Có nên dán phim cách nhiệt tối màu cho ô tô hay không?

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
11/10/2024
186

Với thời tiết màu hè tại Việt Nam nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C, việc dán phim cách nhiệt tối màu cho ô tô là mối quan tâm hàng đầu của những chủ xe. Tuy nhiên, nhiều người dùng đang có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô tối màu phân vân không biết nên dán loại nào trong vô vàn loại phim dán cách nhiệt trên thị trường hiện nay? Cùng NanoX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có nên dán phim cách nhiệt tối màu cho ô tô hay không?

Khi dán phim cách nhiệt tối màu như màu: màu đen, màu nâu trà khi dán phim cách nhiệt tối màu sẽgiúp chống nóng hiệu quả nhưng lại làm giảm tầm nhìn của tài xế, đặc biệt vào ban đêm. Lưu ý khi quyết định chọn dán phim cách nhiệt tối màu.

Phim cách nhiệt tối màu là gì?

Phim cách nhiệt tối màu được sản xuất từ nhiều lớp polyester và có lớp phủ bên ngoài màu đen. Loại phim này hoạt động như một “tấm khiên” hấp thụ hoặc phản xạ phần lớn nhiệt lượng và tia UV, làm giảm thiểu lượng nhiệt truyền vào xe. Nhờ đó, không gian bên trong xe luôn mát mẻ, sức khỏe người trong xe và nội thất được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, còn giúp tăng cường tính riêng tư và tăng thẩm mỹ cho xe.

phim cách nhiệt tối màu
Phim cách nhiệt tối màu giúp làm giảm nhiệt lượng truyền vào xe

Xem thêm:

Quy định về dán phim cách nhiệt ô tô màu đen

Việc dán phim cách nhiệt ô tô màu đen, nhất là trên kính lái, luôn là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi những lo sợ về vấn đề an toàn giao thông. Do đó, một số quy định về dán phim cách nhiệt tối màu đã được cho ra đời.

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có quy định về độ xuyên sáng tối thiểu của kính lái và các cửa kính bên. Tại Mỹ, có quy định về độ xuyên sáng của kính lái phải từ 70% trở lên, nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền. Ở các nước châu Âu hay Nhật Bản cũng có quy định tương tự với độ xuyên sáng tối thiểu cho phép khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia.

Tại Việt Nam chưa có những quy định cụ thể về độ xuyên sáng của phim cách nhiệt ô tô. Tuy nhiên, việc dán phim quá tối sẽ gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, không đảm bảo an toàn giao thông.

phim cách nhiệt tối màu
Ví dụ về độ xuyên sáng phù hợp của phim cách nhiệt dán từng loại cửa kính xe

Hiện nay, có một số quan niệm sai lầm về mối liên hệ giữa màu sắc và khả năng cách nhiệt của phim dán ô tô. Nhiều người cho rằng màu sắc càng tối phim sẽ có khả năng cách nhiệt càng cao. Tuy vậy, người dùng không biết rằng màu sắc chỉ có quyết định khả năng chắn sáng. Còn khả năng cách nhiệt (ngăn tia hồng ngoại) phụ thuộc hoàn toàn vào cấu tạo và chất liệu của phim cách nhiệt.

Vì thế, khi chọn dán kính tối màu ô tô, ngoài việc chọn độ xuyên sáng phù hợp cho kính lái và kính bên, Quý Khách hàng cũng cần lưu ý đến khả năng ngăn cản tia hồng ngoại của phim cách nhiệt.

Xem thêm:

Dán phim cách nhiệt cho ô tô tối màu cần lưu ý gì?

Đảm bảo an toàn lái

Để đảm bảo an toàn khi lái xe, cần phải chọn loại màu phim phù hợp với từng vị trí kính để người lái có tầm quan sát tốt nhất. Tham khảo các chỉ số khi chọn phim cách nhiệt tối màu cho ô tô:

  • Kính lái: Độ xuyên sáng trên 50%, độ phản gương dưới 10%.
  • Kính sườn trước: Độ xuyên sáng khoảng 20 – 30%, độ phản gương dưới 10% .
  • Kính sườn sau, kính hậu, kính khoang, cửa sổ trời: Độ xuyên sáng khoảng 10 – 20%, độ phản gương dưới 10%.

Sử dụng phim cách nhiệt hiệu quả

Bên cạnh chọn loại phim dán kính đen ô tô chất lượng, việc bảo quản cũng rất quan trọng để kéo dài tuổi thọ phim. Vì vậy, sau khi dán phim, tránh sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh làm sạch kính để tránh tình trạng phai màu, bong tróc phim.

phim cách nhiệt tối màu
Không dùng chất tẩy rửa mạnh sau khi dán phim cách nhiệt

Chọn phim cách nhiệt tối màu chất lượng

Trước khi chọn phim dán kính ô tô màu đen, cần tìm hiểu và kiểm tra kỹ các thông số liên quan. Người dùng cần cân nhắc đến thương hiệu, xuất xứ và các chỉ số cản nhiệt, độ xuyên sáng, khả năng ngăn chặn tia UV để chọn được loại phim cách nhiệt phù hợp.

Xem thêm:

Tại sao nên chọn dán phim cách nhiệt tối màu tại NanoX?

NanoX là một trong những thương hiệu phim cách nhiệt hàng đầu Việt Nam, được nhiều khách hàng tin tưởng. Với kinh nghiệm dày dặn trong thi công, chúng tôi tự tin cung cấp đa dạng các gói phim dán kính đen ô tô 4 chỗ và cả 7 chỗ. Phim cách nhiệt tối màu tại NanoX không chỉ có độ bền cao mà còn sở hữu những điểm đặc biệt từ công nghệ sản xuất Nano Ceramic:

  • An toàn cho sức khỏe, không gây nhiễu sóng – tín hiệu.
  • Tổng cản nhiệt lên đến 95%.
  • Khả năng ngăn tia cực tím tới 100%.
  • Khả năng ngăn bức xạ hồng ngoại đạt 100%.
  • Tỷ lệ giảm chói cao.
  • Đạt độ nét, độ trong suốt cao.

Đặc biệt, các gói phim cách nhiệt tối màu tại NanoX còn được bảo hành trọn đời. Hơn nữa, sở hữu đội thuật viên có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng quy trình thi công chuẩn chỉnh, NanoX chắc chắn sẽ mang đến cho Quý Khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

phim cách nhiệt tối màu
5 Lý do nên chọn dán phim cách nhiệt tối màu tại NanoX

Có nên dán phim cách nhiệt tối màu hay không? Câu trả lời là CÓ. Việc dán phim cách nhiệt tối màu cho xe, đặc biệt là phim được sản xuất từ công nghệ Nano Ceramic sẽ giúp làm dịu nhiệt độ bên trong xe, chống lóa mắt.

Đặc biệt, nhờ tính năng đó, phim cách nhiệt tối màu còn làm giảm bớt sự mệt mỏi khi phải di chuyển đường dài. Từ đó, giúp người lái tập trung hơn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm phim cách nhiệt tối màu thương hiệu NanoX chính hãng, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ đến thông tin :

  • Website: https://nanox.vn/
  • Hotline: 0777.888.797
  • Email: contact@nanoX.vn

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận