Gợi ý 9 phương pháp cách nhiệt cửa kính vừa đơn giản hiệu quả

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
10/10/2024
125

Cửa kính, vách kính là thiết kế được ưa chuộng hiện nay vì tính thẩm mỹ, sang trọng kèm khả năng lấy sáng tự nhiên tốt. Tuy vậy, loại cửa này cũng kèm theo khuyết điểm là dễ bị nắng nóng, hầm bí khi ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Do đó, các giải pháp cách nhiệt cửa kính là yếu tố không thể bỏ qua nếu người dùng muốn sử dụng cửa kính hay vách kính cho nhà ở.

9 Giải pháp cách nhiệt cửa kính chóng nóng hiệu quả

Cách nhiệt cửa kính bằng dán phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là giải pháp hàng đầu cho việc cách nhiệt cửa kính được nhiều người dùng lựa chọn. Phim chống nóng là sự kết hợp của những lớp PET (polyethylene terephthalate) với các công nghệ hiện đại như Nano Ceramic, tráng phủ, phún xạ… Ngoài ra, phim cách nhiệt còn có khả năng cản các tia UV có hại, chống chói, chống lóa và tăng tính riêng tư cho không gian sống.

Phim dán cách nhiệt cửa kính chất lượng, uy tín tại NanoX
Phim dán cách nhiệt cửa kính chất lượng, uy tín tại NanoX

Ưu điểm:

  • Dễ lắp đặt và sử dụng.
  • Hiệu quả cao trong việc giảm nhiệt và tiết kiệm năng lượng điều hòa.

Nhược điểm:

  • Cần bảo dưỡng thường xuyên để tránh bong tróc và giảm hiệu quả.

Nếu Quý Khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm một loại phim cách nhiệt cho cửa kính chất lượng thì NanoX là gợi ý hoàn hảo không thể bỏ qua. Với hơn 11 năm hoạt động trong ngành, NanoX là đơn vị chuyên cung cấp và thi công phim dán cách nhiệt cho cửa kính uy tín, chuyên nghiệp. Chúng tôi đã đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng và được đánh giá cao bởi những ưu điểm như sau:

  • Phim dán cách nhiệt NanoX đa dạng về mẫu mã, màu sắc, thông số đáp ứng tốt  nhu cầu sử dụng.
  • Phim dán chống nóng cửa kính NanoX giảm 3 – 10 nhiệt độ từ điều hòa, tiết kiệm điện năng đáng kể.
  • Phim dán làm từ chất liệu an toàn, không chứa độc hại nên không gây ảnh hưởng  cho sức khỏe người dùng hay gây nhiễu sóng các thiết bị điện tử.
  • Đội ngũ nhân viên NanoX chuyên nghiệp, tận tâm luôn hỗ trợ khách hàng xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Xem thêm:

Cách nhiệt cửa kính bằng kính hộp (kính 2 lớp) cách nhiệt cách âm

Kính hộp cách nhiệt cũng là phương pháp được nhiều người sử dụng khi muốn chống nóng cho cửa sổ. Dòng kính này có nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền cao, khả năng chống nóng vượt trội và khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều loại công trình.

Kính hộp là giải pháp cách nhiệt, cách âm cho cửa kính
Kính hộp là giải pháp cách nhiệt, cách âm cho cửa kính

Khả năng cách nhiệt của kính hộp xuất phát từ cấu tạo đặc biệt của sản phẩm này. Đây là loại kính có nhiều lớp với độ dày lớn. Ở giữa các lớp kính được bơm khí Argon (khí trơ) và nối các chi tiết lại bằng keo trong một khung nhôm cố định. Chính vì vậy, kính hộp không chỉ chống nóng vượt trội mà còn cách âm rất tốt. Vật liệu này thường được sử dụng phổ biến cho các căn hộ, văn phòng xưởng sản xuất hay trường học, bệnh viện.

Ưu điểm:

  • Cách âm và cách nhiệt rất tốt.
  • Độ bền cao.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao.
  • Cần thay toàn bộ kính nếu muốn lắp đặt.

Cách nhiệt cửa kính bằng phun sơn cách nhiệt

Một phương pháp cách nhiệt cho cửa kính đơn giản, dễ thực hiện là dùng sơn cách nhiệt. Theo đó, cửa kính sẽ được phủ một lớp sơn có khả năng cách nhiệt, chống nóng trên bề mặt. Đặc biệt, lớp sơn này có khả năng bám dính tốt, chống thấm nước, bền màu và khó bị bong tróc theo thời gian giúp người dùng yên tâm khi sử dụng.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả giảm nhiệt tốt.
  • Dễ dàng lắp đặt.

Nhược điểm:

  • Có thể làm mất tính thẩm mỹ của kính.
  • Khó loại bỏ nếu muốn thay đổi.
Chống nóng cho cửa kính bằng sơn cách nhiệt
Chống nóng cho cửa kính bằng sơn cách nhiệt

Xem thêm:

Cách nhiệt cửa kính bằng rèm che, mở cửa sổ cản nhiệt

Một giải pháp cách nhiệt cửa kính được ưa chuộng khác là sử dụng rèm che. Thông thường, rèm cửa là phụ kiện không thể thiếu với mọi công trình. Rèm có thể làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như vải, gỗ, nhựa… Dù chất liệu là gì công dụng chính của rèm vẫn là chống dẫn nhiệt tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ cho nhà.

Rèm cửa có công dụng che nắng, chống nóng rất tốt
Rèm cửa có công dụng che nắng, chống nóng rất tốt

Rèm cửa thường có kích thước bao trùm toàn bộ cửa sổ. Khi cần thiết, người dùng có thể kéo rèm và mở cửa sổ để lấy sáng, lấy gió tự nhiên. Một ưu điểm khác của rèm che là có cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt và chi phí rẻ.

Ưu điểm:

  • Đơn giản, dễ lắp đặt.
  • Có thể điều chỉnh được mức độ ánh sáng và nhiệt độ.

Nhược điểm:

  • Không ngăn được hoàn toàn nhiệt từ ánh nắng trực tiếp.
  • Che mất tầm nhìn ra ngoài.

Cách nhiệt cửa kính bằng lam chắn nắng

Lam chắn nắng là vật liệu có chức năng che mưa, che nắng và tạo bóng cho không gian vô cùng hiệu quả, nhất là với cửa kính. Sản phẩm này thường làm bằng nhiều chất liệu như gỗ, nhôm với hình dáng đa dạng từ lam lá liễu, lam đầu đạn đến lam chữ Z…

Cách nhiệt cửa kính với lam chắn nắng
Cách nhiệt cửa kính với lam chắn nắng

Lam che nắng thường được bố trí bên ngoài cửa kính, vách kính và được xem như “hàng rào” che chắn, hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà. Đồng thời làm bảo vệ cho kính tránh khỏi va đập ngoài ý muốn. Ngoài ra, lam che nắng còn là điểm nhấn tăng phong cách, tính tẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ưu điểm:

  • Giảm nhiệt tự nhiên, thân thiện với môi trường.
  • Tăng tính thẩm mỹ.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả giảm nhiệt không cao bằng các phương pháp khác.

Cách nhiệt cửa kính bằng các hệ thống làm mát trong nhà

Khi xây nhà ở, nhất là nhà dùng nhiều cửa kính, vách kính thì việc bố trí hệ thống làm mát là rất cần thiết. Các thiết bị như điều hòa, quạt trần, quạt tạo ẩm… sẽ giúp giảm nhiệt độ trong nhà nhanh chóng. Ngoài ra, có thể kết hợp trồng thêm cây xanh hoặc bố trí bể bơi nhân tạo để giúp cân bằng không khí và độ ẩm.

Sử dụng hệ thống làm mát để duy trì nhiệt độ ổn định trong nhà
Sử dụng hệ thống làm mát để duy trì nhiệt độ ổn định trong nhà

Xem thêm:

Cách nhiệt cửa kính bằng cách lắp đặt mái che

Lắp đặt mái che chống nóng là phương pháp cách nhiệt cửa kính được nhiều người ưa chuộng. Bởi lẽ sản phẩm này rất bền bỉ, tính thẩm mỹ cao, lại vừa có thể che mưa, che nắng vô cùng thuận tiện. Hiện nay, mái che được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình với thiết kế tinh tế, hiện đại.

Mái che có thể che nắng, che mưa cho cửa kính
Mái che có thể che nắng, che mưa cho cửa kính

Ngoài 7 giải pháp cách nhiệt cửa kính ở trên còn 2 cách nữa là sử dụng kính cách nhiệt hoặc kính phản quang, trồng cây xanh. Tổng ta có 9 cách nhiệt cửa kính:

  1. Cách nhiệt cửa kính bằng dán phim cách nhiệt
  2. Cách nhiệt cửa kính bằng kính hộp (kính 2 lớp) cách nhiệt cách âm
  3. Cách nhiệt cửa kính bằng phun sơn cách nhiệt
  4. Cách nhiệt cửa kính bằng rèm che, mở cửa sổ cản nhiệt
  5. Cách nhiệt cửa kính bằng lam chắn nắng
  6. Cách nhiệt cửa kính bằng các hệ thống làm mát trong nhà
  7. Cách nhiệt cửa kính bằng cách lắp đặt mái che
  8. Sử dụng kính cách nhiệt phản quang
  9. Trồng cây xanh trước mặt cửa kính

Vì sao nên thực hiện cách nhiệt cho cửa kính?

Ánh nắng chói chang của mặt trời không chỉ khiến con người cảm thấy khó chịu, nóng bức mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Chính vì vậy, việc thực hiện các giải pháp cách nhiệt cho cửa kính là rất quan trọng với nhiều lợi ích như sau:

Cản sức nóng hiệu quả từ mặt trời

Các phương pháp cách nhiệt cho cửa kính sẽ hỗ trợ cản từ 40 – 95% nhiệt lượng từ mặt trời, giúp chống nóng vô cùng tốt. Từ đó, nhiệt độ trong nhà sẽ cân bằng và ổn định hơn, quá trình trao đổi nhiệt chậm lại, giúp không gian sống trở nên mát mẻ, thoải mái.

Ngăn cản tia UV

Bên cạnh khả năng chống nóng, một số phương pháp như dùng phim cách nhiệt, kính hộp hoặc sơn phủ cách nhiệt còn có khả năng ngăn cản tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời. Các lớp phủ đặc biệt sẽ hạn chế tối đa tia UV xuyên qua kính, gây hại đến sức khỏe người dùng và vật dụng cũng như nội thất nhà.

Miếng dán cách nhiệt kính có thể ngăn cản tia UV
Miếng dán cách nhiệt kính có thể ngăn cản tia UV

Tiết kiệm tối ưu về chi phí

Nếu không sử dụng các biện pháp cách nhiệt cửa kính thì nhiệt độ trong nhà thường rất nóng vào mùa hè. Vì vậy, người dùng thường có xu hướng bật quạt hoặc điều hòa với công suất lớn. Ngược lại, nhà ở đã áp dụng biện pháp cách nhiệt thì quá trình trao đổi nhiệt sẽ chậm lại.

Từ đó, giúp thiết bị làm mát không cần hoạt động hết công suất mà vẫn duy trì mức nhiệt độ ổn định. Điều này hỗ trợ giảm thiểu đáng kể chi phí điện năng. Đồng thời các thiết bị làm mát cũng được gia tăng tuổi thọ. Nhờ vậy tiết kiệm thêm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hay thay mới.

Khả năng chịu lực tốt

Kính thông thường có độ bền và độ trong suốt cao nhưng lại dễ vỡ khi chịu va đập. Chính vì vậy, người dùng có thể phủ sơn cách nhiệt hoặc dán tấm phim cách nhiệt lên bề mặt để gia tăng khả năng chịu lực cho kính. Ngoài ra, nếu kính bị vỡ thì tấm dán chống nóng sẽ giữ lại các mảnh vụn, tránh tình trạng mảnh kính rơi xuống gây nguy hiểm cho người đứng gần.

Dán chống nóng cửa kính gia tăng khả năng chịu lực của kính
Dán chống nóng cửa kính gia tăng khả năng chịu lực của kính

Bảo vệ sức khỏe và nội thất

Tia cực tím (UV) có trong ánh nắng mặt trời là tác nhân chính gây nhiều căn bệnh nghiêm trọng cho sức khỏe, da và mắt. Khi tiếp xúc lâu dài dưới ánh nắng, da có thể bị cháy nắng, tàn nhang, sớm lão hóa, thậm chí là ung thư da. Ngoài ra, tia tử ngoại còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa võng mạc.

Không chỉ thế, tia UV sẽ ảnh hưởng xấu đến các vật dụng nội thất và thiết bị điện tử trong nhà, nhất là đồ làm bằng chất liệu da, nhựa. Phơi nắng lâu ngày khiến đồ dùng bạc màu, nứt nẻ, nhanh hư hỏng. Do đó, việc áp dụng biện pháp cách nhiệt cửa kính là rất quan trọng để bảo vệ toàn diện sức khỏe người dùng và đồ nội thất.

Nguyên nhân cửa kính trong nhà nóng lên

Cửa sổ kính trong nhà bị nóng lên chủ yếu do các nguyên nhân sau:

  1. Tia nắng mặt trời: Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào, cửa kính cho phép tia tử ngoại (UV), tia hồng ngoại và ánh sáng nhìn thấy xuyên qua. Đặc biệt, tia hồng ngoại là nguyên nhân chính làm tăng nhiệt độ trong phòng vì nó mang theo năng lượng nhiệt cao.
  2. Hiệu ứng nhà kính: Kính cửa sổ có thể cho phép tia sáng đi vào nhưng lại giữ nhiệt bên trong, giống như một hiệu ứng nhà kính nhỏ. Nhiệt được giữ lại trong phòng làm không khí nóng lên.
  3. Cửa kính không cách nhiệt: Cửa kính thông thường không có khả năng cách nhiệt tốt, vì vậy nhiệt từ bên ngoài dễ dàng truyền vào trong nhà.
  4. Không có dán phim cách nhiệt: Việc không sử dụng các loại phim cách nhiệt hoặc rèm cửa có thể khiến cửa sổ kính hấp thụ và truyền nhiệt nhiều hơn. Phim cách nhiệt có thể giảm thiểu sự xâm nhập của tia UV và tia hồng ngoại, giúp giữ không gian bên trong mát hơn.
  5. Kính màu tối: Kính màu tối có thể hấp thụ nhiều nhiệt hơn so với kính trong suốt, từ đó tỏa nhiệt ra không gian bên trong.
  6. Hướng của cửa sổ là hướng tây: Cửa sổ hướng về phía mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn (đặc biệt là hướng Tây) sẽ nhận được nhiều ánh nắng nhất trong ngày, gây ra hiện tượng nóng.

Như vậy, NanoX đã chia sẻ chi tiết về 9 phương pháp cách nhiệt cửa kính đơn giản mà người dùng có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình. Nếu Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm phim dán cách nhiệt NanoX và cần được tư vấn chi tiết hơn thì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0777.888.797.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận