Dán phim cách nhiệt ô tô có chống chói lóa không? Có an toàn không

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
09/10/2024
61
4/5 - (1 bình chọn)

Dán phim cách nhiệt ô tô chống chói lóa là lựa chọn được nhiều chủ xe tin dùng vì đảm bảo tính an toàn lái. Khi lái xe ngoài trời vào ban ngày, ánh nắng gây chói mắt dẫn đến mất an toàn khi di chuyển. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp của người dùng về phim chống nhiệt chống chói được NanoX tổng hợp và giải đáp cụ thể.

Dán phim cách nhiệt ô tô có chống chói lóa được không?

Tình trạng chói mắt là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông thường thấy. Người điều khiển phương tiện bị lóa mắt, khó chịu đột ngột sẽ dễ mất tập trung, tay lái loạng choạng. Vì thế dán phim cách nhiệt chống lóa là giải pháp giúp khắc phục vấn đề này hiệu quả nhất. Ngoài dán phim cách nhiệt ô tô chống chói lóa còn cản được tia UV bảo vệ cho da của bạn.

Dán phim cách nhiệt ô tô chống chói lóa là gì?

Phim cách nhiệt chống chói là tấm vật liệu mỏng được dán lên bề mặt kính của ô tô. Sản phẩm giúp giảm cường độ ánh sáng từ mặt trời hoặc các nguồn sáng khác chiếu vào trong xe. Ngoài ra, phim còn giúp hấp thụ và phân tán nhiệt lượng, giữ cho nhiệt độ trong xe thêm mát mẻ, thoải mái.

Giải đáp về phim cách nhiệt chống lóa mắt
Giải đáp về phim cách nhiệt chống lóa mắt

Cơ chế hoạt động của dán phim cách nhiệt ô tô chống chói

  • Ngăn ánh sáng làm chói mắt: Phim giúp giảm thiểu độ chói vào mắt người dùng khi bị ánh sáng chiếu trực tiếp. Nhờ đó cải thiện tầm nhìn, giúp người lái tập trung hơn, hạn chế những tình huống xấu xảy ra.
  • Hấp thụ và phân tán nhiệt lượng: Ánh nắng mặt trời chiếu vào kính, bị tấm phim cách nhiệt hấp thụ lại và phân tán ra môi trường bên ngoài. Từ đó, nhiệt độ trong xe luôn ở mức ổn định.

Xem thêm:

Tình trạng chói lóa ô tô gây nguy hiểm như thế nào khi di chuyển?

Những tình huống gây chói lóa phổ biến khi lái xe

Ánh nắng mặt trời Buổi trưa mặt trời lên cao, ánh nắng chiếu trực tiếp vào kính lái xe ô tô. Điều này dễ làm người lái bị chói loá mắt.

Ánh sáng từ môi trường bên ngoài gây ảnh hưởng trực tiếp khi lái xe
Ánh sáng từ môi trường bên ngoài gây ảnh hưởng trực tiếp khi lái xe

Đèn pha xe đối diện: Vào ban đêm đèn pha chiếu xa của xe đi ngược chiều sẽ làm lóa mắt. Các loại đèn pha LED hoặc đèn Xenon cũng có ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào mắt người nhìn. Việc này có thể dẫn đến chói mắt, gây mất kiểm soát tay lái.

Đèn pha chiếu xa của xe ngược chiều sẽ lóa mắt và gây mất kiểm soát tay lái
Đèn pha chiếu xa của xe ngược chiều sẽ lóa mắt và gây mất kiểm soát tay lái

Mặt đường phản chiếu: Mặt đường ướt sau mưa hoặc đường mới sơn bị đèn pha chiếu vào sẽ tạo ra hiệu ứng phản chiếu làm chói mắt.

Tác hại của chói lóa mắt khi lái ô tô

Lái xe trong điều kiện mắt bị chói loá lâu ngày có thể dẫn đến những tình trạng xấu đối với mắt và sức khỏe.

Giảm hiệu quả tập trung và tầm nhìn: Ánh sáng gây chói mắt sẽ làm giảm khả năng tập trung của thị lực. Người lái cũng khó quan sát các vật thể trên đường và biển báo giao thông.

Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe: Người lái xe bị chói mắt trong thời gian dài sẽ rất nhức đầu, khó chịu. Việc này mang lại cảm giác không thoải mái khi điều khiển xe gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Người lái xe bị chói mắt trong một thời gian dài sẽ rất nhức đầu và khó chịu
Người lái xe bị chói mắt trong một thời gian dài sẽ rất nhức đầu và khó chịu

Chậm phản ứng: Ánh sáng mạnh khiến người lái phải nheo mặt hoặc dùng tay che lại. Vì thế, gây giảm tốc độ phản ứng với những tình huống bất ngờ xảy ra.

Tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông: Người lái xe bị lóa mắt sẽ khó nhận diện được các phương tiện xung quanh hoặc biển báo giao thông. Hậu quả là làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn dưới thời tiết khắc nghiệt.

Vì vậy việc trang bị giải pháp đảm bảo thị giác và an toàn là rất quan trọng. Bên cạnh đó người lái cũng cần tuân thủ các quy định an toàn giao thông để đảm bảo cho cả bản thân và những người xung quanh.

Xem thêm:

Tại sao nên dán phim cách nhiệt chống chói loá

NanoX hiểu rõ mối nguy hại của việc lái xe dưới ánh nắng chói loá. Vậy nên, NanoX cho ra đời sản phẩm phim cách nhiệt ô tô chống chói loá với những lợi ích:

  • Cải thiện tầm quan sát: Phim cách nhiệt chống lóa sẽ giúp giảm thiểu tối đa ánh sáng chói từ môi trường bên ngoài vào xe. Nhờ đó tầm nhìn luôn rõ ràng, tăng tính an toàn giao thông.
  • Bảo vệ sức khỏe cho người lái: Chói lóa mắt lâu ngày sẽ khiến người lái xe dễ  bị đau đầu, mỏi mắt, suy giảm sức khỏe thị lực. Việc này dẫn đến mất tập trung và không phản ứng kịp thời trước các tình huống khẩn cấp. Vậy nên người dùng cần sử dụng phim cách nhiệt ô tô chống chói lóa để giảm bớt áp lực cho mắt khi lái xe.
  • Tăng cường an toàn giao thông: Tầm nhìn rõ ràng hơn giúp  nhận diện môi trường xung quanh tốt hơn như: phương tiện lưu thông, biển báo, tín hiệu giao thông… Nhờ vậy, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
  • Bảo vệ nội thất ô tô: Không chỉ giảm chói lóa, phim cách nhiệt còn giúp bảo vệ nội thất xe khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Từ đó, giúp kéo dài độ bền đẹp và tuổi thọ của nội thất xe.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Phim chống nóng ô tô giữ nhiệt độ trong xe ổn định hơn so với môi trường bên ngoài. Việc này cho hệ thống điều hòa được “thư giãn”, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và vận hành.
  • Nâng cao tính thẩm mỹ: Phim cách nhiệt chống chói có nhiều màu sắc khác nhau. Mang lại vẻ đẹp sang trọng, giữ sự riêng tư cho người ngồi trong xe.

NanoX – Cung cấp phim cách nhiệt ô tô chống chói lóa uy tín

Phim cách nhiệt NanoX là sản phẩm chống nóng hiệu suất cao ứng dụng công nghệ Nano Ceramic X-Shield độc quyền. Nhờ vậy giúp mang lại hiệu quả cách nhiệt, chống chói tối ưu, cùng niên hạn sử dụng lâu bền. NanoX tự tin sẽ là “cánh tay đắc lực” cùng đồng hành với người lái trên mọi chặng đường.

Phim cách nhiệt NanoX là sản phẩm chống nóng hiệu suất cao
Phim cách nhiệt NanoX là sản phẩm chống nóng hiệu suất cao

Trên đây là những thông tin về phim cách nhiệt ô tô chống chói loá và lý do vì sao nên sử dụng loại phim này. Quý khách hàng có thể liên hệ đến hotline NanoX để được tư vấn hỗ trợ và giải đáp thắc mắc rõ nhất về phim cách nhiệt ô tô chống chói lóa.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan