13 Cách chống nóng văn phòng hiệu quả mùa nắng nóng giúp không gian mát mẻ

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
08/10/2024
88

Trong thời tiết nắng gay gắt, điều khiến “dân văn phòng” ám ảnh không chỉ còn là đống công việc cần làm mà chính là cảm giác uể oải, nóng nực. Lúc này, cách chống nóng cho văn phòng là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Ngay trong bài viết sau, những giải pháp làm mát văn phòng hiệu quả sẽ được đề cập để cả doanh nghiệp và người làm tại văn phòng tham khảo!

Dán kính cách nhiệt văn phòng chống nắng nóng

Để tạo không gian mở cho nhân viên, nhiều chủ đầu tư đã thay thế toàn bộ những vị trí như cửa sổ, vách ngăn, cửa ra vào… bằng kính cường lực. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến nhiệt độ môi trường bên trong tăng lên vì kính hấp thụ lượng bức xạ hồng ngoại lớn. Nếu không có phương án cách nhiệt phù hợp thì lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của nhân viên.

cách chống nóng văn phòng
Phim cách nhiệt NanoX đem đến cách chống nóng văn phòng tối ưu

Lúc này, cách chống nóng văn phòng hiệu quả là dán phim cách nhiệt. Bên cạnh đó, phim cách nhiệt còn giảm điện năng tiêu thụ cho những thiết bị điện mà vẫn đảm bảo được độ truyền sáng tốt. Hiện nay, dòng phim cách nhiệt NanoX được đề xuất sử dụng với lợi ích mang lại cực kỳ vượt trội.

Được thành lập từ 2013 đến nay, NanoX đã chiếm được thiện cảm tình của nhiều người dùng. Điểm đặc biệt của dòng phim này đã ứng dụng công nghệ Nano Ceramic X-Shield độc quyền mang lại khả năng chống nóng ưu việt.Ngoài công dụng làm dịu mát không gian, phim cách nhiệt NanoX còn đóng vai trò ngăn chặn tia cực tím giúp bảo vệ toàn diện cho sức khỏe. Phim vẫn đảm bảo hấp thu nguồn ánh sáng tự nhiên nhưng không gây chói lóa, đem đếm không gian làm việc trong lành, thoải mái.

Xem thêm:

Chống nóng văn phòng với sơn cách nhiệt và rèm che cửa

Một trong những cách chống nóng văn phòng phổ biến là dùng sơn cách nhiệt và rèm che cửa. Trên thị trường hiện nay đã cho ra mắt những dòng sơn nước cao cấp mang lại công dụng rõ rệt. Sử dụng sơn cách nhiệt lên những khu vực cần làm mát hay toàn bộ văn phòng sẽ làm giảm sức nóng đáng kể.

cách chống nóng văn phòng
Rèm che là phương án được khuyến khích để chống nóng cho văn phòng

Mặt khác, người dùng cũng có thể tham khảo giải pháp lắp rèm che. Rèm cuốn cản nắng là phương án được nhiều doanh nghiệp chọn nhất bởi dễ lắp đặt, dễ vệ sinh và chi phí ban đầu không cao.

Chống nóng văn phòng với đặt cây xanh

Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, tạo một không gian làm việc thoải mái, dễ thở hơn. Ngoài công dụng trang trí văn phòng thì một số loại cây còn giúp hấp thụ nhiệt và đem đến sự dễ chịu, mát mẻ. Nhờ yếu tố thiên nhiên, nhân viên công ty từ đó cũng cảm thấy dễ chịu, bớt căng thẳng hơn.

cách chống nóng văn phòng
Đặt cây xanh trong văn phòng giúp thanh lọc không khí và tạo không gian làm việc thoải mái

Không những thế, cây xanh còn có chức năng hấp thụ khí thải, bụi mịn độc hại đến từ những thiết bị điện tử dùng trong văn phòng. Độ ẩm trong không khí cũng được tăng cường giúp cho nơi làm việc luôn được trong lành, thông thoáng.

Chống nóng văn phòng với uống nhiều nước khi làm việc

Thay vì loay hoay tìm cách chống nóng văn phòng, nhân viên văn phòng được khuyến khích duy trì thói quen uống nhiều nước. Bởi lẽ, việc ngồi văn phòng máy lạnh suốt 8 tiếng/ngày khi trời nóng bức sẽ khiến cơ thể bị khô và mất dần đi độ ẩm.

cách chống nóng văn phòng
Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể trong quá trình làm việc

Lúc này, cơ thể cần được cung cấp đủ lượng nước để duy trì độ ẩm, nhiệt độ, cụ thể là 2 lít/ngày. Khi uống đủ nước, niêm mạc mũi họng sẽ không còn bị khô, ngăn chặn điều kiện thuận lợi để virus, vi khuẩn tấn công và gây nên những bệnh về đường hô hấp.

Chống nóng văn phòng với uống nước ép, ăn hoa quả

Thời tiết oi bức khiến cơ thể nhanh mệt mỏi, sức đề kháng vì thế cũng giảm sút theo. Đây là điều kiện để những triệu chứng say nắng, cảm nắng bắt đầu xuất hiện. Lúc này, cần bổ sung thêm vitamin từ hoa quả, rau tươi để ổn định sức đề kháng. Một số loại hoa quả giải nhiệt tốt: đào, cam, thanh long… hoặc nước ép trái cây, nước rau má…

cách chống nóng văn phòng
Bổ sung vitamin từ hoa quả để tăng sức đề kháng

Ăn trưa tại văn phòng để chống nóng

Nhiều nhân viên văn phòng ám ảnh việc phải ra ngoài ăn trưa trong lúc trời đang nắng gắt. Điều này dễ dẫn đến tình trạng “sốc nhiệt” khi đột ngột thay đổi môi trường. Một số người khác quyết định đặt đồ ăn giao đến văn phòng để tránh nắng, tuy nhiên vì phải chờ đợi lâu nên thời gian nghỉ trưa bị giảm đi. Cũng có một số người vì lười ra nắng nên quyết định bỏ luôn bữa trưa.

cách chống nóng văn phòng
Ăn trưa tại văn phòng giúp vượt qua cái nắng khốc liệt bên ngoài

Hiện nay nhiều công ty đã triển khai chính sách đãi ngộ bữa trưa cho nhân viên. Đây là một chính sách khá tinh tế khi giúp nhân viên không phải lo ngại việc đội nắng đi ăn mà vẫn đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng. Do đó, cách chống nóng văn phòng cho bữa trưa tốt nhất vẫn là ăn trưa tại nơi làm việc.

Lựa chọn trang phục sáng màu, thoáng mát

Quần áo là yếu tố có thể quyết định không khí lưu thông trên da ít hay nhiều, đồng thời cũng cho phép độ ẩm và hơi nóng bốc hơi. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn trang phục giúp cơ thể luôn mát mẻ:

  • Chất liệu: Lựa chọn trang phục làm từ chất liệu thoáng khí như linen, coton… thấm hút mồ hôi tốt.
  • Màu sắc: Những bộ quần áo có màu sắc sáng sẽ phản xạ nhiệt tốt hơn, từ đó tránh hấp thu nhiệt.
  • Kiểu dáng: Hạn chế mặc những trang phục bó sát. Bởi lẽ quần áo càng rộng càng giảm thiểu sự tiếp xúc với da, đem đến cảm giác mát mẻ hơn cho người mặc.
cách chống nóng văn phòng
Diện trang phục công sở thoải mái là cách chống nóng văn phòng được khuyến khích

Xem thêm:

Dùng xịt khoáng, hạn chế da khô và mất nước

Như đã đề cập ở trên, việc thường xuyên ngồi điều hòa sẽ khiến da bị mất nước. Lúc này, một chai xịt khoáng chính là cách chống nóng văn phòng hiệu quả được phái nữ cực kỳ ưa chuộng. Xịt khoáng giúp cung cấp cho làn da lượng ẩm nhẹ cho da luôn tươi tắn, mềm mại. Ngoài ra, sản phẩm còn ngăn tình trạng da dầu nhờn do bụi bẩn bám nhiều..

Ngoài ra bạn tham khảo thêm 3 cách chống nóng cho văn phòng dưới đây:

  1. Sử dụng thiết bị làm mát: quạt thông gió, máy lạnh, máy tạo độ ẩm
  2. Cách nhiệt tường và trần: Sử dụng vật liệu cách nhiệt như foam hoặc bông thủy tinh
  3. Sử dụng kính cách nhiệt: Kính cách nhiệt giúp giảm nhiệt độ vào mùa hè

Xem thêm:

Vì sao cần chống nóng văn phòng?

Việc tiếp xúc với nắng gắt quá lâu sẽ khiến nhân viên văn phòng bị ảnh hưởng về cả 3 mặt: Sức khỏe, tâm lý và hiệu suất công việc. Đối với sức khỏe, thời tiết nắng gắt khiến cơ thể bị mất nước, mất điện giải và dẫn đến uể oải.

cách chống nóng văn phòng
Trời nóng khiến tinh thần, sức khỏe và hiệu suất nhân viên suy giảm

Đối với tâm lý, nhiệt độ nóng bức có thể khiến nhân viên đối mặt với cảm xúc căng thẳng, cáu kỉnh. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng cho rằng nhịp sinh học của con người cũng bị gián đoạn vào mùa nóng khi thời gian ban ngày kéo dài hơn. Người trầm cảm trong thời gian này sẽ thường xuyên lo lắng, tức giận. Còn với người bình thường cũng có dấu hiệu mệt mỏi, khó chịu, không ngon miệng khi ăn.

Cuối cùng, hiệu quả công việc vào những ngày nắng nóng cũng bị ảnh hưởng nếu không có cách chống nóng văn phòng. Bởi lẽ, một người mang trong mình sự uể oải, cáu gắt sẽ rất khó tập trung. Điều này khiến khả năng sáng tạo và hiệu quả công việc đều bị giảm sút.

cách chống nóng văn phòng
NanoX – Đơn vị thi công dán phim cách nhiệt chống nóng văn phòng uy tín, chất lượng

Bài viết trên đây đã đề cập những cách chống nóng văn phòng cũng như tầm quan trọng của việc thực hiện các giải pháp này. Chủ đầu tư cần cân nhắc các tiêu chí như: phạm vi phòng ốc, điều kiện ánh sáng… để có phương án hiệu quả. Qua đây, NanoX hy vọng sau khi áp dụng những giải pháp trên sẽ giải quyết vấn đề nan giải cho doanh nghiệp và cả nhân viên về chống nóng văn phòng. Từ đó, nâng cao hiệu suất công việc.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan