Hướng dẫn cách dán phim cách nhiệt cửa kính tại nhà đơn giản

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
24/07/2024
1610

Dán phim cách nhiệt là phương pháp chống nóng nhiều người ưa chuộng. Sau đây là cách dán phim cách nhiệt cửa kính chuẩn, đơn giản.

Dán phim cách nhiệt cho kính là cách để chống nóng và bảo vệ sức khỏe được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, để phim cách nhiệt đạt được hiệu quả tối ưu thì việc thi công đòi hỏi phải thực hiện đúng quy trình và kỹ thuật.Trong bài viết này, NanoX sẽ hướng dẫn dán phim cách nhiệt cho nhà kính với 5 bước đơn giản tại nhà và 7 lưu ý sau khi dán phim cách nhiệt để tăng hiệu quả cách nhiệt của phim.

hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính
Quy trình dán phim cách nhiệt nhà kính tại nhà

Chuẩn bị dụng cụ dán phim cách nhiệt

Trước khi bắt đầu dán phim cách nhiệt cho cửa kính tại nhà cần chuẩn bị các dụng cụ dán phim như sau:

  • Phim cách nhiệt
  • Thước đo
  • Bình xịt nước
  • Nước xịt rửa kính
  • Dao cạo
  • Gạt kính
  • Gạt Bluemax
  • Dao rọc giấy
  • Gạt nhựa
  • Khăn mềm sạch
Bộ dụng cụ dán phim cách nhiệt
Các dụng cụ dán phim cách nhiệt cần chuẩn bị

Hướng dẫn dán phim cách nhiệt cửa kính tại nhà qua 6 bước

Sau khi chuẩn bị các dụng cụ cần cho quá trình dán phim cách nhiệt, cùng NanoX thực hiện quy trình dán phim cách nhiệt nhà kính tại nhà thông qua video hướng dẫn hoặc các bước liệt kê bên dưới:

Bước 1: Đo diện tích mặt kính cần dán

Đo đạc tất cả những ô cửa kính cần dán và ghi chép lại. Sau đó, ghép các diện tích đã đo được vào khổ phim cách nhiệt nhà kính NanoX (1,52 x 30 m). Việc này cần thiết để giúp tối ưu diện tích phim. Đồng thời tiết kiệm chi phí và tránh hụt phim hay thừa phim quá nhiều khi dán.

Bước 2: Vệ sinh bề mặt kính

  • Trải khăn sạch bên dưới sàn nơi bạn muốn dán phim để tránh làm ướt sàn
  • Xịt dung dịch làm sạch lên mặt kính để loại bỏ bụi bẩn
  • Sử dụng dao cạo để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hoặc lớp keo cũ trên bề mặt kính. Nên chú ý thực hiện nhẹ nhàng để không gây trầy xước bề mặt kính.
  • Sau đó xịt dung dịch làm sạch phun đều lên kính, dùng gạt kính để gạt sạch nước trên bề mặt kính. Lặp lại vài lần để mặt kính được sạch sẽ. Nhớ lau thanh gạt kính bằng khăn sạch sau mỗi lần gạt để đảm bảo gạt kính luôn được sạch sẽ.
Vệ sinh cửa kính trước khi dán
Vệ sinh cửa kính trước khi dán phim cách nhiệt

Bước 3: Đo và cắt phim vừa khung cửa

  • Đo kích thước kính cần dán. Lưu ý cần phải đo lọt lòng trong ô cửa kính, không phải đo cả khung.
  • Cắt phim cách nhiệt phù hợp với kích thước cửa kính đã đo. Lưu ý cần cắt dư ra mỗi bên 2cm để việc vào phim và thi công dễ dàng hơn. Tránh cắt phim chính xác với kích thước đã đo, vì lúc lên phim sẽ có khe hở ảnh hưởng đến thẩm mỹ cửa kính.
Thực hiện đo và cắt phim cách nhiệt
Đo phim và cắt phim cách nhiệt

Bước 4: Trải phim lên mặt kính 

  • Bóc phim cẩn thận không để các lớp bị dính vào nhau, vừa bóc vừa tiến hành xịt nước lên mặt có keo để tránh hỏng phim.
  • Xịt nước lên cửa kính cần dán và đặt phần keo của tấm phim vừa bóc lên bề mặt kính.
  • Chú ý căn làm sao cho tấm phim nằm hoàn toàn trong khung cửa. Nếu lệch thì hãy xịt nước lên tấm phim rồi dịch chuyển phim về vị trí chuẩn nhất.
  • Sau đó, xịt nước lên bề mặt tấm phim và vuốt cố định phim.
Trải phim và dán phim cách nhiệt lên kính
Trải phim và dán phim cách nhiệt lên kính
  • Sử dụng gạt Bluemax để cố định miếng phim cách nhiệt. Nên bắt đầu từ phần trên của tấm phim và di chuyển xuống dần. Đồng thời, căn làm sao đường gạt sau đè lên đường gạt trước để đẩy nước phía dưới tâm phim ra. Gạt chậm và chắc tay để loại bỏ bọt khí ở trong phim.
Dùng gạt Bluemax loại bỏ bọt khí ở trong phim cách nhiệt
Dùng gạt Bluemax loại bỏ bọt khí ở trong phim cách nhiệt

Bước 5: Xử lý mép phim

  • Dùng dao rọc giấy và thước kẻ để cắt các mép phim thừa sau khi dán. Đây là bước khó nhất và hay xảy ra lỗi trong quá trình thi công. Lưu ý hãy làm thật chắc tay để các mép phim luôn thẳng và cách mép cửa sổ khoảng 2mm.
  • Sau đó, dùng gạt nhựa vuốt lại mép phim.
Căn chỉnh lại các mép phim
Căn chỉnh lại các mép phim

Bước 6: Kiểm tra và hoàn thành 

Kiểm tra kỹ lưỡng phần các bóng khí đã được loại bỏ hoàn toàn. Chú ý, phải gạt lại bề mặt phim nếu còn bóng khí. Gạt lại các chỗ chưa dính bằng gạt nhựa có bọc vải khô để thấm nước tốt.

Lưu ý: Cần thực hiện chính xác các bước theo quy trình nói trên. Nếu làm sai, việc bóc lớp phim cách nhiệt ra để điều chỉnh có thể khiến tấm kính bị bẩn vì lớp keo dán có độ dính rất cao, thậm chí có thể làm hỏng luôn tấm phim cách nhiệt.

Kiểm tra và hoàn thiện việc dán phim cách nhiệt
Kiểm tra và hoàn thiện việc dán phim cách nhiệt

7 Lưu ý sau khi dán phim cách nhiệt

  1. Không lau chùi kính trong vòng 7 ngày đầu sau khi dán: lớp keo của phim cách nhiệt cần có thời gian để khô hoàn toàn và bám dính vào kính. Việc lau chùi quá sớm có thể làm bong tróc và ảnh hưởng đến độ bám dính của phim.
  2. Không kéo cửa kính lên xuống trong vòng 24h sau khi dán: phim cần thời gian để lớp keo khô hoàn toàn, nếu cứ kéo cửa kính lên xuống sẽ làm bong tróc lớp keo đó.
  3. Không dùng nước rửa kính, hóa chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bề mặt kính: Những chất này có thể tác động xấu lên phim cách nhiệt và làm giảm đi hiệu suất cách nhiệt.
  4. Không dùng vật cứng sắc nhọn chà lên bề mặt phim: Những vật này có thể làm xước hoặc hỏng phim cách nhiệt, làm giảm hiệu suất cách nhiệt và làm mất đi tính thẩm mỹ của phim.
  5. Không đặt thiết bị tỏa nhiệt ở gần phim cách nhiệt: các thiết bị như máy sấy tóc, bếp điện hoặc bất kỳ thiết bị nào có thể phát ra nhiệt độ cao gần bề mặt phim cách nhiệt. Nhiệt độ cao sẽ làm phim biến dạng, bong tróc hoặc làm giảm hiệu suất cách nhiệt.
  6. Kiểm tra định kỳ phim cách nhiệt: kiểm tra định kỳ xem phim cách nhiệt có bị bong tróc không. Nếu có hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.

Xem thêm:

Hy vọng với hướng dẫn dán phim cách nhiệt nhà kính chi tiết ở trên, quý khách có thể tự tin dán phim cách nhiệt tại nhà một cách thành công. Nếu trong quá trình dán phim tại nhà có thắc mắc cần được giải đáp, quý khách hàng có thể liên hệ đến NanoX qua hotline 0777 888 797 để được hỗ trợ.

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan