7 Kinh nghiệm chọn phim cách nhiệt chuẩn nhất hiện nay

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
25/04/2024
647

Phim cách nhiệt được xem là vị cứu tinh cho mọi không gian, giúp chống nóng, cản tia UV, bảo vệ nội thất và tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, thị trường phim cách nhiệt đa dạng khiến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp trở nên khó khăn hơn. Hiểu được điều đó, NanoX sẽ chia sẻ 7 kinh nghiệm chọn phim chuẩn nhất, giúp khách hàng tìm ra giải pháp cách nhiệt hoàn hảo cho ngôi nhà và ô tô trong bài viết dưới đây!

cách chọn phim cách nhiệt
Đâu là cách chọn phim cách nhiệt chuẩn nhất hiện nay?

Vì sao nên có kinh nghiệm chọn phim cách nhiệt?

Chọn phim cách nhiệt tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó nếu quý khách không có kinh nghiệm. Dưới đây là những lý do quan trọng để trang bị kiến thức trước khi mua:

  • Tránh mua nhầm phim kém chất lượng: việc trang bị kiến thức chọn phim cách nhiệt sẽ giúp người dùng mua đúng phim có chất lượng tốt. Vì thế cũng không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng do chất liệu độc hại hay lãng phí tiền bạc và thời gian thi công.
  • Đáp ứng đúng nhu cầu: Biết cách chọn phim sẽ giúp người dùng xác định được thông số chính xác cho từng nhu cầu của mình. Ví dụ, người dùng muốn có sự riêng tư cao thì độ xuyên sáng của phim phải thấp hơn 30% thì mới có hiệu quả.
  • Tránh mua phải phim ở đơn vị cung cấp không uy tín: Nếu không biết cách chọn và kiểm tra chất lượng phim kỹ càng sẽ dễ gặp phải cơ sở lừa đảo, bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Không phải mua với giá đắt hơn thị trường: Vì chưa có kiến thức về giá cả nên dễ bị mua hớ và khó so sánh giá giữa các đơn vị cung cấp khác nhau.

Vậy làm thế nào để tìm chọn được phim cách nhiệt phù hợp và chất lượng?

7 kinh nghiệm chọn phim cách nhiệt chuẩn nhất hiện nay

Xác định chính xác nhu cầu sử dụng

Trước tiên, người dùng cần xác định được nhu cầu sử dụng phim cách nhiệt với mục đích gì? Sử dụng phim cách nhiệt cho nhà ở, văn phòng  hay cho xe ô tô? Bởi lẽ hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại phim cách nhiệt cho nhà kính hay ô tô.

Riêng đối với phân khúc nhà ở sẽ chia thành ba phân loại là nhà phố, biệt thự hoặc căn hộ mỗi phân khúc như vậy sẽ có các dòng phim đặc trưng cho từng phân khúc. Ngoài khả năng cách nhiệt người mua cần xác định nhu cầu về độ sáng /tối của phim, mức độ cản tia UV, khả năng chống nhìn trộm, độ trong suốt của tấm phim. Khi xác định được nhu cầu của mình, việc lựa chọn phim cách nhiệt sẽ mang lại được hiệu quả tốt nhất.

Kiểm tra kỹ chất lượng của phim

Một trong những tiêu chí quan trọng trước khi mua sản phẩm phim cách nhiệt chính là chất lượng. Thay vì đánh giá thông qua những lời quảng bá, khách hàng có thể tự mình kiểm định dựa trên những tiêu chí sau:

  • Mùi phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt kém chất lượng thường sẽ có mùi vô cùng khó chịu, khi tiếp xúc nhiều có thể dẫn đến chóng mặt, buồn nôn. Trong khi đó, những tấm phim chất lượng thường sẽ không ngửi thấy mùi hoặc có mùi rất dễ chịu.
  • Màu sắc: Những sản phẩm đúng chuẩn sẽ có màu sắc đồng đều, không bị loang hay lỗi màu. Mặt khác, phim kém chất lượng sẽ có màu sắc không thật, độ đậm nhạt khác nhau.
  • Thông tin sản phẩm: Đối với những loại phim chất lượng sản xuất từ thương hiệu uy tín đều sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin trên bao bì như thời gian bảo hành, logo, ngày sản xuất,… Còn những loại kém chất lượng thì không có hoặc có in nhưng in thông tin rất nhòe, khó để xem được.
kiểm tra chất lượng phim
Kiểm tra kỹ chất lượng của phim để đạt được kết quả như mong muốn

Kiểm tra thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt

Khách hàng cũng có thể kiểm tra chất lượng phim bằng cách dùng máy đo chuyên dụng. Với chiếc máy này, người dùng có thể biết được chính xác những thông số liên quan đến sản phẩm như khả năng cách nhiệt, cản sáng, độ phản quang, chống tia UV,… Nhờ thế, người dùng sẽ có cách chọn phim cách nhiệt sao cho phù hợp. Có 6 thông số khách hàng cần đặc biệt quan tâm:

  • Độ xuyên sáng (VLT)
  • Độ phản quang (VLR)
  • Độ cản tia tử ngoại (URV)
  • Độ cản tia hồng ngoại (IR)
  • Hệ số tổng cản năng lượng mặt trời (TSER)
  • Tỷ lệ chống chói lóa (Glare R)
thông số kỹ thuật
Những thông số kỹ thuật là tiêu chí để đánh giá phim cách nhiệt

Chọn phim cách nhiệt qua công nghệ phim cách nhiệt

Công nghệ Ưu điểmNhược điểm
Phim cách nhiệt laiKết hợp ưu điểm của nhiều loại phim, khả năng cách nhiệt tốt.Giá thành cao
Phim cách nhiệt tráng phủ kim loạiKhả năng cách nhiệt tốt, chống tia UV hiệu quả.Màu sắc tối, ảnh hưởng đến tầm nhìn
Phim cách nhiệt Nano CeramicKhả năng cách nhiệt tốt, chống tia UV hiệu quả, màu sắc đẹp.Giá thành cao
Phim cách nhiệt nhuộmĐược sản xuất bằng phương pháp nhuộm màu trực tiếp vào phim polyester. Giá thành rẻ, nhiều màu sắc.Khả năng cách nhiệt thấp, dễ phai màu
Phim cách nhiệt phún xạ kim loạiKhả năng cách nhiệt tốt, màu sắc đa dạng.Giá thành cao

Chọn phim cách nhiệt thông qua màu sắc

Khi chọn mua phim cách nhiệt, màu sắc là một trong những yếu tố không thể bỏ qua. Bởi lẽ, nó sẽ ảnh hưởng phần nào đến chất lượng cũng như độ thẩm mỹ của sản phẩm. Vậy nên dán phim cách nhiệt màu gì? Khách hàng có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích hoặc tương tự màu kính để tổng thể không gian sống được tăng sự thẩm mỹ.

Nếu cần ánh sáng chiếu vào nhiều thì chọn phim có màu sáng và trong suốt. Còn nếu muốn ánh sáng dịu lại hoặc hạn chế bị nhìn thấy từ bên ngoài thì có thể chọn phim có màu tối.

Chọn nhà cung cấp uy tín

Những sản phẩm phim cách nhiệt xuất từ từ những thương hiệu lớn sẽ đảm bảo hoàn toàn về chất lượng. Nguyên nhân là vì những thông số kỹ thuật của sản phẩm luôn được kiểm định gắt gao trước khi công bố đến người dùng. Đồng thời, giá thành của sản phẩm cũng được cam kết tốt nhất để tạo quyền lợi cho người mua.

Thương hiệuĐặc điểm
Phim cách nhiệt NanoX– Sản phẩm chất lượng cao, sản xuất từ công nghệ độc quyền.

– Phim cách nhiệt có chỉ số cách nhiệt cao, chống tia UV lên đến 99%, bảo vệ nội thất và sức khỏe.

– NanoX cung cấp nhiều mẫu mã, màu sắc phong phú.

– Bảo hành từ 15 năm đến trọn đời.

Phim cách nhiệt 3M– Lâu năm nhất trong ngành phim cách nhiệt.

– Sản phẩm với nhiều giá thành tùy thuộc vào nhu cầu hoặc phân khúc khác nhau.

– Mang đến hiệu suất cực tốt, nổi bật với dòng 3M Crystalline.

– Bảo hành lên đến 10 năm, có giá thành cao.

Phim cách nhiệt Xpel– Có xuất xứ từ Mỹ, đây là một trong các hãng nổi tiếng về chất lượng.

– Khả năng chống chóng, chống tia UV tốt.

– Chi phí dán khá cao, nhưng thấp hơn so với 3M.

Phim cách nhiệt Llumar– Đến từ Mỹ, nổi tiếng với công nghệ phim cách nhiệt Nano Ceramic.

– Bảo hành 5 năm, sản phẩm ít đa dạng, giá rẻ hơn so với các thương hiệu còn lại.

Phim cách nhiệt Classis– Được biết đến nhờ dấu ấn về chất lượng của phim cách nhiệt Nano Ceramic và phún xạ kim loại.

– Sản phẩm đa dạng, bảo hành lên đến 10 năm.

– Giá không quá cao.

Xem xét giá thành

Một cách chọn phim cách nhiệt khác đó chính là cân nhắc về yếu tố giá cả vì “giá cả thường đi đôi với chất lượng”. Trên thị trường ngày nay lại đầy rẫy những loại phim nhuộm màu có giá thành rẻ và kém chất lượng. Nếu người mua ham rẻ mà không cân nhắc kỹ thì rất nhiều khả năng sẽ mua phải hàng giả, hàng nhái. Giá phim cách nhiệt trên thị trường hiện nay dao động từ 500.000 đồng/m2 đến 1 triệu đồng/m2.

Vì sao nên biết cách chọn phim cách nhiệt?

Nhiều người thường có thói quen lựa chọn phim cách nhiệt một cách nhanh chóng, hời hợt để tiết kiệm thời gian, công sức. Tuy nhiên, việc biết cách chọn phim cách nhiệt sẽ đem đến cho người dùng những lợi ích không ngờ, chẳng hạn như:

  • Tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hay những loại phim không đáp ứng được nhu cầu của bản thân.
  • Chọn đúng phim cách nhiệt chất lượng sẽ bảo vệ sức khỏe tối đa trước những tác nhân gây hại như ánh sáng mặt trời,… Bởi lẽ, hàng giả, hàng nhái với hiệu quả kém sẽ không đủ sức bảo vệ người dùng trước những yếu tố thời tiết. Thậm chí, mùi khó chịu từ phim cách nhiệt kém chất lượng còn có thể khiến gây đau đầu đau đầu.
  • Tiết kiệm được chi phí dành cho những thiết bị làm mát. Nguyên do là vì nếu không biết cách chọn phim cách nhiệt, người dùng sẽ mua phải những sản phẩm có hiệu quả cách nhiệt kém. Nhiệt trong không gian sống từ đó vẫn sẽ duy trì ở mức cao khiến các thiết bị làm mát phải hoạt động tối đa công suất.

Nên mua phim cách nhiệt ở đâu để có chất lượng tốt nhất?

4. NanoX – Đơn vị cung cấp phim cách nhiệt chính hãng

Hiện nay, NanoX là đơn vị cung cấp phim cách nhiệt chính hãng, hiệu quả chuyên sâu. Ứng dụng thành công công nghệ Nano Ceramic, NanoX tự hào khi sản xuất và phân phối những dòng phim cách nhiệt mạnh mẽ, thân thiện với con người.

Đặc biệt, khi lựa chọn những dòng sản phẩm phim cách nhiệt tại NanoX, khách hàng sẽ được đảm bảo:

  • Sản phẩm phim cách nhiệt mang lại hiệu suất cao.
  • Cách nhiệt hiệu quả, chất lượng với mức giá tốt, cạnh tranh trên thị trường.
  • Khách hàng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng mà không còn xuất hiện nỗi lo về giá.
  • Cách nhiệt đích thực nhờ vào cơ chế cản tia hồng ngoại (IR) thay vì phương pháp cản nhiệt ảo, cụ thể là cản sáng.
  • Phim cách nhiệt có độ trong suốt và độ xuyên sáng cao nhưng vẫn đảm bảo cách nhiệt tốt.
  • Một số dòng được trang bị khả năng cản tia UV lên đến 100%.
  • Sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7, quy trình khảo sát và thi công diễn ra chỉ trong vòng 48h kể từ khi khách hàng đặt lịch.

NanoX chuyên sản xuất và phân phối những dòng phim cách nhiệt chất lượngBên cạnh đó, NanoX còn phát triển dòng phim cách nhiệt Men gốm – Nano Ceramic. Đây chính là sản phẩm đã tạo nên bước đột phá trên chặng đường hoạt động của công ty và cũng là tiền đề để công ty cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng sau này.

Bài viết là chia sẻ 7 cách chọn phim cách nhiệt mà nhiều người dùng quan tâm. Nếu có nhu cầu mua sắm hay giải đáp về những sản phẩm phim cách nhiệt chính hãng, giá tốt, hãy liên hệ ngay với NanoX để nhân viên của chúng tôi hỗ trợ tận tình!


NanoX – Phim cách nhiệt ô tô và nhà kính

Thành tựu NanoX


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận