Top 13 cách chống nóng quán cafe thoáng khí nhanh, làm khô đồ

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
08/10/2024
75

Thời tiết nắng nóng oi bức khiến hoạt động kinh doanh của nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng, trong đó có những cửa tiệm cafe. Đó là lý do những chủ quán loay hoay tìm cách chống nóng quán cafe để đem lại sự thư giãn, dễ chịu cho khách hàng. Bài viết sau đây của NanoX sẽ bật mí những phương án hữu hiệu mà chủ quán có thể tham khảo áp dụng!

Dán phim cách nhiệt quán cafe chống nóng

Gợi ý đầu tiên mà dùng có thể tham khảo để làm mát quán cafe đó chính là dán phim cách nhiệt quán cafe. Phần lớn những dòng phim trên thị trường hiện nay đều trang bị khả năng cách nhiệt hiệu quả. Nhờ thế, không gian của quán luôn được thông thoáng, dễ chịu và hạn chế được ánh nắng gay gắt từ bên ngoài chiếu vào.

Phim cách nhiệt NanoX ứng dụng công nghệ Nano Ceramic X-Shield độc quyền cho khả năng loại bỏ đến 99% nhiệt lượng từ mặt trời. Đi cùng với đó, tấm dán kính cách nhiệt còn mang đến không gian lý tưởng cho quán cafe nhờ: ngăn chặn 100% tia UV gây hại, giúp điều chỉnh cường độ ánh sáng phù hợp tuỳ theo không gian quán… Nhờ vậy, chống nóng cho quán cafe bằng cách dán phim cách nhiệt mang đến nhiều lợi ích đáng cân nhắc như: thu hút khách hàng bởi không gian thông thoáng, tăng tính thẩm mỹ, tiết kiệm điện năng tiêu thụ…

chống nóng quán cafe
Dán phim cách nhiệt là cách chống nóng quán cafe hiệu quả

Chống nóng quán cafe với giải pháp trồng cây xanh

Ngày nay, ô nhiễm môi trường dẫn đến việc không khí xung quanh cũng trở nên oi bức hơn. Lúc này, không gian trong lành, tươi mát chính là nơi nhiều người muốn nán lại. Theo đó, có thể cân nhắc chống nóng quán cafe bằng phương án “phủ xanh” không gian quán.

chống nóng quán cafe
Chống nóng quán cafe với giải pháp “phủ xanh” không gian quán

Một số loại cây trang trí phổ biến ở nhiều quán cafe là: trường sinh, trầu bà, dây nhện… Chủ quán cũng có thể cân nhắc thêm về độ thẩm mỹ, tổng thể không gian quán… để lựa chọn loại cây phù hợp.

Chống nóng quán cafe với lắp rèm che làm mát

Lắp rèm che là cách chống nóng quán cafe tương đối hiệu quả. Tuy nhiên, người dùng phải cân nhắc chọn rèm có đủ 3 yếu tố: Đẹp, bền và che nắng tốt. Trên thực tế, hơn 60% chủ quán có xu hướng chọn mẫu rèm cuốn cản nắng vừa đáp ứng tốt 3 yếu tố, vừa tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu.

chống nóng quán cafe
Rèm che phần nào giảm thiểu cái nắng oi bức từ bên ngoài chiếu vào

Lưu ý, để quá trình thi công rèm cửa che nắng thuận tiện, người dùng nên ưu tiên những loại rèm cửa đơn giản như rèm kéo lên. Bên cạnh đó, rèm cuốn, rèm cầu vồng và rèm gỗ cũng là những kiểu dáng rèm đem lại thiết kế bắt mắt cho quán. Mặt khác, những chiếc rèm bằng vải sẽ thích hợp với những quán cafe có không gian mở. Ưu điểm của loại rèm này là chi phí thấp, độ thẩm mỹ cao và thích hợp với đa dạng phong cách quán.

Xem thêm:

Chống nóng quán cafe với dù lệch tâm, mái che để

Một phương án chống nóng quán cafe được ứng dụng khá phổ biến đó sử dụng mái che, dù lệch tâm.  Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi vì dễ lắp đặt, dễ di chuyển, giá cả hợp lý Đồng thời dù lệch tâm, mái che còn làm cho không gian quán thêm độc đáo, mới mẻ với đa dạng màu sắc, hoa văn.

chống nóng quán cafe
Mái che là phương án chống nóng quán cafe được ứng dụng khá phổ biến

Chống nóng quán cafe với hệ thống phun sương

Thời tiết oi bức kéo dài khiến hoạt động kinh doanh của những quán cafe ít nhiều bị ảnh hưởng. Lúc này, cách chống nóng quán cafe được nhiều chủ quán tham khảo là lắp đặt máy phun sương. Với hệ thống làm mát mạnh mẽ, máy phun sương đáp ứng nhu cầu chống nóng trong phạm vi từ nhỏ, lớn đến rất lớn.

chống nóng quán cafe
Làm mát nhanh chóng ở phạm vi lớn nhờ hệ thống phun sương

Bằng cách lắp đặt hệ thống phun sương, không gian quán cafe sẽ trở nên mát mẻ, dễ chịu. Thiết bị này có khả năng làm mát nhanh trong phạm vi rộng. Song song đó, chi phí đầu tư lại không quá tốn kém. Nhờ hiệu quả lâu dài, bền vững giải pháp này cực kỳ thích hợp với những quán cafe không gian mở.

Xem thêm:

Sử dụng quạt hơi nước chống nóng quán cà phê

Quạt hơi nước chống nóng là giải pháp làm mát hiệu quả trong những khu vực đông đúc, nhiều người ra vào hay không gian mở. Bởi lẽ, khoảng không lớn cũng như phong cách thiết kế riêng của những quán cafe không thật sự thích hợp với những loại điều hòa thông thường.

chống nóng quán cafe
Quạt hơi nước – giải pháp làm mát hiệu quả cho quán cafe có không gian mở

Bên cạnh đó, quạt điều hòa bằng hơi nước có nguyên lý làm mát tự nhiên mà không bị hóa chất hay khí gas chi phối. Từ đó, độ ẩm trong không khí được cân bằng ổn định. Đối với những khu vực ngoài trời hay dành cho những ai hút thuốc, quạt điều hòa hơi nước còn giúp lọc khí và khử mùi.

Chống nóng quán cafe với điều hòa

Nếu quán mở trong nhà, cách chống nóng quán cafe được đề xuất là xây phòng lạnh. Với độ làm mát của điều hòa, khách hàng sẽ cảm nhận được sự thoải mái, thoáng mát, thích hợp để nghỉ ngơi hay trú nắng. Điều này sẽ là yếu tố giữ chân khách hàng ghé thăm những lần tiếp theo.

chống nóng quán cafe
Điều hòa là cách chống nóng quán cafe được sử dụng phổ biến

Tạt nước ở lề đường, phần sân để làm mát quán cafe

Khi không gian quán quá nóng bức mà chưa có phương án khắc phục, cách giải quyết tức thời là tạt nước vào lề đường hay mặt đất phần sân. Lưu ý, không tạt nước xung quanh những vị trí mà khách đang ngồi vì hơi ẩm bốc lên sẽ gây khó chịu.

Làm mát với những loại nước mát

Bên cạnh thay đổi không gian, quán cũng nên nghĩ đến cách chống nóng quán cafe với những loại nước thanh mát. Cụ thể, hãy cân nhắc bổ sung những loại nước có công dụng giải nhiệt cơ thể như:

  • Nước sâm.
  • Nước ép dưa hấu.
  • Nước dừa.
  • Nước rau má.
  • Nước gạo rang.
  • Nha đam đường phèn.
chống nóng quán cafe
Bổ sung vào thực đơn những loại nước giải nhiệt cơ thể tốt

Làm mát quán cafe với cách tặng khăn lạnh

Cuối cùng, để vừa làm mát vừa tạo được ấn tượng cho khách hàng, chủ quán có thể tặng thêm khăn lạnh. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được sự tinh tế và tận tâm phục vụ. Chỉ bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng sẽ ghi điểm cộng rất lớn trong mắt khách hàng.

Ngoài ra còn các cách làm mát quán, chống nóng cho quán cafe của bạn như:

  1. Sử dụng vật liệu cách nhiệt: Gạch không nung hoặc gạch block cũng có thể giúp cách nhiệt tốt.
  2. Hệ thống thông gió: lắp đặt các ô thông gió hoặc quạt thông gió
  3. Sử dụng vật liệu tự nhiên: Những vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa không chỉ mang lại cảm giác thân thiện, mát mẻ mà còn giúp cách nhiệt hiệu quả.

Bài viết đã gợi ý 13 cách chống nóng quán cafe hiệu quả mà chủ quán có thể tham khảo. Qua đây, chủ quán sẽ có phương án bài trí không gian quán tối ưu để đem đến sự mát mẻ cho khách hàng. Từ đó, hy vọng hoạt động kinh doanh của quán sẽ ngày càng phát triển!

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận
Bài viết liên quan