Có nên dán phim cách nhiệt đổi màu hay không?

viết bởi Nguyễn Cảnh Hiệp
11/10/2024
140

Có nên dán phim cách nhiệt đổi màu hay không là thắc mắc của nhiều người dùng khi muốn tìm một giải pháp chống nóng, cách nhiệt hiệu quả cho nhà kính, ô tô. Trong bài viết sau đây, NanoX sẽ giới thiệu chi tiết về phim dán cách nhiệt đổi màu, đặc điểm, ứng dụng và một vài gợi ý giúp người dùng chọn được loại phim phù hợp.

Phim cách nhiệt đổi màu là gì?

Phim cách nhiệt đổi màu là loại phim có khả năng thay đổi màu sắc khi nhìn ở các góc độ khác nhau hoặc khi chuyển từ trong tối ra ngoài sáng. Sản phẩm này thường được dùng trên kính ô tô hoặc nhà kính với mục đích chống nắng, nóng, cản tia UV gây hại. Đồng thời phim đổi màu còn tăng tính thẩm mỹ cho xe hơi, nhà ở cũng như thể hiện cá tính độc đáo của chủ sở hữu.

phim cách nhiệt đổi màu
Phim cách nhiệt đổi màu có thể thay đổi màu sắc ở các góc độ khác nhau

Phim cách nhiệt đổi màu có cấu tạo thế nào?

Phim dán cách nhiệt đổi màu có cấu tạo tương tự như các loại phim cách nhiệt thông thường. Đây là sản phẩm làm bằng chất liệu polyester được tráng phủ thêm các lớp chất liệu đặc biệt mang lại khả năng cản nhiệt, chống nóng, cản tia UV… Điểm khác biệt là loại phim này có thêm lớp phủ quang học có thể phản xạ và khúc xạ ánh sáng. Nhờ vậy tấm phim có hiệu ứng đổi màu đẹp mắt khi quan sát từ nhiều góc độ khác nhau.

Xem thêm:

Ứng dụng của dòng phim cách nhiệt đổi màu

Ứng dụng đối với xe ô tô

Phim cách nhiệt đổi màu được sử dụng cho kính ô tô sẽ mang lại nhiều tác dụng nổi bật như chống nắng, cản nhiệt, ngăn cản tia UV, tia IR gây hại, xóa tan cảm giác hầm bí, tạo không gian thoải mái, mát mẻ cho người lái. Đồng thời dán phim cách nhiệt đổi màu còn khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn với khả năng chuyển đổi màu sắc theo các góc độ nhìn.

phim cách nhiệt đổi màu
Phim dán cách nhiệt đổi màu cho kính ô tô

Ứng dụng đối với nhà kính

Phim dán cách nhiệt đổi màu thường có độ xuyên sáng thấp nên không quá phù hợp với văn phòng, chung cư hay cao ốc vì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng lấy sáng tự nhiên vào không gian. Tuy nhiên, đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho các công trình như nhà hàng, quán cà phê, quán bar… để tạo điểm nhấn đặc biệt.

phim cách nhiệt đổi màu
Phim dán cách nhiệt đổi màu cho nhà kính

Xem thêm:

Phim cách nhiệt đổi màu có đặc điểm gì?

Ưu điểm

Hiện nay, phim dán cách nhiệt đổi màu là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thay đổi màu kính: Phim dán cách nhiệt đổi màu có thể làm thay đổi màu kính với màu sắc đa dạng, tăng tính thẩm mỹ cho xe hơi, nhà kính và đáp ứng phong phú nhu cầu lựa chọn của người dùng.
  • Mang lại nhiều lợi ích: Phim cách nhiệt có khả năng chống nóng, cản nhiệt, duy trì nhiệt độ thoải mái cho không gian bên trong lớp kính. Ngoài ra, phim còn cản được tia UV, bảo vệ sức khỏe người dùng và độ bền vật dụng nội thất.
  • Tăng tính riêng tư: Loại phim này cũng có thể gia tăng sự riêng tư cho không gian sinh hoạt, làm việc. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể chọn phim có độ mờ vừa phải hoặc tối màu để tăng sự riêng tư.
  • Tăng nét cá tính: Vì sở hữu đa dạng màu sắc nên người dùng có thể tùy ý chọn màu theo sở thích, thể hiện cá tính riêng.
  • Giá thành phải chăng: Phim dán cách nhiệt đổi màu có giá thành hợp lý nên dễ dàng tiếp cận với phần lớn khách hàng.
phim cách nhiệt đổi màu
Phim cách nhiệt đổi màu có tính thẩm mỹ cao, chống nóng hiệu quả

Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, phim cách nhiệt đổi màu còn tồn tại một vài điểm hạn chế như sau:

  • Độ phản gương cao: Loại phim này có độ phản gương cao nên thường phản xạ ánh sáng nhiều hơn. Từ đó, gây nên tình trạng phản chiếu lại hình ảnh bên trong xe lên kính, gây cản trở tầm nhìn.
  • Độ bền thấp: Phim dán dễ bị phai màu, bong tróc theo thời gian sử dụng và làm giảm các tính năng chống nóng, cản tia UV so với ban đầu.
  • Nhiều hàng trôi nổi: Phim dán đổi màu có mức giá rẻ hơn so với những dòng phim đến từ các thương hiệu uy tín. Vì thế, sản phẩm này thường có nhiều hàng trôi nổi, người dùng cần lưu ý khi quyết định chọn.

Cách chọn phim cách nhiệt đổi màu thích hợp

Để đảm bảo chất lượng của phim dán cách nhiệt đổi màu, khi chọn mua sản phẩm người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Xem xét thông số kỹ thuật

  • Độ truyền sáng: Đối với nhà kính, người dùng chọn phim có độ truyền sáng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Riêng với vị trí kính lái xe ô tô cần dùng các mã phim có độ truyền sáng trên 50% để đảm bảo tầm nhìn khi di chuyển. Với các vị trí kính xe còn lại có thể chọn film màu tối hơn, độ sáng từ 10 – 20% để tăng sự kín đáo.
  • Chỉ số phản gương: Phim dán cách nhiệt đổi màu thường có độ phản xạ mặt ngoài cao nhưng không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý đến độ phản gương mặt trong của phim, nếu thông số này càng thấp thì khả năng quan sát sẽ càng tốt.
  • Độ cản tia UV (tia cực tím): Với các dòng phim cách nhiệt chất lượng, hầu hết mã phim đều có thể cản đến 99% tia UV, bảo vệ sức khỏe người dùng và đồ nội thất.
  • Khả năng cách nhiệt: Chọn phim có thông số cách nhiệt càng cao thì khả năng cách nhiệt, chống nóng càng tốt.
phim cách nhiệt đổi màu
Chọn loại phim dán đổi màu có thông số phù hợp

Tìm hiểu thương hiệu

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phim cách nhiệt đổi màu đa dạng về màu sắc, mẫu mã, thông số cho đến giá cả. Tuy nhiên, người dùng nên chọn các thương hiệu uy tín, có nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi. Sản phẩm của những nhãn hàng này được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, giúp phim dán bền màu, chất lượng, có tuổi thọ lâu dài.

Chọn màu phim cách nhiệt thích hợp với nhu cầu

Thông thường, khách hàng sẽ chọn màu phim cách nhiệt theo sở thích và cá tính riêng nhưng cũng cần phải chú ý đến nhu cầu sử dụng. Các màu phim như xanh, tím hoặc ánh đỏ được dùng rất phổ biến vì tạo tầm nhìn thoải mái, không khó chịu cho mắt. Ngược lại, phim cách nhiệt màu vàng thường bị phản gương cao, dễ hắt ảnh vật trên mặt kính nên ảnh hưởng đến tầm quan sát, khiến người dùng mất tập trung.

phim cách nhiệt đổi màu
Nên chọn phim dán cách nhiệt đổi màu như xanh, tím hoặc đỏ

Xem thêm:

Dán phim cách nhiệt đổi màu cần lưu ý những gì?

Khi dán phim cách nhiệt đổi màu, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chọn lựa đơn vị thi công uy tín: Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao sẽ giúp việc thi công diễn ra suôn sẻ, đúng quy trình, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của phim dán cách nhiệt.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng sau khi dán: Người dùng nên kiểm tra độ chính xác của việc thi công, đảm bảo không có nếp nhăn hay bọt khí để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ.
  • Chọn sản phẩm chất lượng: Nên chọn loại phim chính hãng, đạt tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng.
  • Bảo dưỡng đúng cách: Tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chà sát. Việc này có thể khiến phim bị hỏng nhanh chóng hơn.

Dán phim cách nhiệt đổi màu ở đâu chất lượng hiện nay?

Dán phim cách nhiệt đổi màu được nhiều người dùng ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao và thể hiện được cá tính của chủ sở hữu. Tuy nhiên, loại phim này vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm như: độ bền thấp, dễ oxy hóa hay bạc màu sau 4 – 6 tháng sử dụng. Ngoài ra, phim có độ phản gương cao nên dễ biến kính xe thành gương một chiều vào ban đêm, ảnh hưởng tầm nhìn của người lái.

Chính vì vậy, Quý Khách hàng nên tham khảo các loại phim cách nhiệt chất lượng cao, dùng bền, đảm bảo an toàn như NanoX. Đây là loại phim dán cách nhiệt làm bằng công nghệ hiện đại Nano Ceramic X-Shield với khả năng chống nóng, cách nhiệt, cản tia UV và tạo không gian riêng tư vô cùng hiệu quả.

phim cách nhiệt đổi màu
Dán phim cách nhiệt đổi màu chất lượng, uy tín tại NanoX

Bên cạnh đó, NanoX còn có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi tay nghề, dày dặn kinh nghiệm sẽ luôn đồng hành cùng quý khách từ khâu tư vấn, thi công cho đến sau khi sử dụng. Sản phẩm của chúng tôi sản xuất từ nguyên liệu cao cấp, không gây hại cho sức khỏe người dùng với đa dạng màu sắc, mức giá sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của Quý Khách hàng.

Như vậy, NanoX đã giới thiệu chi tiết về phim cách nhiệt đổi màu, đặc điểm và ứng dụng của loại phim này. Nếu quý khách hàng có nhu cầu nhận tư vấn thêm về phim cách nhiệt chất lượng tại NanoX, vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline 0777.888.797 để được hỗ trợ chi tiết.

Xem thêm:

Phim cách nhiệt NanoX chính hãng Việt Nam


Nguyễn Cảnh Hiệp

Tôi là Nguyễn Cảnh Hiệp - trưởng phòng kỹ thuật tại công ty NanoX, thực hiện công việc quản lý đội ngũ kỹ thuật dán phim của NanoX. Tôi hi vọng bằng kinh nghiệm thi công nhiều dự án và kiến thức chuyên môn về phim cách nhiệt, những bài viết của tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về phim cách nhiệt nhà kính hay phim cách nhiệt ô tô trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm.

Bình luận