Phim cách nhiệt nhuộm màu (Dyed Film): Nguyên lý, ứng dụng

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
11/10/2024
68
5/5 - (1 bình chọn)

Phim cách nhiệt nhuộm màu được nhiều người dùng lựa chọn nhờ tính thẩm mỹ cao và khả năng cản nhiệt, chống chói. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn hơn cấu tạo, công dụng của loại phim cách nhiệt này.

Phim cách nhiệt nhuộm màu – Dyed Film là gì?

Phim cách nhiệt nhuộm màu được sản xuất bằng phương pháp nhuộm màu sắc lên màng phim cách nhiệt. Tấm phim cách nhiệt nhiệt được nhuộm màu ngay trong quá trình tạo ra màng PET. Nhờ đó, tấm phim có đa dạng màu sắc khác nhau và đảm bảo độ bền màu hơn.

Phim có màu sắc bằng cách ứng dụng phương pháp nhuộm màu
Phim có màu sắc bằng cách ứng dụng phương pháp nhuộm màu

Không chỉ có màu sắc mới mẻ, phim còn có khả năng cản nhiệt đến 75%. Loại bỏ được 99% tia cực tím gây hại cho sức khỏe. Việc này cũng giúp bảo vệ sự bền đẹp cho nội thất ô tô qua thời gian sử dụng.

Xem thêm:

Nguyên lý hoạt động của công nghệ nhuộm màu

Phim cách nhiệt nhuộm màu hoạt động dựa trên quá trình hấp thụ và phân tán nhiệt ra ngoài môi trường. Sau từ 3 – 5 năm, chủ xe nên thay thế phim một lần để đảm bảo hiệu quả chống nóng. Bởi vì, hiệu suất cách nhiệt của phim nhuộm sẽ càng giảm theo thời gian sử dụng.

Dán phim giúp kéo dài độ bền đẹp cho nội thất
Dán phim giúp kéo dài độ bền đẹp cho nội thất

Xem thêm:

Ưu, nhược điểm của phim cách nhiệt nhuộm màu

Các ưu và nhược điểm của phim cách nhiệt nhuộm màu mà người dùng cần biết khi sử dụng:

Ưu điểmNhược điểm
  • Giá rẻ.
  • Khả năng cản nhiệt từ 45% – 75 và ngừa tia UV.
  • Có nhiều lựa chọn về độ truyền sáng (VLT) theo từng nhu cầu.
  • Phim nhuộm màu có thể làm thay đổi màu kính xe trông cá tính hơn.
  • Hiệu suất cách nhiệt thấp hơn các loại phim cách nhiệt khác.
  • Không phù hợp để dán cho kính lái xe như các loại phim khác.
  • Màu sắc phim sẽ phai theo thời gian, gây mất thẩm mỹ.

Phim cách nhiệt nhuộm màu được ứng dụng như thế nào?

Phim nhuộm màu được sử dụng khá đa dạng và phổ biến. Chủ yếu là cho xe ô tô, cửa kính chung cư, tòa nh,… Chi phí dán phim nhuộm màu khá tiết kiệm, dao động từ 3.500.000 – 5.000.000 VNĐ/xe. Chi phí gia công hoàn thiện cho nhà chỉ từ 250/m2.

Phim cách nhiệt được ứng dụng rộng rãi
Phim cách nhiệt được ứng dụng rộng rãi

Tuy nhiên dòng phim nhuộm màu này lại có độ bền thấp hơn so với các dòng phim cách nhiệt khác. Đồng thời, sản phẩm này không được khuyến cáo dùng cho kính lái xe. Người dùng có thể tham khảo thêm các dòng phim cách nhiệt khác như phim công nghệ Nano Ceramic với mức giá không quá cao nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và độ bền.

Xem thêm:

Câu hỏi thường gặp cho phim cách nhiệt nhuộm màu

Phim nhuộm màu có bền màu theo thời gian không?

Trả lời: Chất liệu màu nhuộm sau thời gian dài chịu tác động dưới ánh sáng mặt trời sẽ không còn được bền nữa hoặc bị bay màu. Vì vậy chủ xe nên định kỳ dán phủ lại phim nhuộm màu để đảm bảo hiệu quả sử dụng.

Tuổi thọ trung bình của phim cách nhiệt nhuộm màu là bao lâu?

Trung bình tuổi thọ của phim cách nhiệt là khoảng 5 năm. Sau một thời gian dài sử dụng bề mặt phim sẽ bắt đầu xuống cấp. Tình trạng thường thấy là phim bị bạc màu, có nhiều bọt khí li ti. Các yếu tố này sẽ gây mất tính thẩm mỹ và giảm hiệu suất cách nhiệt.

Phim nhuộm màu có tác dụng gì đối với nội thất xe?

Mặc dù độ bền không quá cao nhưng phim cách nhiệt nhuộm màu vẫn đảm bảo khả năng chống nóng, chống chói, cản tia UV… nhưng những loại phim cách nhiệt khác.

Các thương hiệu phim nhuộm màu nổi tiếng hiện nay là gì?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phim cung cấp phim nhuộm màu: Phim cách nhiệt NanoX, Ntech, Conco…

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích về phim cách nhiệt nhuộm màu cho các chủ xe. Nếu Quý Khách hàng đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt và nâng cao trải nghiệm lái xe thì hãy liên hệ đến NanoX để được tư vấn và hỗ trợ chính xác nhất.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan