặt kính trơn hơn để dễ dàng dán phim. Có thể pha một ít xà phòng nhẹ, ít chất tẩy và nước để có được loại dung dịch này.
  • Bộ gạt phim: Dùng gạt silicone để đẩy hết nước ra ngoài và để tránh làm trầy, xước phim.
  • Máy sấy: Dụng cụ dùng để làm khô lớp keo dán và dễ tạo hình cho tấm phim.

Xem thêm:

Người dùng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để dán phim cách nhiệt ô tô
Người dùng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để dán phim cách nhiệt ô tô

8 Bước dán phim cách nhiệt ô tô đơn giản tại nhà

Bước 1: Xem kỹ lưỡng hướng dẫn dán phim cách nhiệt ô tô

Đầu tiên, cần đọc/xem kỹ hướng dẫn trên những bài viết hoặc video. Như vậy, quy trình mới đảm bảo thực hiện suôn sẻ và hạn chế tối đa những sai sót.

Bước 2: Đo đạc, cắt tấm phim vừa với khung cửa xe ô tô

Tiến hành đo kích thước vị trí kính cần dán. Sau đó dùng dao cắt phim theo kích thước đã đo.

Đặt tấm phim lên bề mặt bên ngoài cửa kính xe. Tiếp theo tạo form bằng cách cắt theo mép kính.

Đo đạc, cắt tấm phim vừa với khung cửa xe ô tô
Đo đạc, cắt tấm phim vừa với khung cửa xe ô tô

Bước 3: Vệ sinh bề mặt kính ô tô

Vệ sinh bề mặt kính ô tô là công đoạn cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, bước này giúp bề mặt kính đảm bảo sạch sẽ nhằm giữ cho tấm phim đẹp mắt sau khi dán. Để làm sạch, người dùng có thể thực hiện theo các bước cơ bản sau:

  • Xịt dung dịch làm sạch lên trên bề mặt kính.
  • Dùng cần gạt chuyên dụng để vệ sinh kính.
  • Lấy khăn sạch lau vùng mép và khung cửa.
Vệ sinh bề mặt kính ô tô
Vệ sinh bề mặt kính ô tô

Bước 4: Làm sạch kính

Một lần nữa xịt dung dịch làm sạch lên bề mặt kính. Dùng cây gạt nước để gạt sạch nước trên kính.

Dùng cây gạt nước để gạt sạch nước trên kính
Dùng cây gạt nước để gạt sạch nước trên kính

Bước 5: Bóc tách tấm phim

Xịt nước ướt toàn bộ bề mặt kính, bóc lớp ni lông ra khỏi tấm phim. Xuyên suốt quá trình này, mỗi khi kéo được 30 cm nilon cần xịt nước lên phần keo vừa lộ ra.

Bóc tách tấm phim
Bóc tách tấm phim

Bước 6: Đặt tấm phim lên kính, chỉnh tấm phim vào đúng vị trí

Xịt dung dịch xà phòng pha nước đều lên mặt kính rồi bắt đầu đặt tấm phim lên. Thao tác đặt sẽ thực hiện từ bên trong ô kính. Người dùng phải căn chỉnh làm sao để tấm phim nằm gọn hoàn toàn bên trong khung cửa.

Đặt tấm phim lên kính, chỉnh tấm phim vào đúng vị trí
Đặt tấm phim lên kính, chỉnh tấm phim vào đúng vị trí

Tuy nhiên, nếu đặt lệch cũng đừng quá lo lắng. Hãy bình tĩnh kéo tấm phim ra rồi xịt nước lên, sau đó thao tác điều chỉnh lại cho cân đối.

Bước 7: Đẩy nước ra khỏi tấm kính

Xịt nước lên bề mặt phim, dùng gạt bluemax để ép nước ra khỏi tấm kính. Đẩy từ vị trí giữa kính ra phía ngoài. Mục đích của bước này là để cố định tấm phim không bị dịch chuyển.

Đẩy nước ra khỏi tấm kính
Đẩy nước ra khỏi tấm kính

Bước 8: Cố định mép phim

Dùng gạt vàng đẩy những vị trí mép phim còn lại. Dùng khăn lau lại và hoàn thành tấm phim cần dán.

Cố định mép phim và hoàn thành
Cố định mép phim và hoàn thành

Các bước dán phim trên chỉ áp dụng cho những vị trí kính sườn trước, sườn sau, kính khoang. Đối với vị trí kính lái, kính hậu (kính có hình dạng cong) cần có thêm bước sấy phim bằng máy sấy nhiệt độ cao để cho tấm phim ôm sát vào kính. Sau đó mới thực hiện dán như các bước trên.

Đối với vị trí kính lái, kính hậu cần có thêm bước sấy phim bằng máy sấy nhiệt độ cao
Đối với vị trí kính lái, kính hậu cần có thêm bước sấy phim bằng máy sấy nhiệt độ cao

Xem thêm:

4 Lưu ý khi dán phim cách nhiệt ô tô

Trong khi dán phim cách nhiệt ô tô, cần lưu những điều sau để xe dán xong được đẹp mắt:

  1. Cần dùng khăn sạch và loại không để lại bụi bông để vệ sinh kính.
  2. Nên cắt dư ra 1 – 2 cm mỗi bên để tránh bị thiếu hụt phim.
  3. Tấm phim đặt lên kính, lớp ni lông phải hướng về phía người cắt.
  4. Dung dịch dùng để vệ sinh kính có thể tự pha theo tỉ lệ 1 lít nước và 4 – 5 giọt xà phòng nhẹ (ví dụ: Johnson’s Baby).

Xe sau khi dán phim cách nhiệt cần chú ý điều gì?

Khoảng thời gian 30 phút sau khi dán, tấm phim sẽ bắt đầu kết dính và mất khoảng 24 – 48 giờ để lớp keo này bám dính hoàn toàn. Do đó, trong thời gian này, người dùng cần lưu ý:

  • Cố gắng không lau chùi. Nếu muốn vệ sinh, chỉ nên sử dụng khăn mềm để tránh trầy xước.
  • Đối với những phụ kiện như: gương chiếu hậu trong hay camera hành trình lưu ý chờ khoảng 1 – 2 ngày sau mới gắn vào. Vì gắn vào sớm vật nặng sẽ dễ làm tróc, hoặc lệch tấm phim.
  • Đối với những vị trí kính bên, hạn chế tối đa việc lên xuống kính.
Xe sau khi dán phim cách nhiệt cần chú ý điều gì?
Xe sau khi dán phim cách nhiệt cần chú ý điều gì?

Dán phim cách nhiệt ô tô mất khoảng bao lâu?

Thông thường, để dán hoàn chỉnh những bộ phận của ô tô như kính lái, kính sườn, kính chiếu hậu chỉ mất từ 2 – 3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, thời gian này là đối với đội ngũ chuyên nghiệp. Còn nếu tự dán phim ô tô ở nhà, thời gian có thể lâu hơn tuỳ kỹ năng.

Trong cách dán phim cách nhiệt ô tô, xét cơ bản thì người dùng phải bắt đầu từ việc làm sạch bề mặt, đo đạc kích thước rồi mới dán phim. Thế nhưng nếu trước đó ô tô đã dán cách nhiệt thì cần phải tốn thêm thời gian để bóc lớp phim cũ ra. Vì vậy mà quá trình làm sạch cũng sẽ lâu hơn dự tính.

Dán phim cách nhiệt ô tô mất khoảng từ 2 - 3 tiếng
Dán phim cách nhiệt ô tô mất khoảng từ 2 – 3 tiếng

Mặt khác, một yếu tố cũng cần được quan tâm là chất lượng của tấm phim. Trên thị trường hiện nay có đa dạng sản phẩm phim cách nhiệt. Để phim phát huy tối đa tác dụng mà vẫn đảm bảo an toàn, người dùng hãy cân nhắc khi chọn mua loại phim cách nhiệt và ưu tiên những cơ sở kinh doanh uy tín.

Có nên thực hiện dán phim cách nhiệt cho xe ô tô không?

Dán kính xe ô tô được đánh giá là giải pháp chống nóng hiệu quả cho xe, nhất là khi người dùng thường xuyên phải di chuyển ở vùng có nhiệt độ cao hay đỗ xe trong thời tiết nắng nóng. Lúc này, tấm phim cách nhiệt có tác dụng cản tia cực tím và tia hồng ngoại xuyên qua kính xe. Ngoài tác dụng chống nóng phim cách nhiệt còn mang lại nhiều lợi ích khác cho người dùng như: Chống nhìn trộm, bảo vệ nội thất, tối ưu chi phí vận hành xe…

Phim cách nhiệt có khả năng cản tia UV và IR hiệu quả
Phim cách nhiệt có khả năng cản tia UV và IR hiệu quả

Tuy nhiên, quy trình dán phim đòi hỏi phải có kỹ thuật cao để không tốn nhiều thời gian và chi phí sửa chữa, thay mới. Lúc này, những địa chỉ dán phim chuyên nghiệp như NanoX sẽ là đề xuất tuyệt vời cho Quý Khách hàng khi sở hữu đội ngũ chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn cao. Với độ am hiểu chuyên môn của mình, nhân viên tại NanoX sẽ tư vấn cách dán film cách nhiệt phù hợp với mức chi phí hợp lý.

Chọn phim cách nhiệt xe ô tô uy tín tại NanoX

Trên thị trường hiện nay, phim cách nhiệt xe ô tô đến từ thương hiệu NanoX được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ trang bị những tính năng ưu việt, điển hình như:: tổng cản nhiệt trên 95%, loại 99% UV và IR, có độ trong suốt cao, giảm chói lóa và chống nhìn trộm….

Phim cách nhiệt NanoX đem đến giải pháp tối ưu cho xe ô tô
Phim cách nhiệt NanoX đem đến giải pháp tối ưu cho xe ô tô

Đặc biệt, nhờ công nghệ Nano Ceramic X-Shield, những hạt men gốm siêu nhỏ chỉ 28 nm đã được hình thành. Điều này góp phần tạo nên những liên kết bền chắc, giúp tấm phim cách nhiệt NanoX khó bị gãy, vỡ trước những tác nhân môi trường hay tác động ngoại lực. Khi sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu NanoX, người dùng sẽ được bảo hành trọn đời và thi công theo cách chuyên nghiệp, thẩm mỹ.

Có thể thấy, cách dán phim cách nhiệt ô tô không quá phức tạp nhưng đòi hỏi phải thực hiện đúng kỹ thuật. Do đó, việc tham khảo dịch vụ của NanoX sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tiết kiệm thời gian và chi phí. Để được báo giá sản phẩm và dịch vụ dán phim cách nhiệt NanoX cho xe ô tô trọn gói và chi tiết từng bộ phận, Quý Khách hàng đừng quên liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 0777.888.797.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận