Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn ô tô, có an toàn không?

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
09/10/2024
68
5/5 - (1 bình chọn)

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn hay không còn tùy vào chất lượng các loại phim cách nhiệt. Chọn sản phẩm tốt sẽ hỗ trợ chống nắng, chống chói lóa tốt mà vẫn đảm bảo tầm nhìn giúp lái xe an toàn trên mọi hành trình. 

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn ô tô không? - NanoX
Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn ô tô không? – NanoX

Có nên dán phim cách nhiệt ô tô hay không?

Có nhiều thông tin cho rằng dán phim cách nhiệt gây ảnh hưởng tầm nhìn khiến người dùng e ngại về việc dán phim cách nhiệt ô tô. Trên thực tế, với công nghệ hiện đại đã có rất nhiều loại phim cách nhiệt không gây cản trở tầm nhìn mà còn cho khả năng giảm chói loá.

Điều này có nghĩa là tấm phim chống nóng kính ô tô tạo tầm quan sát tốt cho người lái ngay cả trong tình huống mặt trời chiếu nắng gay gắt hay đèn pha từ xe đối diện. Vậy nên, dán phim cách nhiệt ô tô là việc cần thiết để có trải nghiệm lái xe vừa thoải mái, vừa đảm bảo an toàn.

Dán phim cách nhiệt giúp chống nóng, bảo vệ da, chống chói lóa tốt
Dán phim cách nhiệt giúp chống nóng, bảo vệ da, chống chói lóa tốt

Xem thêm:

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn của ô tô không?

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn ô tô không? Thực chất, việc dán phim cách nhiệt ít nhiều có cản bớt ánh sáng.

Tuy nhiên hạn chế này đã được khắc phục vì các loại phim cách nhiệt chất lượng hiện nay có độ trong suốt cao nhưng vẫn đảm bảo khả năng cản nhiệt tốt. Vì thế, tấm phim vẫn mang đến tầm quan sát rõ ràng cho người lái.

Những đơn vị sản xuất phim cách nhiệt có cách tính toán hợp lý để đảm bảo khả năng cách nhiệt, chống nóng tốt mà vẫn giữ được độ trong cho phim. Ví dụ: phim cách nhiệt kính lái NanoX có độ xuyên sáng 70%, độ trong suốt (Haze) đạt chỉ số lý tưởng dưới 1%. Song song đó, tấm dán chống nóng kính lái vẫn có tổng cản nhiệt lên đến 70%.

Chọn phim cách nhiệt chất lượng sẽ không gây ảnh hưởng tầm nhìn khi lái xe
Chọn phim cách nhiệt chất lượng sẽ không gây ảnh hưởng tầm nhìn khi lái xe

Người dùng nên chọn đơn vị cung cấp, thi công dán phim cách nhiệt chất lượng để không còn phải lo lắng về việc dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn hay không. Theo kinh nghiệm của nhiều chủ xe phim cách nhiệt độ xuyên sáng trong khoảng 50 – 70% (đối với kính chắn gió) được đánh giá là phù hợp để đảm bảo tầm nhìn cho người lái.

Xem thêm:

Chia sẻ cách chọn phim cách nhiệt ô tô không ảnh hưởng tầm nhìn

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu phim cách nhiệt. Đồng thời mỗi hàng đều đa dạng mã phim. Vì thế, để chọn được phim cách nhiệt ô tô đảm bảo tính thẩm mỹ và không gây cản trở tầm nhìn chủ xe có thể tham khảo những lưu ý sau:

  • Vị trí kính lái ô tô: Chọn mã phim cách nhiệt có độ xuyên sáng từ khoảng trên 50% để đảm bảo tầm quan sát cho cả ngày và đêm. Đối với những chủ xe có bệnh về mắt hoặc mắt kém NanoX có lời khuyên nên chú ý kỹ vấn đề này.
  • Vị trí  kính sườn trước (kính hông trước) ô tô: Vị trí này cần chọn tấm phim có độ xuyên sáng vừa phải giao động ở mức trong khoảng 20 – 40% vì người lái cần quan sát kính hậu bên ngoài.
  • Vị trí kính sườn sau (kính hông sau), kính hậu ô tô, cửa sổ trời: Đối với những ô kính này không còn cần chú trọng quá nhiều vào tầm quan sát nên chủ xe có thể chọn mã phim chống nóng tốt nhất trong gói phim.

Cách để phân biệt loại phim cách nhiệt chất lượng

Dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn hay không còn tùy thuộc vào chất lượng phim cách nhiệt. Vậy làm thế nào để phân biệt phim cách nhiệt tốt và phim cách nhiệt kém? Thông thường, các chuyên gia khuyên người dùng tập trung vào những yếu tố sau đây:

  • Thương hiệu: Phim cách nhiệt của các thương hiệu uy tín thường được bảo hành chính hãng cùng thời gian bảo hành dài hạn.
  • Công nghệ: Sản phẩm phải được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến vì đây là yếu tố quyết định đến chất lượng của phim cách nhiệt.
  • Thông số kỹ thuật: Các loại phim cách nhiệt tốt cần có các thông số chuẩn xác về độ xuyên sáng, độ cách nhiệt, độ phản gương.
  • Mùi từ keo dán phim cách nhiệt:  Đa phần các loại phim “xịn”, phần keo dán sẽ không có mùi hắc. Ngược lại, phim kém chất lượng sẽ có mùi khó chịu.
  • Cơ sở vật chất: Cần xem xét nơi dán phim cách nhiệt có phòng thi công chuyên nghiệp không để đảm bảo xe dán phim xong đạt độ thẩm mỹ cao, hạn chế bám bụi bẩn.
  • Giá cả: Giá gói phim cách nhiệt cũng là yếu tố cần xem xét. Bởi giá thành thường đi đối với chất lượng, nên cân nhắc khi chọn những loại phim cách nhiệt ô tô có giá quá rẻ, ví dụ: dưới 3.000.000 VNĐ cho trọn gói cả xe.
Phim cách nhiệt NanoX đạt chất lượng cao, chống nóng, chống chói lóa tốt
Phim cách nhiệt NanoX đạt chất lượng cao, chống nóng, chống chói lóa tốt

NanoX – Địa chỉ dán phim cách nhiệt uy tín hiện nay

Như đã đề cập, dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn hay không phụ thuộc vào việc lựa chọn sản phẩm phim cách nhiệt. Vì thế, Quý Khách hàng có nhu cầu dán phim cách nhiệt ô tô có thể tham khảo sản phẩm NanoX – dòng phim cách nhiệt chất lượng trên thị trường hiện nay.

Phim cách nhiệt NanoX được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt tổng cản nhiệt trên 95% và giúp loại 100% UV và tia IR, giữ an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt với độ trong suốt cao và giảm chói loá tốt, phim cách nhiệt NanoX đảm bảo tầm nhìn cho người lái trên mọi chuyến hành trình.

Cần dán phim cách nhiệt xe ô tô, quý khách hàng hãy liên hệ NanoX
Cần dán phim cách nhiệt xe ô tô, quý khách hàng hãy liên hệ NanoX

Hiện nay, NanoX cung cấp đa dạng các gói dán phim cách nhiệt cho xe ô tô. Tùy loại xe và nhu cầu mà người dùng có thể chọn gói phim phù hợp để được miễn phí thi công tận nơi và bảo hành trọn đời.

Hy vọng những thông tin về việc dán phim cách nhiệt có ảnh hưởng tầm nhìn hay không được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp Quý Khách hàng hiểu rõ hơn về vai trò của phim cách nhiệt và cách để chọn loại phim cách nhiệt tốt, nâng cao tính năng bảo vệ của xe ô tô khi sử dụng. Mọi nhu cầu dán phim cách nhiệt xe ô tô, Quý Khách hàng có thể liên hệ NanoX để được tư vấn, hỗ trợ sớm nhất.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận