Có nên dán phim cách nhiệt giếng trời chống nóng không?

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
08/10/2024
97
Rate this post

Giếng trời có tác dụng lấy sáng vào nhà, đang là xu hướng kiến trúc được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, thiết kế này cũng gây ra tình trạng nắng nóng do ánh mặt trời chiếu thẳng vào nhà, nhất là thời điểm giữa trưa. Chính vì vậy, phim cách nhiệt giếng trời là giải pháp tuyệt vời giúp cản nhiệt, chống nóng mà người dùng không thể bỏ qua. Cùng NanoX tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này trong bài viết sau đây.

Giếng trời là gì?

Giếng trời là một khoảng trống trong nhà được thiết kế theo phương thẳng đứng, thông từ tầng trệt đến mái để lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Kiểu thiết kế này có thể sử dụng rộng rãi cho nhiều loại hình kiến trúc từ nhà phố, biệt thự, căn hộ cho đến chung cư, tòa cao ốc, khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

phim cách nhiệt giếng trời
Giếng trời là thiết kế giúp lấy sáng tự nhiên cho không gian sống

Giếng trời sẽ giúp không gian trong nhà luôn ngập tràn ánh sáng, trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn, đồng thời còn làm tăng tính thẩm mỹ và sự đẳng cấp cho công trình. Ngoài ra, thiết kế giếng trời cũng thay thế một phần việc chiếu sáng bằng các thiết bị điện. Từ đó, tiết kiệm tiêu thụ điện năng đáng kể.

Xem thêm:

Giếng trời có cấu tạo và nhược điểm như thế nào?

Cấu tạo giếng trời gồm 3 bộ phận chính: đỉnh giếng – thân giếng – đáy giếng. Trong đó, đỉnh giếng là phần nằm ở vị trí cao nhất, với hệ thống khung mái kiên cố và phần mái che làm bằng vật liệu trong suốt (thường là kính) để hỗ trợ ánh sáng dễ dàng truyền vào nhà.

Tuy nhiên, cũng vì làm bằng chất liệu kính trong suốt nên giếng trời còn tồn tại những điểm hạn chế như sau:

  • Kính trắng thông thường không có khả năng cách nhiệt hoặc cản các tia có hại (UV, IR) từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, khi thời tiết nắng nóng sẽ khiến không gian bên trong lớp kính bị hầm bí, ngột ngạt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.
  • Ánh nắng gay gắt của buổi trưa có thể gây lóa, chói mắt, ảnh hưởng khả năng quan sát.
  • Đồ nội thất bị nắng chiếu lâu ngày dễ bị phai màu, giảm chất lượng.
  • Kính có khả năng bị vỡ nếu chịu lực tác động mạnh và rơi xuống bên dưới, gây nguy hiểm cho các thành viên trong nhà.
phim cách nhiệt giếng trời
Giếng trời có thể khiến không gian bên trong bị nóng bức, hầm bí

Có nên dán phim cách nhiệt giếng trời không? Những ưu điểm khi dán phim

Để khắc phục những nhược điểm nêu trên, dán phim cách nhiệt giếng trờilà phương pháp hiệu quả được nhiều người chọn với các tính năng ưu việt như sau:

  • Giảm nhiệt độ trong nhà: Khả năng cản nhiệt, làm giảm sức nóng từ ánh mặt trời hấp thụ qua kính, giúp nhiệt độ trong nhà ổn định và mát mẻ hơn.
  • Điều chỉnh ảnh sáng truyền vào nhà: Có nhiều mức độ truyền sáng. Tùy theo nhu cầu người dùng có thể chọn loại phim sở hữu tỷ lệ xuyên sáng cao để không ảnh hưởng đến khả năng lấy sáng tự nhiên của giếng trời.
  • Cản tia UV: Khả năng cản 99 – 100% tia UV có hại, giúp hạn chế các bệnh về da và mắt.
  • Bảo vệ đồ nội thất và sức khỏe: Bảo vệ nội thất trong nhà không bị phai màu, nhanh hỏng do tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời.
  • Tiết kiệm năng lượng: Tiết kiệm chi phí điện năng do hệ thống làm mát không phải hoạt động tối đa công suất.
  • Giảm chói mắt: Giảm chói, lóa, giúp mắt dễ chịu hơn.
  • Tăng tuổi thọ của giếng trời: Tăng khả năng chống chịu tác động vật lý cho giếng trời. Trong trường hợp bị vỡ do va đập ngoài ý muốn, lớp keo sẽ giữ lại các mảnh vỡ, đảm bảo an toàn cho người trong nhà.
  • Tăng tính riêng tư: Một số loại phim cách nhiệt có thể giúp giảm độ trong suốt của kính giếng trời, mang lại sự riêng tư mà không làm mất ánh sáng tự nhiên.

Xem thêm:

Các tiêu chí chọn phim cách nhiệt cho giếng trời hiệu quả

Xem xét khả năng cách nhiệt

Khả năng cách nhiệt là tiêu chí đầu tiên cần suy xét khi chọn phim cách nhiệt giếng trời. Để nhận biết khả năng này có thể căn cứ vào 2 thông số là tổng cản nhiệt và khả năng cản tia hồng ngoại. Tổng cản nhiệt (TSER) của phim càng cao, khả năng cách nhiệt càng tốt. Đối với chỉ số cản tia IRR cũng tương tự.

phim cách nhiệt giếng trời
Chọn phim cách nhiệt giếng trời có khả năng cách nhiệt tốt

Đảm bảo ánh sáng của giếng trời

Giếng trời có chức năng chính là đảm bảo độ sáng cho không gian trong nhà. Do đó, tấm phim cách nhiệt cho vị trí này phải có độ xuyên sáng phù hợp để không lọc bỏ quá nhiều ánh sáng. Người dùng có thể xem xét chọn phim có độ xuyên sáng vào khoảng 30 – 60% là lý tưởng nhất.

Khả năng cản tia cực tím

Tia UV trong ánh mặt trời có khả năng xuyên qua kính và gây nhiều bệnh nguy hiểm về da, mắt như” bỏng rát, cháy nắng, ung thư da, đục thủy tinh thể, giảm khả năng thị lực… Tuy nhiên, hầu hết phim cách nhiệt hiện nay đều có khả năng cản tia UV lên đến 99%, loại bỏ tối đa nguy cơ từ tia tử ngoại. Ngoài ra, một số mã phim cản đến 100% tia cực tím, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Công nghệ sản xuất

Hiện nay có rất nhiều công nghệ sản xuất phim cách nhiệt giếng trời hiện đại và tiên tiến như:

  • Công nghệ Nano Ceramic.
  • Công nghệ phún xạ kim loại.
  • Công nghệ tráng phủ kim loại.
  • Công nghệ nhuộm màu.
  • Công nghệ lai.

Trong đó, công nghệ Nano Ceramic, Phún xạ đang là công nghệ nền tảng hiện đại nhất. Công nghệ tráng phủ, nhuộm màu và lai chỉ xếp phía sau.

phim cách nhiệt giếng trời
Phim cách nhiệt NanoX sản xuất bằng công nghệ Nano Ceramic tiên tiến

Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành là thời hạn mà đơn vị cung cấp dịch vụ thi công phim dán cách nhiệt có trách nhiệm kiểm tra, thay thế hoặc sửa chữa nếu sản phẩm đã dán có vấn đề. Đặc biệt với lỗi do sản xuất hoặc thi công, đơn vị phải giải quyết triệt để cho người mua mà không phát sinh thêm chi phí nào.

Đối với lỗi do người dùng sẽ giải quyết tùy vào chính sách công ty. Tuy nhiên, đây là quyền lợi người dùng cần biết trước khi chọn sản phẩm hay đơn vị cung cấp.

Lưu ý gì khi dán phim cách nhiệt giếng trời?

Khi chọn phim cách nhiệt giếng trời, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn thương hiệu cung cấp sản phẩm chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng phim cách nhiệt đa dạng về chất lượng, mẫu mã và giá cả. Điều này sẽ khiến người tiêu dùng phải băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào để đảm bảo chất lượng và đáp ứng nhu cầu. Lời khuyên là nên lựa chọn các thương hiệu phim cách nhiệt uy tín, được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi để luôn yên tâm khi dùng sản phẩm.

phim cách nhiệt giếng trời
Lựa chọn thương hiệu phim cách nhiệt uy tín như NanoX để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Chọn loại phim cách nhiệt giếng trời phù hợp

Mục đích xây dựng giếng trời là để lấy sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Vì thế, khi chọn phim cách nhiệt cũng cần chọn mã phim có độ xuyên sáng trung bình để không ảnh hưởng đến độ sáng của kính. Theo đó, người dùng có thể ưu tiên các sản phẩm đảm bảo khả năng cản nhiệt trên khoảng 60%, độ cản tia UV 99% trở lên và tỷ lệ xuyên sáng khoảng từ trên 30%.

Chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín

Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến chất lượng phim cách nhiệt là lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín. Một đội ngũ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm sẽ giúp quá trình thi công diễn ra suôn sẻ, đúng trình tự, chuẩn thao tác và tránh được những rủi ro không đáng có. Tấm phim bám dính vào kính hoàn hảo, không bị bong tróc, phồng rộp, đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

phim cách nhiệt giếng trời
NanoX là đơn vị thi công phim dán cách nhiệt giếng trời uy tín hàng đầu

Đáp ứng tốt những tiêu chí trên, NanoX chính là đơn vị chuyên cung cấp và thi công phim cách nhiệt giếng trời được nhiều Quý Khách hàng tin chọn trong suốt hơn 11 năm qua. Những ưu điểm nổi bật của NanoX được nhiều người dùng đánh giá cao là:

  • Đa dạng về mã phim, màu sắc, mức giá, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng.
  • Cam kết sản xuất phim cách nhiệt bằng các vật liệu an toàn, không gây hại cho sức khỏe và không làm nhiễu sóng thiết bị điện tử.
  • Đội ngũ chuyên gia tại NanoX làm việc chuyên nghiệp, tận tâm luôn hỗ trợ tư vấn chi tiết cho khách hàng để chọn lựa được mã phim cách nhiệt phù hợp nhất.
  • Chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng từ quá trình chọn sản phẩm đến thi công dán và khi đã sử dụng sản phẩm.

Xem thêm:

Những câu hỏi thường gặp về phim cách nhiệt giếng trời

Dán chống nóng giếng trời bên trong hay bên ngoài thì tốt?

Để đạt hiệu quả lý tưởng nhất thì phim dán cách nhiệt sẽ được thi công ở mặt trong của giếng trời. Vì dù sản phẩm có làm bằng công nghệ tiên tiến đến đâu vẫn sẽ bị ảnh hưởng của môi trường và làm giảm tuổi thọ. Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng, người dùng vẫn có thể thi công phim cách nhiệt ở mặt ngoài của giếng trời.

phim cách nhiệt giếng trời
Phim cách nhiệt có hiệu quả tốt nhất khi dán ở mặt trong giếng trời

Việc tự dán phim cách nhiệt giếng trời có tốt không?

Câu trả lời là: “Không”. Bởi lẽ thoạt nhìn việc dán phim không quá khó nhưng để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ phim thì người thi công phải tuân thủ quy trình với các bước thao tác tỉ mỉ, cẩn thận. Nếu tự dán thì có thể gặp phải những rủi ro như xước kính, cắt phim không khớp với diện tích kính, xuất hiện vết gợn trên kính, mất nhiều thời gian…

Trên đây là những chia sẻ từ NanoX về phim cách nhiệt giếng trời và gợi ý cách lựa chọn loại phim phù hợp. Nếu Quý Khách hàng quan tâm và cần được tư vấn thêm về dịch vụ dán phim cách nhiệt cho giếng trời, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0777.888.797 để được hỗ trợ ngay hôm nay.

Xem thêm: Bật mí 8 cách chống nóng cho nhà mái bằng đơn giản

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận