Chia sẻ về phim dán kính chống vỡ, bảo vệ kính

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
11/10/2024
186

Phim dán kính chống vỡ là giải pháp phổ biến hiện nay để ngăn chặn những rủi ro tổn thương do kính vỡ. Với những ưu điểm nổi bật, sản phẩm đã được ứng dụng rộng rãi trên nhà kính. Để người dùng cân nhắc lựa chọn hợp lý, bài viết sau đây của NanoX sẽ cung cấp thông tin chi tiết.

Phim dán kính chống vỡ là gì?

Phim dán kính chống vỡ hay còn gọi là phim bảo vệ, phim an toàn. Đây là loại phim được thiết kế chuyên dụng để chống tình trạng vỡ kính cũng như giữ lại những mảnh vỡ. Với cấu tạo bao gồm lớp Polyester đặc biệt có độ dài từ 4 – 12 mil cùng lớp kính trong suốt hoàn toàn siêu chắc chắn, phim bảo vệ kính đem đến khả năng chống chịu va đập tốt và đảm bảo mảnh vỡ luôn được liên kết trong trường hợp rủi ro.

phim dán kính chống vỡ
Phim dán kính chống vỡ có cấu tạo gồm lớp Polyester đặc biệt

Hiện nay, phim bảo vệ an toàn kính được bán dưới dạng cuộn có khổ 1,525 x 30m. Mặt khác, lõi cuộn, hộp đóng gói và trục xoay cũng được trang bị đầy đủ.

Xem thêm:

Thông số kỹ thuật của miếng phim bảo vệ kính

Phim bảo vệ dán kính hiện nay đã được nhập khẩu và ủy quyền phân phối chính hãng tại Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm đã được ứng dụng phổ biến ở nhiều loại hình công trình như: trung tâm thương mại, tòa cao ốc, văn phòng…. Thông số kỹ thuật của phim dán kính chống vỡ như sau:

  • Cấu tạo: Cấu trúc của phim thường bao gồm 1 lớp và có độ dày dao động trong khoảng từ 4 – 12 mil.
  • Khả năng chống chịu va đập (Break Strength): Thông số thể hiện khả năng chịu lực của tấm kính trước va đập tăng cường. Cụ thể lên đến 176 lbs/inch (hơn 3.100 kg/m2) cho lực tác động thông thường và 136,5 lbs/inch cho tác động đến từ hướng ngược lại. 
  • Chịu đựng lực lột bỏ khỏi kính (Peel Strength): Thông số thể hiện khả năng chịu đựng lực treo kéo sao cho đảm bảo những mảnh vỡ kính không bắn ra hay rơi xuống gây nguy hiểm.
  • Chịu đựng lực đâm thủng (Puncture Resistance Load): Thông số thể hiện khả năng chống chịu trước lực đâm, cắt của những mảnh kính vỡ ra hay tác động vật phía từ bên ngoài.
phim dán kính chống vỡ
Miếng dán bảo vệ kính trang bị những thông số vượt trội
  • Độ bền kéo đứt (Tensile Strength): Khả năng chịu lực kéo của tấm phim có thể đạt đến 3.997 psi (khoảng 1.600 kg/m2). Tăng cường khả năng chịu tải của kính trước các lực rung lắc, uốn cong. Mặt khác, độ bền kéo đứt cũng thể hiện độ dai của phim khi giữ lại mảnh vỡ kính hiệu quả.
  • Khả năng kéo giãn tối đa: Trong trường hợp chịu lực quá sức chịu đựng, phim dán kính chống vỡ có thể dãn dài lên đến 125%.
  • Nhiệt độ nóng chảy: Từ 255 – 266 độ C, cho thấy tấm phim chịu đựng được nhiệt độ cao.

Xem thêm;

Giá của phim dán kính chống vỡ

Chi phí cụ thể còn phụ thuộc vào loại kính, điều kiện lắp đặt… Giá phim dán kính chống vỡ dao động từ 250.000 – 1.000.000. Mặt khác, giá phim bảo vệ còn phụ thuộc vào đơn vị thi công, thương hiệu, nhu cầu bảo vệ của người dùng… 

Vì có độ dày lớn nên quy trình thi công phim bảo vệ dán kính tương đối khó khăn. Nguyên nhân là vì khi thi công đòi hỏi phải trang bị dụng cụ chuyên dụng và lực tác động lớn. Đó là lý do chi phí lắp đặt phim dán kính chống vỡ thường có xu hướng cao hơn phim cách nhiệt thông thường.

Hiện nay, tại NanoX đang cung cấp sản phẩm phim dán kính chống vỡ NanoX SF 4MIL với nhiều công năng nổi trội như cản tia cực tím đến 99%, độ xuyên sáng 90%… Đặc biệt với độ dày 4 mil, dòng phim này cho khả năng chống vỡ trước những sự cố bất ngờ xảy ra. Nhờ vậy, người dùng luôn được đảm bảo an toàn khi đối mặt với tình huống va đập, vỡ kính…

phim dán kính chống vỡ
Giá của phim bảo vệ an toàn kính thường cao hơn những loại phim khác

Phim dán kính chống vỡ có tác dụng gì?

Ngày nay, phim dán kính chống vỡ được sử dụng cực kỳ phổ biến tại nhiều công trình lớn nhỏ. Sở dĩ dòng phim dán kính này nhận được nhiều sự ưu ái đến vậy vì mang đến những công dụng nổi bật dưới đây.

Khả năng chống va đập kính tốt

Lợi ích đầu tiên của phim bảo vệ kính phải kể đến là khả năng giúp gia cường kính. Bằng cách thi công miếng phim bảo vệ kính, tấm kính sẽ được tăng sức chịu đựng trước va đập thông thường hay những rủi ro bất ngờ như sức ép nổ, rung chấn, động đất… 

Theo thử nghiệm ở các nhà máy, dòng phim này có thể chịu được lực lên đến 3.100 kg/m2 , khả năng chịu nhiệt đến hơn 260 độ và độ bền kéo giãn hơn 125%. Với thông số lý tưởng như trên, miếng dán kính chống vỡ đem đến giá trị bảo vệ lớn cho những tấm kính mỏng.

Hạn chế nguy hiểm tối đa khi kính vỡ

Khi tấm kính chịu phải lực tác động quá mạnh, những mảnh kính sẽ bị vỡ vụn ra và văng theo hướng lực tác động. Chính điều này sẽ khiến những người xung quanh có thể gặp nguy hiểm bởi những mảnh vỡ vô cùng sắc nhọn. 

Lúc này, miếng phim dán kính chống vỡ có công dụng giữ chặt những mảnh vụn kính. Chúng sẽ nằm nguyên trên khung cửa và không bị văng ra ngoài. Có như vậy, người dùng sẽ tránh khỏi những rủi ro bị tổn thương.

phim dán kính chống vỡ
Người dùng tránh được nguy cơ bị tổn thương bởi những mảnh kính vỡ

Xem thêm:

Chống trầy xước và tăng độ bền cho kính

Kính trắng thông thường sẽ không được trang bị khả năng chống chịu trước ngoại lực. Do đó, kính dễ dàng bị sứt mẻ, trầy xước làm ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mỹ. Lúc này, miếng dán bảo vệ kính với độ xuyên sáng lên đến 90% sẽ giữ cho tầm nhìn của tấm kính luôn được trong suốt. 

Bên cạnh đó, miếng dán này còn có tác dụng bảo vệ mặt kính khỏi những nguy cơ trầy xước, ố vàng và sứt mẻ. Nhờ vậy, độ bền của kính luôn được đảm bảo dù sử dụng suốt thời gian dài.

Tăng khả năng cản tia UV

Ngoài những công dụng kể trên, không thể bỏ qua công dụng loại bỏ tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời lên đến 99%. Nhờ vậy, sức khỏe người dùng cũng như độ bền các thiết bị nội thất cũng được đảm bảo.

Chống trộm cắp

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới còn sử dụng phim bảo vệ an toàn kính để tăng khả năng bảo vệ trước những hành vi trộm cắp. Cụ thể, những tên trộm sẽ khó khăn khi dùng đến những dụng cụ thông thường để đập vỡ tấm kính đã dán phim bảo vệ. Hơn nữa, chúng cũng sẽ mất nhiều thời gian và cần sử phương pháp cồng kềnh hơn.

phim dán kính chống vỡ
Phim dán kính chống vỡ hạn chế tình trạng kẻ gian đập vỡ kính

Có thể dùng cho đa dạng loại kính

Đa phần những miếng phim dán kính chống vỡ đều được sản xuất để sử dụng cho nhiều loại kính khác nhau. Phải kể đến dòng phim cách nhiệt NanoX SF 4MIL có thể ứng dụng cho cả nhà ở, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học…. Dù dùng cho loại công trình nào, kính vẫn phát huy tốt công năng chống chịu va đập và bảo vệ an toàn của người dùng. 

Nhìn chung, điều quan trọng là người dùng phải biết thi công sao cho tối ưu và vừa vặn với kích cỡ kính. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên chọn sản phẩm/dịch vụ tại cơ sở kinh doanh chính hãng để đảm bảo hiệu quả nhận về tốt nhất.

Xem thêm:

Bài viết trên đây đã làm rõ toàn bộ những thông tin quan trọng về sản phẩm phim dán kính chống vỡ được ứng dụng phổ biến hiện nay. Với những công năng nổi trội, miếng dán này đem đến sự an toàn cho người sử dụng. Hy vọng qua những thông tin NanoX vừa chia sẻ, Quý Khách hàng sẽ sớm tìm được giải pháp phù hợp để bảo vệ ngôi nhà của mình.

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận