Phim cách nhiệt một chiều là gì? Các đặc điểm nổi bật

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
11/10/2024
105

Phim cách nhiệt một chiều được thi công rộng rãi trên các loại ô tô, nhà kính và các công trình dân dụng khác. Cụ thể phim cách nhiệt 1 chiều là gì và có những công dụng nổi bật nào? Hãy cùng NanoX tìm hiểu về phim dán kính cách nhiệt 1 chiều qua bài viết sau.

Phim cách nhiệt một chiều là gì?

Phim cách nhiệt một chiều là loại phim polyester dán kính có công dụng cản nắng, chống nóng và tạo hiệu ứng gương một chiều. Loại phim dán kính này khiến cho người bên ngoài không nhìn được vào trong nhưng người bên trong vẫn nhìn được ra ngoài.

Phim cách nhiệt 1 chiều thường có độ phản gương (Visible Light Reflectance) cao. Nhờ vậy, loại phim này mang lại khả năng hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài, gia tăng tính riêng tư, đảm bảo an ninh cho người dùng. Với những đặc tính trên, phim cách nhiệt một chiều còn được gọi là: phim gương một chiều, phim phản chiếu, phim phản quang…

Xem thêm:

Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt một chiều

Nguyên lý hoạt động của phim cách nhiệt một chiều là: Môi trường bên ngoài càng sáng hơn môi trường bên trong thì độ phản chiếu càng cao. Đồng thời, độ phản gương càng cao và độ xuyên sáng càng thấp thì khả năng phản chiếu càng lớn. Khi đó, người bên ngoài thậm chí soi gương được trên kính và không thể nhìn được vào bên trong. Còn người bên trong nhìn được bên ngoài rõ ràng.

phim cách nhiệt một chiều
Độ sáng bên ngoài càng cao thì độ phản chiếu của kính cách nhiệt 1 chiều càng lớn

Xem thêm:

Ưu, nhược điểm của phim cách nhiệt một chiều

Ưu điểm

  • Cản nhiệt mạnh: Phim cản nhiệt 1 chiều có công dụng cản nắng, chống nóng, chống chói tốt
  • Bảo vệ nội thất và người dùng: Nhờ khả năng ngăn chặn tia UV, phim cách nhiệt 1 chiều giúp bảo vệ tốt cho người dùng, các thiết bị điện tử, nội thất.
  • Chống nhìn trộm: Nhờ khả năng phản chiếu hình ảnh như một tấm gương phim cho khả năng chống nhìn trộm, bảo vệ an ninh và sự riêng tư cho người dùng.

Về nhược điểm

Phim cách nhiệt 1 chiều chỉ hoạt động tốt nhất vào ban ngày và khi môi trường bên ngoài sáng hơn bên trong. Vào buổi tối, hiệu ứng một chiều bị đảo ngược lại khi trong nhà bật đèn.

phim cách nhiệt một chiều
Không chỉ cách nhiệt, phim dán kính phản chiếu còn bảo vệ an ninh và sự riêng tư

Khi nào cần sử dụng phim cách nhiệt một chiều?

Người dùng có thể sử dụng phim cách nhiệt một chiều khi muốn tránh nắng nóng nhanh chóng cho ô tô và nhà kính. Đặc biệt là với văn phòng phim cách nhiệt 1 chiềuphát huy tốt khả năng bảo mật, tăng tính an ninh.

Xem thêm:

Sử dụng phim cách nhiệt 1 chiều cần lưu ý gì?

Để tận hưởng tối đa lợi ích từ phim cách nhiệt một chiều, người dùng cần lưu ý:

  • Chọn mã phim có độ phản gương trung bình từ dưới 35%, cản nhiệt trên 60% để đảm bảo hiệu ứng một chiều và khả năng cách nhiệt.
  • Nên yêu cầu nhân viên tư vấn kỹ về vị trí dán phim cách nhiệt một chiều để tác dụng ngược của phim vào ban đêm không gây ảnh hưởng đến sự riêng tư.
  • Về đêm nên nên kéo rèm nếu cần đảm bảo tính riêng tư.
  • Nên chọn đơn vị phân phối phim cách nhiệt 1 chiềustyle=”font- chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nhiều năm hoạt động trên thị trường để tránh hàng giả, nhái, kém chất lượng.
phim cách nhiệt một chiều
Lưu ý khi sử dụng phim cách nhiệt 1 chiều để tối đa hóa lợi ích

Quý Khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm phim cách nhiệt của thương hiệu NanoX – Đơn vị có trên 11 năm hoạt động tại thị trường Việt. NanoX có cung cấp các mã phim với tỷ lệ xuyên sáng chỉ từ 5% và độ phản gương lên đến 54%, tạo sự chênh lệch đáng kể giữa ánh sáng bên ngoài và bên trong. Qua đó, người dùng có thể an tâm với khả năng cản nắng cũng như chống nhìn trộm của phim cách nhiệt phản gương NanoX.

Phim cách nhiệt một chiềulà sự lựa chọn lý tưởng cho văn phòng, tòa nhà cần đảm bảo tính an ninh cao. Mong rằng, qua bài viết này, Quý Khách hàng đã có thể nắm rõ những đặc điểm và công dụng của tấm phim cách nhiệt dán kính 1 chiều.

Xem thêm:

Để được tư vấn sản phẩm phim cách nhiệt phản gương phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với NanoX qua thông tin sau:

  • Website: https://nanox.vn/
  • Hotline: 0777.888.797
  • Email: contact@nanoX.vn

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận