Lợi ích và câu hỏi về PPF dán nội thất gia đình

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
05/07/2024
211

Dán PPF mang lại lợi ích gì cho nội thất gia đình? Giải đáp những câu hỏi xoay quanh vật liệu này.

Lợi ích PPF mang lại cho nội thất nhà ở?

Phim bảo vệ sơn PPF (Paint Protection Film) mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho nội thất gia đình như:

  • Chống trầy xước

PPF đóng vai trò là “lá chắn” bảo vệ những vị trí dễ bị va chạm, chẳng hạn: mặt bàn, kệ bếp, cạnh tủ… trước nguy cơ bị va đập mạnh hay trước móng vuốt của thú cưng… Vì PPF được cấu thành từ các vật liệu dẻo dai, có khả năng phân tán lực.

PPF chống trầy xước
PPF chống trầy xước
  • Tự phục hồi vết xước nhỏ

Nhờ cấu trúc các lớp Polymer liên kết chặt chẽ, PPF có thể phục hồi vết xước nhỏ. Khi bị tác động nhẹ, các lớp polymer này có khả năng tự co lại và phục hồi về trạng thái ban đầu, lấp lại các vết rách nhỏ. Tuy nhiên, khả năng này của film PPF phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại film, độ dày của film, mức nghiêm trọng của vết xước, nhiệt độ môi trường…

PPF tự phục hồi vết xước nhỏ
PPF tự phục hồi vết xước nhỏ
  • Chống thấm nước

Trong cấu tạo PPF có lớp bảo vệ mỏng với khả năng chống thấm nước vượt trội, tạo ra rào cản vững chắc ngăn chặn mọi tác nhân từ nước. Giữ cho đồ nội thất khỏi tình trạng phồng rộp, nấm mốc, ố màu… gây mất thẩm mỹ.

PPF chống thấm nước
PPF chống thấm nước
  • Chống bụi bẩn bám trên bề mặt

Bụi bẩn, dầu mỡ là “kẻ thù” số một làm nội thất mất đi vẻ đẹp sang trọng vốn có. Film dán PPF được phủ lớp chống dính cao, không chỉ giữ cho nội thất luôn sáng bóng mà còn dễ dàng vệ sinh, lau dọn.

PPF chống bụi bẩn bám trên bề mặt
PPF chống bụi bẩn bám trên bề mặt
  • Chống bay màu nội thất 

Qua thời gian dài sử dụng, nội thất không thể tránh khỏi việc bị phai màu do tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. PPF như “tấm khiên” cản tia UV, giúp giữ trọn màu sắc nguyên bản và kéo dài tuổi thọ cho các vật dụng trong gia đình.

PPF chống bay màu nội thất
PPF chống bay màu nội thất

Có thể dán PPF cho các loại nội thất khác như gỗ, da hay nỉ hay không?

Hoàn toàn “có” thể dán PPF cho các loại nội thất khác nhau như gỗ, da và nỉ. Nhưng chỉ đối với gỗ thì lớp keo dán PPF mới bám được vào bề mặt, còn da và nỉ thì khi dán PPF, có thể không dính hoặc dễ dàng bị bong tróc.

Đối với bề mặt gỗ, film dán giúp ngăn ngừa vết xước, duy trì độ sáng bóng tự nhiên. Với nội thất bọc da, PPF bảo vệ đồ dùng khỏi các vết bẩn, vết rách nhỏ, đặc biệt là tác động của tia UV, giúp da không bị phai màu theo thời gian.

PPF chống bay màu nội thất
PPF chống bay màu nội thất

Phim dán bảo vệ nội thất có độ dày bao nhiêu?

Độ dày của film dán bảo vệ nội thất thường dao động từ 0.1 mm đến 0.2 mm. Do đó, tùy vào từng chất liệu nội thất và nhu cầu sử dụng, có thể lựa chọn tấm film PPF phù hợp.

Phim dán bảo vệ nội thất có nhiều màu sắc hay không?

Trên thị trường hiện nay, film PPF chỉ có hai dạng là trong suốt và mờ. Vì vậy, nếu muốn giữ trọn màu sắc nguyên bản của đồ dùng nội thất thì nên lựa chọn loại phim có màu trong suốt. Ngược lại, để che đi những vết xước, trầy đã có từ trước, thì phim dán có độ mờ là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Phim dán bảo vệ nội thất có thể tự phục hồi vết xước hay không?

Đối với một số loại film PPF đến từ thương hiệu cao cấp, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thường được tích hợp khả năng tự phục hồi vết xước. Phim dán giúp bảo vệ toàn diện hơn cho nội thất, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, thú cưng. Tuy nhiên khả năng phục hồi của PPF sẽ phụ thuộc vào loại film và mức độ nghiêm trọng của vết xước.

Khả năng phục hồi của PPF phụ thuộc vào loại film và mức độ nghiêm trọng của vết xước
Khả năng phục hồi của PPF phụ thuộc vào loại film và mức độ nghiêm trọng của vết xước

Film PPF mua ở đâu? 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán film PPF, nhưng để đảm bảo mua được film chính hãng, chất lượng cao, kỹ thuật viên tay nghề cao thì rất ít.

NanoX là một trong những thương hiệu hàng đầu về phim bảo vệ chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản. Trải qua bề dày lịch sử hơn 11 năm kinh nghiệm trong ngành phim, NanoX thấu hiểu nỗi lo của khách hàng về bay màu sơn xe, tuổi thọ đồ dùng nội thất… NanoX đã cho ra mắt sản phẩm film dán PPF với các tính năng vượt trội sẵn sàng kiểm chứng, dịch vụ thi công tay nghề cao, giá cả hợp lý.

NanoX PPF – Phim bảo vệ hiệu suất cao

Hotline: 0777.888.797

Địa chỉ: Số 02, Đường 34, Khu đô thị Vạn Phúc, Phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận