Phim cách nhiệt chống nhìn trộm – Giải pháp tạo không gian riêng tư

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
23/03/2024
656

Quý khách đang tìm cách giữ không gian riêng tư cho nhà hay xe hơi? Phim cách nhiệt chống nhìn trộm là giải pháp hoàn hảo để hạn chế tầm nhìn bên ngoài. Quý khách có thể yên tâm tận hưởng không gian bên trong kính mà không sợ người khác quan sát, mang lại cảm giác an toàn, thoải mái. Đồng thời phim còn có khả năng cách nhiệt, chống tia UV hiệu quả, bảo vệ sức khỏe con người và nội thất trong nhà hay xe hơi. Trong bài viết này, NanoX sẽ chia sẻ đặc điểm nổi bật và gợi ý các loại phim cách nhiệt chống nhìn trộm nên dán cho nhà và xe hơi.

phim cách nhiệt chống nhìn trộm
Phim cách nhiệt chống nhìn trộm

Phim cách nhiệt chống nhìn trộm là gì?

Phim cách nhiệt chống nhìn trộm là loại phim được dán lên kính với khả năng hạn chế tầm nhìn bên ngoài vào bên trong kính, nhưng người bên trong kính vẫn nhìn thấy bên ngoài. Đây là loại phim dán một chiều, có hiệu ứng gương cao, vừa có tính năng cách nhiệt và cản tia UV, vừa có tính năng chống nhìn trộm hiệu quả.

Phim cách nhiệt chống nhìn trộm hoạt động dựa trên nguyên tắc phản xạ ánh sáng. Ánh sáng bên nào cao hơn thì bên đó sẽ bị nhìn thấy và ngược lại. Ban ngày, cường độ ánh sáng bên ngoài cao hơn, nên người bên trong kính sẽ nhìn thấy bên ngoài.

Tuy nhiên, vào ban đêm, nếu trong nhà hoặc xe bật đèn sáng hơn sẽ khiến hiệu quả chống nhìn trộm bị giảm xuống. Lúc này, người bên ngoài có thể nhìn thấy các hoạt động bên trong. Đây cũng là một “điểm yếu” của phim cách nhiệt chống nhìn trộm. Tuy nhiên, có thể sử dụng giải pháp là kéo rèm cửa che lại khu vực cần sự riêng tư.

đặc điểm phim cách nhiệt chống nhìn trộm
Đặc điểm phim cách nhiệt chống nhìn trộm

Ưu điểm:

  • Hạn chế tầm nhìn bên ngoài vào trong kính, tăng sự riêng tư.
  • Chống nắng, chống chói và ngăn chặn tia UV.
  • Bảo vệ đồ nội thất trong nhà hay xe hơi khỏi nhiệt độ cao của môi trường.
  • Tiết kiệm điện năng đối với nhà và nhiên liệu đối với xe.
  • Tăng tính thẩm mỹ cho nhà, xe hơi.
  • Bảo vệ cửa kính khỏi sự va đập mạnh.
  • Tạo thành tấm gương phản chiếu phong thủy.

Nhược điểm:

  • Làm giảm độ sáng trong không gian.
  • Độ che phủ mờ không cao.
  • Chỉ thích hợp sử dụng ở những nơi có ánh sáng trung hòa từ cả hai môi trường bên trong và ngoài.
  • Dễ bị bong tróc hơn so với các loại phim cách nhiệt thông thường.

Phim cách nhiệt chống nhìn trộm phù hợp dán cửa kính nhà, cửa sổ chung cư, kính phòng họp và kính ô tô để bảo vệ sự riêng tư của người sử dụng.

2 Loại phim cách nhiệt có khả năng chống nhìn trộm

Có 2 loại phim cách nhiệt có thể chống nhìn trộm là phim cách nhiệt màu đen và phim cách nhiệt phản quang.

Phim cách nhiệt màu đen

Phim cách nhiệt màu đen (phim tối màu) là loại phim được tráng phủ nhiều lớp polyester với lớp phủ ngoài cùng có màu đen. Phim cách nhiệt màu đen có khả năng lọc quang phổ cao, chống nóng, chống tia UV, tia hồng ngoại tốt. Phim có nhược điểm là làm giảm độ sáng bên trong kính.

phim cách nhiệt màu đen hạn chế nhìn từ ngoài vào trong
Sản phẩm phim cách nhiệt màu đen hạn chế tầm nhìn từ ngoài vào trong

Phim cách nhiệt phản quang

Phim cách nhiệt phản quang (phim cách nhiệt một chiều) là phim chống nóng có thêm hiệu ứng phản gương hay phản quang, tạo nên khả năng nhìn một chiều riêng tư. Lớp tráng phủ kim loại của phim giúp phản xạ ánh sáng và tạo ra hiệu ứng một chiều, từ đó không gian bên trong căn nhà được bảo đảm riêng tư. Phim cách nhiệt phản quang độ thẩm mỹ sẽ không cao như phim màu đen.

phim cách nhiệt phản quang tạo ra khả năng nhìn 1 chiều
Sản phẩm phim cách nhiệt phản quang tạo ra khả năng nhìn 1 chiều

Có nên dán phim cách nhiệt chống nhìn trộm màu đen không?

Nếu muốn dán phim cách nhiệt vừa có tính năng chống nắng, chống nhìn trộm vừa muốn tạo cảm giác bí ẩn thì người dùng nên chọn phim cách nhiệt màu đen. Còn nếu muốn dán phim cách nhiệt vừa có tính năng chống nắng, chống nhìn trộm vừa muốn giữ độ sáng cho không gian thì nên chọn phim cách nhiệt phản quang.

Lưu ý khi chọn phim cách nhiệt chống nhìn trộm

  • Độ xuyên sáng càng thấp, khả năng chống nhìn trộm càng cao, cụ thể là phim cách nhiệt màu đen sẽ giúp chống nhìn trộm tốt hơn.
  • Độ phản gương của phim cách nhiệt càng cao thì hiệu ứng một chiều càng rõ, chống nhìn trộm càng tốt.
  • Phim chống nhìn trộm tốt khiến tầm nhìn của người sử dụng cũng sẽ bị hạn chế hơn, vì thế cần lưu ý độ xuyên sáng phù hợp khi dán cho ô tô.
  • Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý một số yếu tố khác như thương hiệu, nhà sản xuất, chế độ bảo hành,… để lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

 

mua phim cách nhiệt có độ phản gương tốt
Chọn mua phim cách nhiệt có độ phản gương tốt

NanoX – Đơn vị cung cấp và thi công phim cách nhiệt chống nhìn trộm uy tín

NanoX là đơn vị cung cấp và thi công phim cách nhiệt nhà kính, ô tô uy tín nhất trên thị trường mà người dùng nên tham khảo. Phim cách nhiệt của NanoX được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, đảm bảo hiệu suất cao và bảo vệ tuyệt đối cho sự riêng tư của khách hàng.

Hiện tại ở NanoX đang có một số mã phim cách nhiệt có tính năng chống nhìn trộm khá tốt. Quý khách hàng có thể tham khảo các mã như A5 (tốt nhất), B15, A20, B15s, A30, B30, B30s.

NanoX luôn tự hào là công ty phim cách nhiệt hàng đầu thị trường tại Việt Nam, cam kết các ưu điểm sau đây:

  • Chính hãng, uy tín
  • Bảo hành dài hạn lên đến 15 năm
  • Cách nhiệt thật và sẵn sàng kiểm chứng chất lượng
  • Đa dạng mẫu mã, đem lại lợi ích cách nhiệt, bảo vệ không gian riêng tư
  • Thi công chuyên nghiệp
  • Tận tâm chăm sóc khách hàng 24/7
nhân viên NanoX tư vấn nhiệt tình cho khách hàng
Đội ngũ nhân viên NanoX luôn tư vấn tận tâm cho khách hàng

NanoX đã giới thiệu những thông tin chi tiết về sản phẩm phim cách nhiệt chống nhìn trộm trong bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, quý khách có thể liên hệ ngay với NanoX để được tư vấn chi tiết.


NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan